Cách giặt đồ bơi để bền màu, lâu rão, bảo vệ chất vải

Chọn được một bộ đồ bơi vừa vặn với dáng người, mặc lên là thấy đẹp đã khó, giữ sao cho nó luôn đẹp như mới còn khó hơn. Những lời khuyên dưới đây sẽ giải quyết cho bạn vấn đề này.

Đồ tắm dễ bị ố bẩn và chất liệu thun mỏng manh của chúng cũng cần được xử lý đặc biệt để tránh hư hỏng không thể phục hồi. May mắn, nếu biết giặt và chăm sóc đồ bơi đúng cách sẽ kéo dài tuổi thọ của chúng, giúp bạn tiết kiệm tiền. Ở phần tiếp theo, bạn sẽ tìm thấy mọi thứ bạn cần biết về cách giặt đồ bơi đúng cách, cũng như các mẹo và công cụ cần thiết để giữ cho những món đồ này luôn đẹp trong nhiều năm tới.

Cách giặt đồ bơi để bền màu, lâu rão, bảo vệ chất vải-1

1. Giặt sạch

Điều tốt nhất bạn có thể làm để giữ được vẻ đẹp và tuổi thọ của bộ đồ tắm là giặt sạch ngay sau khi sử dụng. Cách dễ nhất để làm điều này là mang theo bộ quần áo vào phòng tắm để giũ sạch nó khi bạn tắm, sau lúc bơi.

Quy tắc này đúng nếu bạn bơi trong nước ngọt, muối hoặc clo. Bạn cũng có thể áp dụng nó khi mặc đồ tắm cho mục đích khác ngoài bơi lội, vì xả nước sẽ giúp rửa sạch kem chống nắng, mồ hôi và các chất bẩn khác trên cơ thể, những thứ có thể gây ố và làm hỏng lớp vải mỏng manh của đồ tắm.

2. Nên giặt bằng tay
Đồ tắm tốt nhất nên giặt bằng tay thay vì cho vào máy giặt. Đối với những người chưa quen, nghĩ đến việc phải giặt bằng tay nhiều người sẽ cảm thấy lười biếng, nhưng đó là một công việc nhanh chóng và dễ dàng, đặc biệt đối với những món đồ được giặt là quần áo nhỏ, nhẹ như đồ bơi.

Để việc giặt đồ bơi bằng tay trở nên dễ dàng hơn, hãy chọn loại bột giặt không cần xả lại và làm theo các hướng dẫn đơn giản sau:

- Pha loãng lượng bột giặt được khuyến nghị trong nước mát đủ để ngâm hoàn toàn bộ đồ tắm và tạo khoảng trống cho tay bạn di chuyển trong nước.

- Sử dụng chuyển động lắc nhẹ nhàng, nhúng đồ bơi vào dung dịch tẩy rửa và ngâm trong 10 phút.

- Xả dung dịch tẩy rửa và ấn nhẹ đồ bơi xuống để đẩy nước ra ngoài; không vắt hoặc xoắn bộ quần áo, vì làm như vậy sẽ làm căng và căng các sợi vải.

- Phơi phẳng áo tắm; không treo áo tắm ở nơi khô ráo để tránh chất liệu bị co giãn, biến dạng.

Ngoài ra, vắt kiệt nước trong bộ đồ tắm sẽ làm giãn các sợi vải, làm yếu tính đàn hồi và khiến bộ đồ bị biến dạng. Thay vào đó, hãy ấn mạnh bộ quần áo xuống để đẩy nước thừa ra ngoài.

Cách giặt đồ bơi để bền màu, lâu rão, bảo vệ chất vải-2

3. Nếu giặt đồ bơi bằng máy, hãy tuân thủ các lưu ý

Mặc dù giặt đồ bơi bằng tay là lý tưởng nhất, nhưng giặt bằng máy là lựa chọn hoàn toàn có thể chấp nhận được và là lựa chọn mà hầu hết mọi người sẽ chọn. Nếu bạn chọn giặt đồ tắm bằng máy, hãy thực hiện những điều chỉnh đơn giản này đối với quy trình giặt thường xuyên của bạn để đảm bảo đồ bơi mỏng manh sau khi giặt sẽ trông đẹp nhất.

- Giặt đồ bơi trong túi giặt dạng lưới bảo vệ, giúp đồ bơi không bị rối và giãn.

- Giặt chung đồ tắm với các loại quần áo mỏng hoặc nhẹ khác, và tránh giặt chung với các đồ nặng hoặc cồng kềnh như khăn tắm, quần jean, áo nỉ, v.v.

- Đồ bơi nên được giặt bằng nước lạnh, sử dụng chu trình nhẹ nhất có sẵn trên máy của bạn.

- Cân nhắc sử dụng chất tẩy rửa nhẹ nhàng được thiết kế để sử dụng cho đồ tinh tế.

- Không sử dụng thuốc tẩy khi giặt đồ tắm.

4. Làm khô ngay

Mặc dù giặt máy là một lựa chọn tốt, nhưng khi nói đến việc làm khô quần áo tắm, hãy bỏ qua máy và chọn sấy khô bằng không khí tự nhiên. Sức nóng từ máy sấy sẽ làm suy yếu độ đàn hồi của áo tắm và có thể gây phai màu đối với những bộ đồ sáng màu hoặc tối màu. Nếu bạn phải cho đồ bơi vào máy sấy, hãy sử dụng chế độ không nhiệt.

Khi làm khô đồ bơi bằng không khí, hãy đặt chúng nằm phẳng, trên giá phơi hoặc trên một chiếc khăn khô, mềm và sạch. Phơi khô đồ tắm trên mặt phẳng thay vì treo ở nơi khô ráo sẽ khiến đồ tắm không bị giãn ra.

Cách giặt đồ bơi để bền màu, lâu rão, bảo vệ chất vải-3

5. Giữ cho chúng không bị phai màu

Những bộ đồ tắm sáng màu và tối màu sẽ bị phai màu theo thời gian do ánh nắng mặt trời, clo, nước muối và việc giặt giũ thường xuyên. Nhưng có một số điều bạn có thể làm để ngăn phai màu đó là: Giặt sạch đồ tắm sau khi mặc sẽ giúp giữ màu lâu hơn, cũng như chọn loại bột giặt có công thức đặc biệt để sử dụng cho quần áo sẫm màu...

6. Xử lý tình trạng phai màu, ố vàng ngay lập tức

Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, clo, kem chống nắng, v.v. cũng có thể gây ra vấn đề đối với trang phục màu trắng hoặc sáng màu. Nếu đồ bơi màu trắng hoặc sáng màu bắt đầu ngả vàng, dung dịch muối nở sẽ đảo ngược tình trạng đó. 

Hãy bắt đầu bằng cách hòa tan nửa cốc muối nở trong 1 lít nước lạnh, sau đó ngâm bộ đồ trong dung dịch đó trong 1-2 giờ. Rửa sạch và phơi khô.

7. Loại bỏ vết kem chống nắng

Vết bẩn do kem chống nắng là động vật phức tạp: Kem chống nắng tạo ra vết bẩn hỗn hợp gồm các hợp chất dầu và khoáng chất, được phân hủy để loại bỏ vết bẩn theo những cách khác nhau. Một thành phần quan trọng trong hầu hết các công thức kem chống nắng, avobenzone, có khuynh hướng oxy hóa trong nước, gây ra các vết màu cam đậm.

Những vết bẩn này trông giống như rỉ sét và, theo một nghĩa nào đó, khi kem chống nắng có chứa avobenzone trộn với các khoáng chất xuất hiện tự nhiên trong nguồn nước, các vết bẩn tạo ra có cấu trúc tương tự như vết rỉ sét. Những vết bẩn đó cần được xử lý giống như cách bạn xử lý vết rỉ sét.

Để loại bỏ các vết bẩn giống như rỉ sét trên đồ bơi, hãy sử dụng chất tẩy vết rỉ sét thương mại được thiết kế để sử dụng cho đồ giặt hoặc xử lý qua đêm bằng nước cốt chanh và muối, theo các hướng dẫn sau:

- Xả sạch phần quần áo bị ố bằng cách nhúng vải dưới vòi nước mát. Thao tác nhanh chóng, chỉ để vết bẩn tiếp xúc với nước trong thời gian cần thiết để làm ướt khu vực đó.

- Trải quần áo trên một mặt phẳng, tĩnh lặng và để qua đêm. Nếu bề mặt phẳng là kim loại, gỗ hoặc vật liệu khác không bị ướt, hãy đặt một chiếc khăn đã gấp nếp giữa quần áo và bề mặt phẳng.

- Vắt nước cốt chanh trực tiếp lên vết bẩn sao cho thấm đều, sau đó đổ một ít muối lên trên nước cốt chanh.

- Để nước cốt chanh và muối qua đêm để thấm và phá vỡ vết bẩn. Vào buổi sáng, hãy rắc muối vào bồn rửa hoặc chậu nước và tiến hành giặt quần áo như bình thường.

Hy vọng, với những gợi ý này, các bạn sẽ có thể giữ đồ bơi bền đẹp lâu nhất!

Theo phunuvietnam.vn 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/cach-giat-do-boi-de-ben-mau-lau-dao-bao-ve-chat-vai-20230817093129812.htm

đồ bơi

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.