Cách đuổi kiến ba khoang khỏi nhà hiệu quả, người nào ở chung cư nên học hỏi ngay

Bị kiến ba khoang đốt sẽ khiến cơ thể đau rát và tổn thương nặng nề. Học ngay cách đuổi kiến ba khoang ra khỏi nhà bằng những cách làm cực đơn giản mà hiệu quả dưới đây.

Vào thời điểm tháng 9, 10, 11 là mùa sinh sản của kiến ba khoang nên chúng xuất hiện dày đặc. Những khu tập thể, nhà chung cư ở gần cánh đồng, có nhiều ánh điện là nơi thu hút kiến ba khoang nhiều nhất.

Hiện nay, kiến ba khoang đang là vấn nạn đang được rất nhiều người quan tâm vì sự nguy hiểm và hậu quả không lường mà nó để lại. Nhất là đối với những gia đình có trẻ nhỏ mối lo lắng này càng tăng lên vì nếu không chữa trị kịp thời sẽ gây nên những tổn thương nặng nề tới vùng da của bé.

Cách đuổi kiến ba khoang khỏi nhà hiệu quả, người nào ở chung cư nên học hỏi ngay-1Những năm gần đây kiến ba khoang sinh sôi nảy nở ồ ạt trở thành vấn nạn cho những người dân ở thành phố.

Kiến ba khoang nguy hiểm như thế nào đến sức khỏe con người?

- Chất độc trong kiến ba khoang sẽ lan nhanh khi người bệnh đập kiến trên da, khiến vùng bị thương lan nhanh và rộng. Hơn nữa, độc tố này khi tiếp xúc với da sẽ cộng sinh khiến mức độ tổn thương tăng cao.

- Tác hại của kiến ba khoang không gây nguy hiểm đến tính mạng, chủ yếu gây tổn thương trên da nhưng với số lượng lớn hoặc rất lớn tại các vị trí như là vùng đầu mặt, cổ, tay, chân, hông lưng. Đặc biệt tổn thương sẽ lan tỏa rộng nhất ở vùng da mềm. Nếu không chữa trị kịp thời, tình trạng viêm sẽ tiến triển sang loét, khi đó những tổn thương này sẽ có hình dạng khác nhau và để lại vết thâm, sẹo trong một thời gian rất lâu.

- Nếu độc tố của kiến ba khoang dính vào mắt sẽ gây ra viêm kết mạc và sưng nề phần mềm quanh mắt, có trường hợp mù tạm thời.

Để phòng tránh mối nguy hiểm xâm nhập và tấn công cơ thể bạn cần lưu ý những cách đuổi kiến ba khoang đơn giản mà hiệu quả dưới đây:

Cách đuổi kiến ba khoang khỏi nhà hiệu quả, người nào ở chung cư nên học hỏi ngay-2

Độc tố của kiến ba khoang khiến vết thương đau nhức, khó chịu.

1. Cách đuổi kiến ba khoang bằng hóa chất 

- Phun thuốc diệt côn trùng có thể diệt được kiến ba khoang. Mùi thuốc có thể làm kiến tránh xa. Phun thuốc vào gầm giường, kệ tủ, những nơi kiến có thể trú ẩn khi bạn vắng nhà. Hãy chú ý lựa chọn những loại thuốc xịt côn trùng có thương hiệu uy tín để không làm ảnh hưởng đến sức khỏe của gia đình.

Cách đuổi kiến ba khoang khỏi nhà hiệu quả, người nào ở chung cư nên học hỏi ngay-3

Phun thuốc diệt côn trùng có thể đuổi được kiến ba khoang.

- Dán băng keo gần đèn và bật sáng đèn để bẫy kiến ba khoang.

- Dùng vợt bắt muỗi điện để diệt kiến ba khoang thay vì dùng tay hoặc các dụng cụ khác. Bởi vì nọc độc sau khi kiến chết vẫn có thể gây bỏng rát, nhiễm trùng nếu tiếp xúc phải với da.

2. Cách đuổi kiến ba khoang bằng phương pháp an toàn

Trồng cây đuổi kiến ba khoang

- Một trong các cách xua đuổi kiến ba khoang an toàn, hiệu quả là trồng cây. Hãy chọn những loại cây được cho là khắc tinh của kiến ba khoang và trồng tại nhà cây húng quế, sả, bạc hà, hương thảo…. Khi ngửi thấy mùi hương của những loại cây này, kiến ba khoang sẽ không dám tới gần ngôi nhà của bạn.

Cách đuổi kiến ba khoang khỏi nhà hiệu quả, người nào ở chung cư nên học hỏi ngay-4

Cây hương thảo có tác dụng đuổi côn trùng rất tốt.

Sử dụng tinh dầu

Cách đuổi kiến ba khoang khỏi nhà hiệu quả, người nào ở chung cư nên học hỏi ngay-5
Tinh dầu xả sẽ khiến kiến ba khoang tránh xa gia đình bạn.

- Kiến ba khoang rất dị ứng với mùi sả. Bạn có thể dùng bông gòn thấm ít tinh dầu sả hoặc tinh dầu sả chanh để ở góc nhà, tủ quần áo…hoặc có thể pha khoảng 10 giọt tinh dầu sả vào nửa lít nước sạch phu xung quanh nhà một lượt hoặc cũng có thể phun nhẹ lên quần áo.

- Bên cạnh đó, nếu bạn có đèn xông tinh dầu hay máy khuếch tán tinh dầu thì hãy sử dụng chúng trong phòng ngủ để bảo vệ an toàn cho gia đình bạn.

Vệ sinh nhà cửa

- Giống như nhiều loại côn trùng, kiến ba khoang tràn vào nhà nhiều hơn nếu nhà không được dọn dẹp thường xuyên.

- Do đó, cách đuổi kiến ba khoang không tốn chi phí, dễ làm nhất chính là vệ sinh nhà cửa sạch sẽ. Nếu nhà có sân vườn, cần dọn sạch để kiến ba khoang không có chỗ sinh sôi, làm tổ.

Cách đuổi kiến ba khoang khỏi nhà hiệu quả, người nào ở chung cư nên học hỏi ngay-6

Vệ sinh nhà cửa thường xuyên để bảo vệ sức khỏe và đuổi kiến ba khoang ra khỏi nhà.

Ngoài ra chị em nên lưu ý những mẹo đơn giản như dưới đây để ngăn chặn kiến ba khoang xâm nhập vào nhà:

- Giũ mạnh quần áo trước khi mặc để kiến có thể rơi ra ngoài nếu như kiến ẩn nấp hoặc bám vào trong lúc phơi quần áo.

- Buông rèm cửa để che ánh sáng đèn trong nhà tránh thu hút kiến ba khoang hoặc bật đèn ngoài ban công, ngoài sân để thu hút chúng ra phía ngoài.

- Buổi tối nên sử dụng đèn có ánh vàng dịu nhẹ và không ngồi lâu ở những chỗ đèn sáng để tránh bị kiến ba khoang đốt.

- Nên mắc màn khi đi ngủ để hạn chế việc tiếp xúc với kiến ba khoang. Ngoài ra cần kiểm tra chăn màn, giường chiếu trước khi chúng ta đi ngủ.

Trong thời điểm hiện tại, kiến ba khoang đã xuất hiện với mật độ dày đặt khắp các nhà ở, các khu chung cư và gây nên nỗi lo cho rất nhiều người. Bỏ túi thêm vài mẹo nhỏ và cách làm đơn giản như trên sẽ giúp chúng ta hạn chế mức thấp nhất tình trạng bị kiến ba khoang xâm nhập.

Theo Tâm An - Vietnamnet


Kiến ba khoang


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.