Cách tẩy bồn cầu bị ố vàng lâu ngày mà 90% mọi người không biết

Bồn cầu sử dụng một thời gian sẽ bị bám cặn bẩn màu vàng, rất khó làm sạch hoàn toàn nếu chỉ dùng nước. Vậy có cách tẩy bồn cầu bị ố vàng lâu ngày nào vừa đạt hiệu quả lại an toàn, tiết kiệm thời gian không?

Bồn cầu mới mua tuy sạch sẽ, sáng sủa nhưng sau một thời gian bạn sẽ thấy phần đáy hoặc xung quanh bị ố vàng và có mùi hôi, nhất là vào mùa hè. Nếu không biết phải làm sao thì những cách tẩy bồn cầu bị ố vàng lâu ngày dưới đây có thể giúp bạn loại nỗi lo này một cách dễ dàng, cùng tham khảo nhé!

Cách tẩy bồn cầu bị ố vàng lâu ngày mà 90% mọi người không biết-1

1. Sử dụng nước ngọt có ga

Đối với bồn cầu không quá bẩn, hãy đặt từng tờ giấy vệ sinh lên thành trong của bồn cầu, sau đó xịt chất tẩy rửa hoặc một chút nước ngọt có gas và để yên trong một giờ, rồi xả sạch bằng nước. Cuối cùng, dùng bàn chải chà lại một lần nữa xung quanh bồn cầu một cách nhẹ nhàng vậy là vết ố đã biến mất hoàn toàn. Phương pháp này không những không tốn công cọ rửa mà hiệu quả làm sạch cũng rất đáng kể.

Cách tẩy bồn cầu bị ố vàng lâu ngày mà 90% mọi người không biết-2

2. Làm sạch bằng kem đánh răng

Nếu mặt phía trong vòng tròn của bồn cầu xuất hiện vệt ố vàng, bạn có thể dùng một chút kem đánh răng để đánh sạch lớp bẩn đó. Do bàn chải có thiết kế nhỏ gọn nên có thể dễ dàng luồn vào trong để cọ sạch những vết ố trong kẽ trong của bồn cầu. Mặt khác, hiệu quả làm sạch của kem đánh răng rất tốt. Ngoài công dụng làm trắng răng, bạn còn có thể dùng chúng để làm trắng đồ đạc trong nhà. 

Cách tẩy bồn cầu bị ố vàng lâu ngày mà 90% mọi người không biết-3

3. Sử dụng giấm trắng 

Vào mùa hè, mùi của bồn cầu đặc biệt khó chịu. Chúng ta có thể dùng một ít giấm trắng để làm sạch. Bạn hãy dùng chổi cọ ngâm vào giấm trắng rồi cọ bồn cầu. Sau khi xả sạch bằng nước, mùi hôi trong bồn cầu sẽ được khử hoàn toàn!

Hoặc bạn lấy một chai nhựa, đổ giấm trắng vào, chọc vài lỗ dưới đáy chai. Sau đó cho chai nhựa có giấm vào bồn cầu và để nước chảy từ từ. Nước trong ngăn chứa nước được hỗ trợ bởi giấm sẽ khử trùng trong quá trình sử dụng.

Cách tẩy bồn cầu bị ố vàng lâu ngày mà 90% mọi người không biết-4

4. Làm sạch bằng baking soda

Chúng ta cũng có thể sử dụng baking soda để làm sạch. Bạn hãy đổ một lượng baking soda vừa đủ vào bồn cầu, sau đó thêm nước nóng vào. Sau khi ngâm 20 phút, bạn dùng bàn chải mềm làm sạch thành trong của bồn cầu.

Cách tẩy bồn cầu bị ố vàng lâu ngày mà 90% mọi người không biết-5

Tất cả các phương pháp trên đều có thể dùng để tẩy bồn cầu bị ố vàng lâu ngày. Nếu bạn thích sử dụng nước nóng để tẩy rửa bồn cầu, hãy ngâm nước nóng từ 10 đến 15 phút rồi dùng bàn chải để loại bỏ vết bẩn. Ngoài ra, phần tiếp xúc trực tiếp với cơ thể con người là chỗ ngồi bồn cầu cũng cần được vệ sinh kịp thời. Lưu ý, không dùng nước nóng quá 60 độ để tránh gây bỏng, hỏng đồ nhựa.

Theo An Nhiên- Vietnamnet.vn


mẹo vặt gia đinh

bồn cầu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.