Cách khử mùi thức ăn bám trên quần áo

Các cách khử mùi thức ăn bám trên quần áo được giới thiệu dưới đây sẽ giúp bạn lấy lại hương thơm dễ chịu cho trang phục để tự tin giao tiếp.

Mùi thức ăn bám trên quần áo có thể làm bạn cảm thấy ngại ngùng khi giao tiếp với người khác. Tuy nhiên, bạn không cần phải lo lắng, có nhiều cách khử mùi thức ăn bám trên quần áo đơn giản và hiệu quả mà bạn có thể áp dụng. 

Cách khử mùi thức ăn bám trên quần áo

Để loại bỏ mùi thực phẩm trên trang phục sau bữa ăn có nhiều thực phẩm nặng mùi như bún chả, chả cá, lẩu... hoặc sau khi đứng bếp, bạn có thể áp dụng những mẹo sau:

Phơi quần áo ngoài nắng

Ánh nắng mặt trời có khả năng loại bỏ mùi hôi từ quần áo. Treo quần áo có mùi thực phẩm ngoài nắng, bạn có thể loại bỏ mùi và tạo ra hương thơm tự nhiên dễ chịu.

Sử dụng baking soda

Baking soda là chất hấp thụ mùi rất hiệu quả. Bạn có thể rắc một ít baking soda lên quần áo bám mùi thức ăn và để nó qua đêm. Sau đó, bạn giũ sạch để loại bỏ baking soda trước khi giặt quần áo.

Cách khử mùi thức ăn bám trên quần áo-1
Có nhiều cách khử mùi thức ăn bám trên quần áo. (Ảnh: Cookist)

Sử dụng giấm trắng

Hãy pha loãng giấm trắng với nước theo tỷ lệ 1:1. Sau đó, bạn có thể phun dung dịch này lên quần áo và để cho chúng khô tự nhiên. Đây là cách khử mùi thức ăn bám trên quần áo hiệu quả.

Sử dụng hơi nước

Bạn chỉ cần treo quần áo gần nồi nước sôi. Hơi nước từ nồi sẽ giúp loại bỏ mùi hôi từ quần áo một cách tự nhiên.

Sử dụng bã cà phê

Cách khử mùi thức ăn bám trên quần áo bằng bã cà phê rất dễ làm mà hiệu quả. Bã cà phê không chỉ giúp loại bỏ mùi khó chịu mà còn giúp món trang phục có hương thơm dễ chịu. 

Dùng bã cà phê đã khô hoàn toàn để phủ lên quần áo bị bám mùi thức ăn; nhấn nhẹ để bã cà phê bám vào bề mặt vải; để trong khoảng 30 phút đến 1 giờ. Trong thời gian này, bã cà phê sẽ hấp thụ thức ăn. Cuối cùng, bạn giũ quần áo để loại bỏ bã cà phê ra khỏi vải. Lưu ý không áp dụng cách này với loại vải sáng màu.

Dùng rượu vodka 

Không chỉ dùng để uống, rượu vodka còn có công dụng loại bỏ mùi thức ăn bám trên áo quần. Bạn chỉ cần nhỏ một ít rượu vodka vào bình xịt rồi xịt vào quần áo, sau đó phơi ra nơi thoáng gió ít phút là mùi hôi đã giảm đi đáng kể. Cách này đặc biệt hiệu quả với các loại vải dày như len, dạ, nhung.

Xịt tinh dầu

Xịt tinh dầu là một trong những cách khử mùi đồ ăn trên quần áo nhanh chóng, hiệu quả. Bạn có thể chọn một số loại tinh dầu có mùi hương mình thích và tạo cảm giác thư giãn như bưởi, oải hương… Lưu ý: Không nên xịt quá nhiều vì sẽ khiến mùi chồng mùi, gây phản tác dụng.

Dùng vỏ bưởi, cam, chanh

Cách khử mùi đồ ăn trên quần áo bằng vỏ bưởi, cam, chanh... khá hiệu quả và được nhiều người thực hiện. Mùi thơm nồng của vỏ trái cây có múi giúp khắc chế mùi đồ ăn. Bạn chỉ cần cho vỏ cam, quýt... vào túi quần hoặc túi áo trước khi nấu ăn hoặc đi ăn đồ nướng.

Mẹo tránh mùi đồ ăn bám lên quần áo

Để tránh mùi thức ăn bám lên quần áo, bạn có thể thực hiện một số biện pháp đơn giản như sau:

Khi ăn, hãy mặc áo khoác ngoài hoặc đặt một tấm khăn lên ngực, dùng tấm khăn cổ khi ăn để bảo vệ quần áo khỏi mùi thức ăn và vết bẩn. Khi nấu ăn nên đeo tạp dề để tránh thức ăn và mùi bám vào.

Ăn một cách cẩn thận và tránh làm đổ thức ăn lên quần áo. Sử dụng đũa hoặc dùng muỗng và thìa một cách cẩn thận.

Trong trường hợp bạn thường xuyên làm việc với thức ăn, đặc biệt là trong ngành dịch vụ thực phẩm, hãy sử dụng áo chống thấm để bảo vệ quần áo.

Giữ cho quần áo luôn sạch sẽ bằng cách giặt thường xuyên, đặc biệt là sau khi quần áo tiếp xúc với thức ăn.

Sử dụng sản phẩm chống mùi hoặc xịt phủ lên quần áo trước khi tiếp xúc với thức ăn có mùi hôi mạnh.

Kiểm tra và lau sạch bất kỳ vết bẩn nào trên quần áo ngay sau mỗi bữa ăn để tránh mùi thức ăn bám lâu dài.

Bằng cách thực hiện những biện pháp trên, bạn có thể tránh được mùi thức ăn bám lên quần áo một cách hiệu quả, giữ cho quần áo luôn sạch sẽ và thơm mát.

Theo VTC news

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtcnews.vn/cach-khu-mui-thuc-an-bam-tren-quan-ao-ar857972.html

mẹo vặt gia đình


Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp
Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.