Những ý tưởng tuyệt vời để tự tay thiết kế một tấm thiệp Giáng sinh thật độc đáo và ý nghĩa gửi người thân yêu

Ngoài những bữa ăn, món quà ý nghĩa dành tặng nhau thì thiệp Giáng sinh xinh xắn đi kèm luôn là phương tiện không thể thiếu để mỗi người truyền tải tấm lòng đến với nhau.

Cùng với sự hội nhập quốc tế, Giáng sinh hiện đã trở thành ngày lễ lớn được mọi người trên khắp thế giới mong chờ. Không chỉ của riêng một bộ phận người hoặc tôn giáo cụ thể, ngày lễ này đã trở thành dịp đặc biệt để bất cứ ai cũng có thể được tụ tập quây quần bên gia đình và bạn bè. Chính nhờ những khoảnh khắc này mà tình cảm con người được củng cố và biểu lộ, thật ấm áp và yêu thương.

Những ý tưởng tuyệt vời để tự tay thiết kế một tấm thiệp Giáng sinh thật độc đáo và ý nghĩa gửi người thân yêu-1

Ngoài những bữa ăn, món quà ý nghĩa dành tặng nhau thì thiệp Giáng sinh xinh xắn đi kèm luôn là phương tiện không thể thiếu để mỗi người truyền tải tấm lòng đến với nhau. Rõ ràng bạn hoàn toàn có thể ra cửa hàng mua được nhanh chóng nhưng nếu có thể bớt chút thời gian để tự tay tạo ra những tấm thiệp của riêng mình dành tặng người thân thì sẽ ý nghĩa hơn rất nhiều.

Dưới đây là một số mẫu thiệp Giáng sinh cực đẹp, độc đáo mà cách làm rất đơn giản từ những nguyên liệu dễ tìm như: bìa cứng nhiều màu, kéo, keo dán, bút màu, kim tuyến... Bạn đọc có thể tham khảo nếu cũng muốn tự tay thiết kế ra những tấm thiệp như vậy.

1. Làm thiệp Giáng sinh với cúc áo

Bạn có thể mua cúc nhiều màu ngoài cửa hàng hoặc tận dụng những chiếc cúc áo bị tuột chỉ hay những chiếc áo đã cũ cùng một số phụ liệu khác cũng đã có thể tự làm một tấm thiệp Noel thật dễ thương để tặng bạn bè và người thân. Trước tiên, bạn chỉ cần phác thảo hình ảnh muốn tạo trên tấm bìa cứng, sau đó dùng keo dán cúc áo thích hợp lên trên và đợi khô, thêm trang trí khác nếu muốn.

Những ý tưởng tuyệt vời để tự tay thiết kế một tấm thiệp Giáng sinh thật độc đáo và ý nghĩa gửi người thân yêu-2

Những ý tưởng tuyệt vời để tự tay thiết kế một tấm thiệp Giáng sinh thật độc đáo và ý nghĩa gửi người thân yêu-3

Một số tạo hình thiệp Giáng sinh độc lạ từ cúc áo.

2. Thiệp Giáng sinh với tạo hình những cây thông Noel xinh yêu

Bạn sẽ khó thấy tấm thiệp Giáng sinh nào khác dễ làm hơn tấm thiệp này. Bạn chỉ cần cắt một số hình cây thông Noel nhỏ từ một tờ giấy sáng và sau đó dán chúng lên một tấm bìa khác khác theo hình trang trí để tạo ra tấm thiệp như ý.

Những ý tưởng tuyệt vời để tự tay thiết kế một tấm thiệp Giáng sinh thật độc đáo và ý nghĩa gửi người thân yêu-4

3. Thiệp Giáng sinh độc đáo với miếng lót Doily

Tất cả những gì bạn cần cho cách làm này là một tấm bìa cứng màu sắc, nhãn dán ngôi sao và một miếng lót Doily (lót cốc chén hoặc bát trên bàn ăn). Đầu tiên dùng kéo cắt bìa cứng thành hình vuông vừa phải, sau đó gập đôi lại để thạo thành tấm thiệp. Tiếp theo, dùng miếng lót Doily gấp lại mô phỏng theo dáng cây thông Noel và dùng keo dán tấm thiệp đã gấp trước rồi dán nhãn ngôi sao ở trên cùng.

Những ý tưởng tuyệt vời để tự tay thiết kế một tấm thiệp Giáng sinh thật độc đáo và ý nghĩa gửi người thân yêu-5

4. Thiệp tạo hình gói quà

Gấp giấy màu và kết những sợi chỉ đỏ thành hình những gói quà trước khi gắn lên trên bề mặt của tấm thiệp. Bạn sẽ có một tấm thiệp hình gói quà cực kỳ dễ thương.

Những ý tưởng tuyệt vời để tự tay thiết kế một tấm thiệp Giáng sinh thật độc đáo và ý nghĩa gửi người thân yêu-6

5. Thiệp Giáng sinh đơn giản với các ngôi sao sắc màu

Để làm những tấm thiệp kiểu này bạn cần tỉ mẩn và kỳ công một chút, chuẩn bị các nguyên liệu gồm: cành cây khô nhỏ, ngôi sao sắc màu có thể tự làm hoặc mua sẵn, dây kim tuyến và keo dán. Khi đã có đủ nguyên liệu rồi thì cách làm rất đơn giản, tùy theo ý tưởng của mỗi người để sắp xếp cho hợp lý. Hình ảnh dưới đây là một ví dụ.

Những ý tưởng tuyệt vời để tự tay thiết kế một tấm thiệp Giáng sinh thật độc đáo và ý nghĩa gửi người thân yêu-7

6. Thiệp Giáng sinh tạo hình cây thông Noel bằng ruy băng

Bạn sẽ có thể hoàn thành ấm thiệp này chỉ trong vài phút vì nó rất dễ làm. Tìm một que nhỏ, dán nó lên mặt tấm thiệp bằng bìa cứng. Dán hoặc vẽ một ngôi sao đỏ phía trên cành cây và dán dải ruy băng thành tạo hình cây thông Noel như hình mẫu.

Những ý tưởng tuyệt vời để tự tay thiết kế một tấm thiệp Giáng sinh thật độc đáo và ý nghĩa gửi người thân yêu-8

7. Thiệp tạo hình phong bì nhỏ

Đây là một ý tưởng rất độc đáo và đáng yêu. Bạn chỉ cần gấp dán giấy màu thành những phong thư nhỏ và dán chúng lên mặt tấm thiệp bằng bìa cứng. Trong mỗi phong thư nhỏ đó, hãy đặt một lời chúc, một lời nhắn nhủ hoặc nội dung ý nghĩa cho người nhận tấm thiệp. Hãy tưởng tưởng người bạn yêu thương lần lượt mở từng phong bì nhỏ và đọc chúng, chắc chắn họ sẽ rất ngạc nhiên và thích thú.

Những ý tưởng tuyệt vời để tự tay thiết kế một tấm thiệp Giáng sinh thật độc đáo và ý nghĩa gửi người thân yêu-9

8. Thiệp Giáng sinh tuần lộc bằng ngón tay

Tấm thiệp kiểu này cực kỳ đáng yêu, hơn nữa bố mẹ cũng có thể hướng dẫn các bé cùng làm thật dễ dàng mà đảm bảo con bạn sẽ rất hứng thú. Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần chấm ngón tay vào màu nước rồi nhấc lên, sau đó nhấn ngón tay đó vào tấm thiệp bằng bìa cứng. Tiếp theo bạn dùng bút màu để vẽ sừng tuần lộc và cả mắt, mũi, miệng cho nó.

Những ý tưởng tuyệt vời để tự tay thiết kế một tấm thiệp Giáng sinh thật độc đáo và ý nghĩa gửi người thân yêu-10

Cuối cùng bạn có thể đặt tên cho tuần lộc theo ý thích hoặc theo tên cách thành viên trong gia đình. Cũng với cách thức này bạn có thể tạo hình tấm thiệp dạng dây đèn nháy nhiều màu cũng rất rực rỡ và bắt mắt.

Những ý tưởng tuyệt vời để tự tay thiết kế một tấm thiệp Giáng sinh thật độc đáo và ý nghĩa gửi người thân yêu-11

9. Thiệp Giáng sinh từ bìa cứng

Từ những mảnh bìa cứng, bạn có thể biến hóa nó thành những cây thông Noel cực hay ho. Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần cắt tấm bìa cứng thành nhiều hình tam giác có kích thước khác nhau. Gắn lần lượt các tấm bìa này lên một tấm bìa trắng, đặt chúng cách so le với nhau một chút. Sau đó, gắn lên trên cây thông những chiếc cúc áo nhỏ màu đỏ hoặc những hạt cườm nhỏ để tăng thẩm mỹ cho tấm thiệp.

Những ý tưởng tuyệt vời để tự tay thiết kế một tấm thiệp Giáng sinh thật độc đáo và ý nghĩa gửi người thân yêu-12

10. Thiệp giáng sinh tạo hình mũ ông già Noel

Những ý tưởng tuyệt vời để tự tay thiết kế một tấm thiệp Giáng sinh thật độc đáo và ý nghĩa gửi người thân yêu-13

Tất cả nguyên liệu bạn cần chuẩn bị cho tấm thiệp kiểu này gồm: bìa cứng màu trắng, giấy đỏ, bông gòn và kéo, keo dính. Quá trình thực hiện rất dễ dàng vì bạn chỉ cần cắt giấy đỏ thành hình chiếc mũ và dán lên tờ giấy trắng. Sau đó, bạn dùng bông gòn dán tiếp vào để tạo thành phần trên và phần dưới của mũ ông già Noel.

Theo V.K - Vietnamnet


Giáng sinh

Noel


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.