Trong bếp có rất nhiều thứ sẵn có để tẩy vết mốc trên áo phao hiệu quả, bà nội trợ không biết thì quả thật có lỗi với túi tiền

Áo phao nhẹ, ấm luôn là trang phục không thể thiếu trong mùa đông của mỗi gia đình. Tuy nhiên, do tần suất sử dụng nhiều và những yếu tố về thời tiết cũng như môi trường dễ khiến áo phao xuất hiện vết bẩn hay nấm mốc nên "xuống mã" nhanh chóng.

Một số người kỹ tính thường khó chịu với những vết mốc trên áo phao nên sẵn sàng vứt bỏ rồi thay mới nên khá tốn kém và gây lãng phí. Trong khi đó, bạn hoàn toàn có thể khắc phục tình trạng này bằng những sản phẩm sẵn có ở căn nhà bếp của mình. Những bà nội trợ nhất định nên thử vì vừa tiết kiệm chi tiêu, vừa giúp các thành viên trong gia đình giữ gìn như mới những chiếc áo phao mùa đông yêu thích.

Trong bếp có rất nhiều thứ sẵn có để tẩy vết mốc trên áo phao hiệu quả, bà nội trợ không biết thì quả thật có lỗi với túi tiền-1

1. Gừng tươi

Đây là thứ gia vị quen thuộc trong căn bếp của mỗi gia đình, tuy nhiên công dụng tẩy vết mốc trên áo phao hiệu quả của nó thì hầu như không mấy người biết đến. Cách làm lại hết sức đơn giản nên nếu có áo phao trong nhà bị nấm mốc, bạn hãy thử như sau: Lấy gừng tươi giã nhuyễn, rắc lên vết ố để khoảng 15 phút. Sau đó cho thêm ít nước vào vò sơ qua, rồi tiếp tục giặt lại bằng xà phòng như bình thường. Nếu không thích mùi gừng lưu lại trên áo, bạn có thể ngâm với nước xả vải và phơi nắng là xong.

Trong bếp có rất nhiều thứ sẵn có để tẩy vết mốc trên áo phao hiệu quả, bà nội trợ không biết thì quả thật có lỗi với túi tiền-2

2. Giấm ăn

Thường được dùng trong việc sơ chế làm sạch món ăn, giấm ăn cũng có thể tẩy rửa vết ố hiệu quả và các vết mốc trên áo phao cũng không phải ngoại lệ. Cách làm là bạn pha giấm với nước theo tỉ lệ 1:2 rồi đem đun sôi và để nguội dần đến âm ấm thì cho quần áo có vết bẩn ố mốc vào ngâm độ chừng nửa giờ. Sau đó đem quần áo giặt lại bằng xà phòng như bình thường, xả sạch và phơi khô là vết ố mốc sẽ biến mất.

Hoặc bạn cũng có thể hòa tan giấm ăn với nước ấm cùng một lượng bột giặt vừa đủ, sau đó ngâm áo vào từ 15 - 30 phút. Giặt lại áo bằng tay hoặc đổ cả áo và hỗn hợp xà phòng giấm vào lồng giặt để máy giặt như bình thường. Cuối cùng bạn phơi áo dưới ánh nắng mặt trời. Tính axit mạnh trong giấm ăn và ánh nắng mặt trời sẽ đánh bay ố mốc trên áo phao. 

3. Kem đánh răng

Ngoài chức năng làm trắng răng, phòng chống sâu răng, kem đánh răng còn có khả năng tẩy rửa vết ố, ẩm mốc rất tốt. Đối với áo phao xuất hiện vết loang mốc, bạn chỉ cần thoa một lớp kem đánh răng mỏng lên vị trí đó và chờ khoảng 30 phút để các hoạt chất có tính tẩy nhẹ trong kem đánh răng phát huy tác dụng ngấm sâu và loại bỏ vết bẩn. Tiếp đến, bạn dùng bàn chải mềm chải nhẹ vùng áo mốc trong một vài phút rồi giặt lại với xà phòng như bình thường là xong.

Trong bếp có rất nhiều thứ sẵn có để tẩy vết mốc trên áo phao hiệu quả, bà nội trợ không biết thì quả thật có lỗi với túi tiền-3

4. Nước cốt chanh

Vì có tính axit mạnh nên nước cốt chanh có tác dụng khử mùi, loại bỏ những vết loang mốc trên áo phao mùa đông khá hiệu quả. Cách làm cũng rất đơn giản như sau: Bổ đôi quả chanh tươi, vắt lấy nước cốt và dùng đó làm ướt vùng vải có vết ố mốc, sau đó đem phơi nắng trong vòng vài giờ cho khô hẳn. Cuối cùng, bạn giặt lại chiếc áo đó với xà phòng, xả sạch lại với nước như bình thường. Đây không chỉ là cách tẩy vết mốc áo phao an toàn mà còn có tác dụng khử khuẩn, để lại mùi thơm dễ chịu cho người dùng.

Trong bếp có rất nhiều thứ sẵn có để tẩy vết mốc trên áo phao hiệu quả, bà nội trợ không biết thì quả thật có lỗi với túi tiền-4

5. Nước vo gạo

Hằng ngày nấu cơm nhà nào cũng vo gạo nhưng không biết rằng nước vo gạo có khả tẩy các vết mốc rất tốt mà cách làm thì siêu đơn giản. Khi vo gạo, bạn gạn lấy nước và cho vào nồi đun nóng, sau đó đổ ra chậu và cho áo bị loang mốc vào ngâm khoảng 30 phút. Đến khi nước nguội bớt thì mang áo ra giặt lại bình thường với xà phòng và kết quả chắc chắn sẽ khiến bạn bất ngờ.

6. Nước cốt bí đao

Bí đao thường chỉ được biết đến là loại rau quen thuộc trong các bữa cơm gia đình nhưng nếu biết cách nó cũng giúp các bà nội trợ dùng để tẩy các vết mốc và ố vàng trên quần áo rất hữu hiệu. Cách làm là bạn gọt vỏ bỏ hạt bí đao rồi đem xay nhuyễn và lọc lấy nước cốt. Cho quần áo vào ngâm trong nước cốt bí đao từ 15-30 phút, sau đó vò qua áo với nước bí đao. Cuối cùng giặt lại áo với xà phòng, xả sạch với nước và phơi dưới ánh nắng. 

Trong bếp có rất nhiều thứ sẵn có để tẩy vết mốc trên áo phao hiệu quả, bà nội trợ không biết thì quả thật có lỗi với túi tiền-5

7. Muối ăn

Muốn ăn thì nhà nào cũng có nhưng bạn đã thử tận dụng nó để tẩy vể mốc trên áo phao bao giờ chưa? Nếu chưa hãy thử làm theo cách sau và chắc chắn bạn sẽ bất ngờ: Pha muối ăn với nước sạch sao cho tạo thành dung dịch nước muối có nồng độ từ 3% đến 5% và cho áo phao bị mốc vào ngâm khoảng 30 phút. Sau đó xả lại một lần với nước sạch rồi cho xà phòng vào giặt như bình thường. Muối sẽ đánh bay các vết ố, ẩm mốc nhanh chóng giúp chiếc áo phao của bạn lại sạch sẽ như mới.

8. Baking soda

Baking soda là nguyên liệu nấu ăn và làm sạch rẻ tiền nhưng hiệu quả nên chúng có mặt trong hầu hết các căn bếp gia đình. Vào mùa đông, áo phao bị mốc bạn cũng có thể sử dụng sản phẩm này để làm sạch rất nhanh và tiện bằng vài thao tác: Cho khoảng 1 cốc baking soda vào cùng với áo phao và bột giặt vào trong máy giặt rồi bấm khởi động để máy giặt bình thường.

Trong bếp có rất nhiều thứ sẵn có để tẩy vết mốc trên áo phao hiệu quả, bà nội trợ không biết thì quả thật có lỗi với túi tiền-6

Nếu giặt tay thì bạn ngâm quần áo bị mốc trong hỗn hợp nước, baking soda và bột giặt trong khoảng 30 phút hoặc lâu hơn tùy theo tình trạng vết bẩn. Sau đó vò tay và xả sạch với nước, ngâm thêm nước xả vải để áo mềm và thơm, rồi đem phơi khô dưới nắng là vết mốc trên áo phao sẽ biến mất hoàn toàn.

Theo V.K - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.