Cách kết nối điện thoại với tivi dễ dàng mà phân nửa người Việt chưa biết

Điện thoại và tivi là những thiết bị điện tử không thể thiếu trong mỗi gia đình. Nếu bạn biết cách kết nối điện thoại với tivi thì sẽ có thêm rất nhiều những trải nghiệm thú vị.

Cuối tuần rảnh rỗi, tôi đến nhà cô bạn đồng nghiệp chơi. Cô ấy kéo tôi vào phòng khách, nhoay nhoáy một lát rồi bảo tôi nhìn lên tivi để khoe những khoảnh khắc đáng nhớ của gia đình trong chuyến du lịch gần đây. Những hình ảnh đẹp và clip vui vẻ được cô bạn chuyển liên tục trên tivi vô cùng rõ nét và sống động khiến tôi vừa thích thú vừa ngạc nhiên.

Cách kết nối điện thoại với tivi dễ dàng mà phân nửa người Việt chưa biết-1

Hỏi ra mới hiểu cô đồng nghiệp biết cách kết nối điện thoại với tivi nên mọi thứ muốn xem trong smart phone đã hiện tất cả lên màn ảnh nhỏ mà chẳng cần sờ đến cái điều khiển tivi. Thật xấu hổ là sống giữa thời đại công nghệ mà giờ tôi mới biết đến tiện ích hay ho này. Ngay lập tức, tôi được cô bạn hướng dẫn kết nối điện thoại với tivi thật nhanh gọn và đơn giản.

Nếu bạn cũng giống tôi, hãy thử cài đặt và sử dụng nhé!

Cách kết nối điện thoại với tivi bằng HDMI (kết nối có dây)

Phương pháp này áp dụng cho những dòng tivi thông thường đời cũ – dòng tivi kết nối được với mạng internet nhưng không phải là những dòng tivi thông minh như Smart TV hay Android tivi.

Chuẩn bị: Để thực hiện kết nối này, bạn phải trang bị một điện thoại có hỗ trợ MHL, tivi tối thiểu phải có cổng HDMI (nếu là cổng HDML có hỗ trợ MHL là tốt nhất) và một sợi cáp MHL có bán tại các cửa hàng điện tử.

Cách kết nối điện thoại với tivi dễ dàng mà phân nửa người Việt chưa biết-2

Thực hiện:

-  Bước 1: Ghép đầu cáp nhỏ của cáp HDMI vào cổng sạc của điện thoại.

- Bước 2: Nối đầu HDMI của dây MHL vào cổng HDMI của TV, sau đó nối tiếp đầu USB vào cổng USB của tivi.

- Bước 3: Bấm vào nút nguồn trên điều khiển của TV. Sau đó vào tín hiệu HDMI để chọn cổng kết nối HDMI 1/MHL

- Bước 4: Mọi nội dung đang hiển thị trên màn hình điện thoại sẽ được chiếu lên màn hình lớn của tivi. Vậy là bạn đã có thể làm bất kỳ những gì mình thích trên màn hình lớn của TV thông qua điện thoại. 

Cách kết nối điện thoại với tivi bằng wifi thông qua ứng dụng của hãng (kết nối không dây)

Đây là cách kết nối điện thoại với tivi dành cho những chiếc tivi thông minh đời mới như Android tivi, Smart tivi. Các dòng tivi này bao giờ cũng được hãng sản xuất trang bị một ứng dụng cụ thể để thực hiện tính năng phản chiếu màn hình điện thoại lên tivi và tính năng điều khiển tivi bằng điện thoại.


Bạn chỉ cần tải ứng dụng đó xuống điện thoại là có thể kết nối với tivi một cách dễ dàng qua wifi mà không cần thiết bị nào khác nữa. Tuy nhiên bạn phải đảm bảo tivi và điện thoại nhà mình cùng kết nối chung 1 mạng wifi thì mới được nhé.

Cách kết nối điện thoại với tivi dễ dàng mà phân nửa người Việt chưa biết-3

Về cơ bản, cách kết nối bằng wifi của các hãng tivi với điện thoại là tương tự nhau, gồm các bước sau:

- Bước 1: Kích hoạt ứng dụng phản chiếu hình ảnh (Miracast, Screen Mirroring… ) trên tivi. 

- Bước 2: Vào CH Play tìm, tải về và kích hoạt tính năng phản chiếu hình ảnh trên điện thoại

- Bước 3: Dùng điện thoại dò tìm và kết nối với TV, sau đó màn hình điện thoại sẽ chiếu lên tivi.

- Bước 4: Điều khiển tivi thông qua điện thoại và thưởng thức những gì bạn muốn. 


Theo V.K - Vietnamnet.vn


tivi

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.