Tuyệt chiêu làm sáng bóng xoong nồi bị cháy đen đơn giản và hiệu quả

Sử dụng muối, nước rửa bát, nước sốt cà chua... là những cách làm sạch xoong nồi bị cháy đen khi nấu nướng.

Sử dụng muối

Làm sạch xoong nồi bị cháy đen bằng muối là cách phổ biến. Đơn giản chỉ cần rắc muối trắng vào nồi và cho thêm một ít dấm, sau đó ngâm trong vòng 10-15 phút. Tiếp theo dùng miếng chà nồi chà nhẹ nhàng thì các vết cháy sẽ bong ra. Sau đó đổ thêm một ít dấm và ngâm trong vòng 10 đến 15 phút.

Sử dụng nước rửa bát

Khi xoong nồi bị cháy, có thể lấy nước rửa bát đun ở lửa lớn. Khi nước sôi, vặn nhỏ lửa đun trong vòng 10 phút rồi tắt bếp, đổ nước rửa bát ra ngoài. Sau đó, dùng một chiếc thìa để cạo sạch phần cháy và đánh nhẹ bằng cọ sắt.

Sử dụng nước sốt cà chua

Khi xoong, nồi bị cặn cháy bám vào bạn có thể dùng mẹo nhỏ là rải đều nước sốt cà chua lên bề mặt những nơi bị cháy, để trong vòng 30 phút rồi có thể dùng miếng rửa chén chà sạch lớp bám bẩn.
 

Tuyệt chiêu làm sáng bóng xoong nồi bị cháy đen đơn giản và hiệu quả-1

Bạn chuẩn bị 2 quả chanh, cắt thành từng lát mỏng rồi xếp dưới đáy nồi bị cháy. Cho thêm ít nước vào đun sôi, hạ nhỏ lửa và dùng muỗng đè lên các miếng chanh và đẩy nhẹ nhàng.

Sử dụng khoai tây và muối

Khi khoai tây kết hợp với muối sẽ tạo nên hợp chất có khả năng mài mòn và làm sạch các lớp cháy khét nhanh chóng. Bạn dùng một củ khoai tây, cho muối lên bề mặt nồi rồi dùng khoai tây chà lên. Chà đủ lực để các vết cháy bị mài mòn và bề mặt sạch sáng trở lại.

Sử dụng vỏ táo

Sử dụng vỏ táo để làm sạch xoong nồi bị cháy đen có lẽ là cách mới lạ nên có rất nhiều người chưa biết đến. Với cách này, bạn cho vỏ táo vào nồi nước, đun sôi rồi chà nồi đến khi đánh bay vết cháy đen là được.

 

Theo Lao động

Xem link gốc Ẩn link gốc https://laodong.vn/chuyen-nha-minh/tuyet-chieu-lam-sang-bong-xoong-noi-bi-chay-den-don-gian-va-hieu-qua-813864.ldo

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.