Cách làm sạch nồi bị cháy và hơn 9 mẹo hữu ích từ thời 'ông bà anh' giúp chúng ta nhàn hơn khi làm việc nhà

Khử mùi trong nhà bếp, làm sạch nồi bị cháy, hay vệ sinh bụi trên thảm... sẽ đơn giản hơn nếu bạn tham khảo một số mẹo hữu ích này.

Làm sạch nồi bị cháy bằng cách sử dụng muối và khoai tây

Nếu bạn đã làm cháy nồi của mình thì không cần phải lo lắng. Bạn có thể cho một ít muối lên, chờ một chút rồi dùng một củ khoai tây cắt đôi để chà xát. Rửa sạch nồi bằng nước và lặp lại quy trình nếu thấy vết cháy trên nồi chưa thực sự được loại bỏ hết.

Cách làm sạch nồi bị cháy và hơn 9 mẹo hữu ích từ thời ông bà anh giúp chúng ta nhàn hơn khi làm việc nhà-1Mẹo nhỏ làm sạch nồi bị cháy bằng cách sử dụng muối và khoai tây.
Làm sạch chai bằng cát và nước

Bên trong chai, thường khó rửa sạch, mẹo nhỏ cho bạn là rửa sạch bằng cách sử dụng hỗn hợp cát và nước. Hỗn hợp thô sẽ làm sạch tất cả những chỗ khó tiếp cận sau một vài lần lắc mạnh. Chỉ cần rửa sạch chai bằng nước và để khô sau đó.

Cách làm sạch nồi bị cháy và hơn 9 mẹo hữu ích từ thời ông bà anh giúp chúng ta nhàn hơn khi làm việc nhà-2

Tẩy gỉ trên dao bằng hành tây

Hành tây rất tốt để loại bỏ rỉ sét trên dao vì chúng có tính axit. Tất cả những gì bạn phải làm là chà dao với hành tây hoặc chỉ cần dùng dao cắt qua hành tây trong chuyển động cưa. Chúng sẽ không bị gỉ trong thời gian ngắn.

Cách làm sạch nồi bị cháy và hơn 9 mẹo hữu ích từ thời ông bà anh giúp chúng ta nhàn hơn khi làm việc nhà-3

Loại bỏ bụi và mùi thảm bằng cách sử dụng lá trà khô

Rắc lá trà xanh đã qua sử dụng khô lên thảm bẩn, mốc để làm sạch chúng. Để lá trà phát huy tác dụng trong 20-60 phút trước khi hút bụi hoặc quét lên. Lá trà cũng có thể được sử dụng để trải lên những tấm thảm Ba Tư tinh tế. Rắc toàn bộ lá trà gần khô lên thảm và sau đó nhẹ nhàng quét chúng đi.

Cách làm sạch nồi bị cháy và hơn 9 mẹo hữu ích từ thời ông bà anh giúp chúng ta nhàn hơn khi làm việc nhà-4

Khử mùi thức ăn trên tay bằng nước sốt cà chua

Nếu muốn đánh bay mùi thức ăn trên tay thì đây là giải pháp dành cho bạn. Nếu bạn có một ít nước sốt cà chua hoặc nước trái cây, chà tay với hỗn hợp này và mùi hôi sẽ biến mất. Hoặc không có nước sốt cà chua? Không vấn đề. Muối cũng là một giải pháp khác có thể giúp bạn giải quyết vấn đề này.

Cách làm sạch nồi bị cháy và hơn 9 mẹo hữu ích từ thời ông bà anh giúp chúng ta nhàn hơn khi làm việc nhà-5

Xua đuổi ruồi bằng cách sử dụng đồng xu bên trong túi có khóa zip chứa đầy nước

Đổ đầy nước sạch, trong suốt vào nửa túi có khóa zip và thả 3 hoặc 4 đồng xu vào đáy túi để làm thuốc đuổi ruồi của riêng bạn. Sau khi đóng chặt túi, bạn có thể treo túi ở bất kỳ khe hở nào, chẳng hạn như phía trên cửa ra vào hoặc cửa sổ lớn để ngăn ruồi xâm nhập.

Cách làm sạch nồi bị cháy và hơn 9 mẹo hữu ích từ thời ông bà anh giúp chúng ta nhàn hơn khi làm việc nhà-6

Khử mùi hôi bằng bơ đậu phộng

Chảo và toàn bộ nhà bếp thường có mùi kinh khủng sau khi chiên một thứ gì đó như cá. Một giải pháp đơn giản là sử dụng bơ đậu phộng để khử mùi hôi. Nấu bơ đậu phộng trong một hoặc 2 phút trên lửa lớn. Bơ đậu phộng sẽ nhanh chóng hấp thụ mùi hôi. Nó cũng sẽ phân tán mùi bơ đậu phộng dễ chịu xung quanh nhà của bạn.

Cách làm sạch nồi bị cháy và hơn 9 mẹo hữu ích từ thời ông bà anh giúp chúng ta nhàn hơn khi làm việc nhà-7

Tìm ra thành phần bên trong mật ong

Nếu bạn bối rối về việc liệu mật ong của bạn có chứa hỗn hợp đường hay không, thì bạn có thể kiểm tra nó bằng cách sử dụng tinh bột. Bạn có thể tìm thấy tinh bột ở đâu đó trong tủ bếp của mình. Tất cả những gì bạn phải làm chỉ đơn giản là rắc một chút tinh bột nghệ lên một thìa mật ong rồi chờ xem. Nếu tinh bột chìm vào mật ong, thì mật ong này chứa một lượng hỗn hợp đường cao hơn. Nếu tinh bột vẫn còn trên bề mặt, thì mật ong này chứa một lượng hỗn hợp đường thấp hơn.

Cách làm sạch nồi bị cháy và hơn 9 mẹo hữu ích từ thời ông bà anh giúp chúng ta nhàn hơn khi làm việc nhà-8

Làm bồn tắm lấp lánh bằng lát bưởi

Hãy làm theo sự hướng dẫn của bà để có một bồn tắm thơm và lấp lánh tuyệt vời. Tính chất axit của bưởi và thành phần của muối tạo nên chất tẩy rửa tốt cho bồn tắm. Chỉ cần thêm một chút nước, sau đó rắc một ít muối vào bồn tắm. Sau đó, lấy một nửa quả bưởi và dùng nó để cọ rửa bồn tắm. Khi hoàn tất, hãy dùng nước ấm để rửa sạch mọi thứ. Làm điều này 2 tuần một lần để có kết quả tốt nhất.

Cách làm sạch nồi bị cháy và hơn 9 mẹo hữu ích từ thời ông bà anh giúp chúng ta nhàn hơn khi làm việc nhà-9

Giữ cho vải không bị mất màu bằng cách sử dụng muối

Hầu hết các nhà bếp đều có muối, nhưng nó cũng có thể được sử dụng trong phòng giặt là. Cho quần áo nhiều màu sắc của bạn một ít muối để giúp chúng không bị phai màu trong quá trình giặt. Muối giúp màu sắc hấp thụ vào vải, bảo vệ vải không bị phai màu.

Cách làm sạch nồi bị cháy và hơn 9 mẹo hữu ích từ thời ông bà anh giúp chúng ta nhàn hơn khi làm việc nhà-10

Theo Công lý & xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/cach-lam-sach-noi-bi-chay-va-hon-9-meo-huu-ich-tu-thoi-ong-ba-anh-giup-chung-ta-nhan-hon-khi-lam-viec-nha-105431.html

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.