Đừng nhét một đống túi nilon vào bếp, dùng cách này vừa sạch sẽ, gọn gàng lại tiết kiệm được khoản tiền mỗi năm

Nhiều người có thói quen cất giữ túi nilon để tái sử dụng. Nhưng họ không biết cách cất như nào cho đúng, khiến túi nilon chất đống như núi gây mất thẩm mỹ.

Nhà bếp là một trong những nơi được sử dụng thường xuyên nhất tại gia đình. Mỗi ngày, bạn đều phải dành nhiều thời gian và sức lực ở đây. Ngoài việc nấu ăn, chúng ta cũng còn phải thường xuyên dọn dẹp, nếu không nhà bếp sẽ trông thật bẩn thỉu, bừa bộn, từ đó gây ảnh hưởng rất nhiều đến tâm trạng của mọi người. Một căn bếp sạch sẽ và ngăn nắp thực sự có thể nâng cao hiệu quả nấu nướng và giúp tinh thần thoải mái hơn.

Có một thực tế là nhiều gia đình khi đi mua hàng tạp hóa hay những thứ đồ dùng khác sẽ mang về theo đó rất nhiều túi nilon. Nếu vứt đi những chiếc túi còn sạch, đẹp sẽ rất lãng phí. Vì vậy, nhiều người chọn cách giữ lại chúng để tái sử dụng, trong đó, bếp là nơi thường được dùng để tích trữ túi nilon vì tiện cho việc sử dụng. Nhưng theo thời gian, túi nilon tích tụ ngày càng nhiều khiến căn bếp rất bừa bộn, thậm chí còn bị bám đầy bụi và không thể sử dụng lại được.
 
Vậy nên cất túi nilon thế nào cho khoa học

Đừng nhét một đống túi nilon vào bếp, dùng cách này vừa sạch sẽ, gọn gàng lại tiết kiệm được khoản tiền mỗi năm-1

Đừng nhét một đống túi nilon vào bếp, dùng cách này vừa sạch sẽ, gọn gàng lại tiết kiệm được khoản tiền mỗi năm-2Căn bếp với “núi” ni lông được cất giữ ở bất kỳ đâu trong nhà bếp trông rất bừa bộn, mất thẩm mỹ.

Làm thế nào để xử lý "núi" túi nilon mang về từ siêu thị hoặc cửa hàng tạp hóa để không gây lãng phí và ảnh hưởng đến thẩm mỹ của căn bếp? Lời khuyên thật hữu ích cho bạn lúc này đó là nên sử dụng hộp đựng đồ thu gom túi nilon.

Đừng nhét một đống túi nilon vào bếp, dùng cách này vừa sạch sẽ, gọn gàng lại tiết kiệm được khoản tiền mỗi năm-3

Cách thực hiện: Gấp túi gọn gàng rồi cho vào hộp theo từng lớp rồi treo ở góc tường. Khi cần sử dụng, bạn chỉ cần rút, túi sẽ được kéo ra từng chiếc một. Với cách làm này, bạn không những tận dụng được túi nilon mà còn giúp căn bếp trông sạch sẽ và gọn gàng hơn rất nhiều.

Lưu ý: Trừ trường hợp bất khả kháng, mọi người vẫn nên sử dụng các loại túi thân thiện với môi trường để góp phần bảo vệ cuộc sống xanh.

Ngoài sự bừa bộn mà túi nilon mang lại, bạn có thể áp dụng một số mẹo làm sạch nhà bếp dưới đây để việc dọn dẹp không còn là ác mộng quanh năm:

1. Sử dụng miếng dán chống nấm mốc và chống thấm nước

Bồn rửa bát là khu vực có tần suất sử dụng cao, do môi trường ẩm ướt lâu ngày khiến lớp keo dán trên mép chậu rửa dễ bị nấm mốc tấn công. Vào mùa hè, khi nhiệt độ tăng cao, vi khuẩn, nấm mốc sinh sôi phát triển mạnh, gây ra mùi hôi, và ảnh hưởng đến thẩm mỹ của căn bếp. Để giải quyết tình trạng này, bạn hãy sử dụng miếng dán chống thấm nước.

Đừng nhét một đống túi nilon vào bếp, dùng cách này vừa sạch sẽ, gọn gàng lại tiết kiệm được khoản tiền mỗi năm-4

Cách thực hiện: Rất đơn giản, bạn chỉ cần dán miếng chống thấm nước vào phần nối giữa bồn rửa và mặt bàn. Do đặc tính của loại giấy này có thể chống ẩm, chống nấm mốc và cũng rất dễ lau chùi. Khi khu vực chậu rửa bát xuất hiện dấu hiệu có nấm mốc, chỉ cần lau nhẹ là bạn đã tạm biệt những nấm mốc gây mùi khó chịu. Mặt khác, giấy còn có nhiều họa tiết, thiết kế hoa văn sáng tạo, góp phần trang trí cho căn bếp của bạn trông đẹp mắt, độc đáo hơn.

Đừng nhét một đống túi nilon vào bếp, dùng cách này vừa sạch sẽ, gọn gàng lại tiết kiệm được khoản tiền mỗi năm-5

2. Sử dụng vòi tăng áp để điều chỉnh lực chảy của vòi sen

Vào bếp nấu nướng, việc rửa là không thể thiếu, nhưng điều khó chịu nhất là sử dụng vòi nước hoa sen. Nếu nước quá nhỏ, đồ đạc sẽ không được làm sạch, còn nếu nước quá lớn sẽ dễ bị bắn tung tóe khắp nơi, dù là trên sàn nhà hay quần áo luôn bị ướt.

Đừng nhét một đống túi nilon vào bếp, dùng cách này vừa sạch sẽ, gọn gàng lại tiết kiệm được khoản tiền mỗi năm-6

Để khắc phục sự cố trên, giúp căn bếp thoát khỏi tình trạng ẩm ướt bạn hãy lắp thêm vòi tăng áp vào đầu vòi hoa sen. Ưu điểm của vòi tăng áp là giúp thay đổi phương thức xả nước, hạn chế tình trạng nước bị bắn tung tóe khắp nơi. Từ đó, vừa tiết kiệm nước vô hình chung tiết kiệm được rất nhiều tiền trong một năm. Nó cũng có thể xoay 360°, rất thuận tiện khi sử dụng.

Đừng nhét một đống túi nilon vào bếp, dùng cách này vừa sạch sẽ, gọn gàng lại tiết kiệm được khoản tiền mỗi năm-7

3. Máy hàn miệng túi mini cầm tay

Những thực phẩm chế biến sẵn như khoai tây chiên và đồ ăn vặt ăn không hết, nếu để quên sẽ dễ bị ẩm, ăn mất ngon, nếu bỏ đi thì rất lãng phí. Ngoài ra, còn có các loại gia vị nhà bếp, sau khi mở ra rất khó bảo quản và dễ hư hỏng.

Đừng nhét một đống túi nilon vào bếp, dùng cách này vừa sạch sẽ, gọn gàng lại tiết kiệm được khoản tiền mỗi năm-8

Với một chiếc máy hàn miệng túi cầm tay bạn sẽ tạm biệt nỗi lo đồ ăn bị ẩm, giúp bảo quản, giữ nguyên mùi vị của thực phẩm một cách nhanh chóng và rất tiện lợi.

Đừng nhét một đống túi nilon vào bếp, dùng cách này vừa sạch sẽ, gọn gàng lại tiết kiệm được khoản tiền mỗi năm-9

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.