Mách chị em mẹo khắc phục khi nấu món ăn quá cay

Nếu lỡ tay cho quá nhiều ớt làm món ăn trở nên quá cay khiến món ăn không còn hấp dẫn. Bạ đừng quá lo lắng mà hãy xử lý bằng các mẹo nhỏ sau đây.

Thêm nước dùng

Thêm nước dùng đó là bí quyết chữa cháy cho món ăn quá cay đơn giản nhất, đặc biệt là đối với những món nước. Bạn có thể đổ thêm ít nước lã hoặc nước dùng vào, nấu sôi trở lại. Sau đó, bạn hãy nêm nếm món ăn nếu cảm thấy độ cay vừa phải thì dừng lại. Bạn nên tránh cho thêm các gia vị cay như hạt tiêu, muối ớt….Có thể món ăn của bạn sẽ bị thừa vì quá khẩu phần nhưng đây là cách chữa cháy hữu hiệu khi món ăn bị quá cay so với tiêu chuẩn đó.

Bổ sung rau xanh

ổ sung rau xanh vào món ăn quá cay cũng góp phần làm giảm đi kha khá độ cay của món ăn đó. Bởi trong rau xanh có chứa hàm lượng chất sơ cao và một lượng đường lớn sẽ giúp giảm bớt vị cay của đồ ăn. Vì vậy khi món ăn của bạn bị cay thì bạn hãy cho thêm vào món ăn các loại củ như cà rốt, khoai tây, đậu cô ve cắt nhỏ nhé, chúng sẽ hấp thụ bớt vị cay của món ăn.

Cho thêm đường 

Món ăn của bạn quá cay mẹo nhỏ là bạn hãy cho vào đó thêm một chút đường hoặc mật ong nhé, vị ngọt của đường hay mật ong sẽ giúp trung hòa vị cay trong món ăn, làm giảm vị cay đáng kể. Tuy nhiên bạn cũng đừng nên cho quá nhiều đường như vậy món ăn của bạn sẽ rất ngọt và mất đi vị ngon đấy!

Mách chị em mẹo khắc phục khi nấu món ăn quá cay-1

Thêm độ chua vào món ăn

Nếu bạn không thích món ăn có vị ngọt thì thay vì cho thêm đường để giảm bớt độ cay, bạn có thể vắt vào món ăn một ít chanh, nước sốt cà chua hay một ít giấm gạo.

Đây cũng là một trong những mẹo chữa cháy món ăn quá cay đơn giản và an toàn cho các món ăn bị cay đó.

Giảm cay bằng bơ, sữa


Tùy theo từng món ăn khác nhau mà bạn có thể sử dụng bơ, sữa tươi hoặc sữa chua để làm giảm độ cay của món ăn. Vị ngọt có trong những nguyên liệu này sẽ giúp trung hòa món ăn và trả lại cho bạn món ăn ngon và đầy đủ dinh dưỡng.

Trên đây là 5 mẹo giúp làm cho món ăn giảm cay ngay lập tức. Chúc các bạn thành công và có thêm nhiều bí quyết nấu nướng cho bữa cơm gia đình thêm ngon miệng nhé!

 

Theo giadinhvietnam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinhvietnam.com/meo-khac-phuc-khi-nau-mon-an-qua-cay-d159818.html

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.