Cách tẩy vết mốc trên giày thể thao nhanh gọn, hiệu quả

3 cách dưới đây giúp bạn có thể loại bỏ những vết mốc trên những đôi giày thể thao một cách dễ dàng.

Tẩy trắng giày bằng giấm ăn

Trong thành phần của giấm ăn chứa axit nên có thể tẩy vết mốc trên giày thể thao của bạn. Ngoài ra, giấm còn có tính khử mùi cao có thể loại bỏ mùi hôi trong giày của bạn, đúng là một công đôi việc.

Cách làm: Đầu tiên bạn hãy chuẩn bị giấm ăn, nước sạch và một chiếc khăn mềm. Tiếp sau đó, bạn giặt giày thật sạch với bột giặt rồi phơi khô dưới ánh nắng tự nhiên. Bạn cũng có thể dùng khăn mềm có giấm ăn thấm từng chút một vào vết mốc trên giày, thực hiện liên tục cho đến khi vết mốc mờ dần đi.

Nếu như bạn làm một lần không đạt được kết quả như mong muốn bạn có thể làm thêm lần hai, lần ba để có thể đạt được kết quả như ý nhé.

Cách tẩy vết mốc trên giày thể thao nhanh gọn, hiệu quả-1Cách loại bỏ nấm mốc trên giày thể thao nhanh gọn

Dùng nước rửa chén, cồn và nước ấm

Nếu bạn thấy giày của mình xuất hiện những vết mốc do thời gian và thời tiết nồm ẩm gây nên. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng dung dịch hỗn hợp dưới đây để làm sạch giày

Cách làm: Nước cồn pha với nước theo tỉ lệ 1:1, nước rửa chén pha loãng, nước súc miệng diệt khuẩn.

Bạn hãy ngâm chỗ bị mốc vào trong dung dịch trên khoảng 1-2 giờ đồng hồ rồi bắt đầu đánh lại giày bằng xà phòng theo cách bình thường là được.

Tiếp đó, bạn hãy dùng khăn hơi ẩm lau nhẹ bề mặt giày để làm bay đi những vết nấm mốc mọc dày.

Cách tẩy vết mốc trên giày thể thao nhanh gọn, hiệu quả-2Cách loại bỏ mốc trên giày thể thao

Dùng khoai tây tẩy mốc

Nếu giày của bạn xuất hiện những vết mốc bạn có thể cắt khoai tây thành lát mỏng, xoa nhẹ nhàng theo hình vòng tròn liên tục trên khu vực giày bị nấm mốc cho đến khi lát khoai tây chảy hết nhựa. Lặp lại thao tác cho đến khi vết mốc mờ đi và biến mất hoàn toàn.

Theo Khoevadep

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/cach-tay-vet-moc-tren-giay-the-thao-nhanh-gon-hieu-qua-search/

Mẹo tẩy trắng giày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.