Cách tẩy vết mốc trên tường nhanh chóng mà không phải sơn lại

Đây đều là những cách tẩy vết mốc trên tường rất đơn giản với các nguyên liệu quen thuộc có sẵn trong mỗi gia đình và bà nội trợ nào cũng có thể làm được.

Việt Nam có khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa nên độ ẩm không khí tăng cao, đặc biệt là vào mùa mưa khiến cho vi khuẩn sinh sôi và phát triển rất nhanh. Đây cũng là lý do lớn nhất khiến cho vách tường, trần nhà, mặt sàn… trong gia đình bạn dễ sinh ra nấm mốc trông rất mất thẩm mỹ và gây khó chịu cho gia chủ, thậm chí ảnh hưởng lớn tới sức khỏe nếu vô tình hít phải. 

Cách tẩy vết mốc trên tường nhanh chóng mà không phải sơn lại-1

Để thoát khỏi tình trạng này, nhiều gia đình đã tìm đến các sản phẩm chuyên dụng để tẩy nấm mốc bám trên tường, tuy nhiên việc sử dụng những loại hóa chất này có thể gây hại cho sức khỏe con người và không phù hợp với gia đình có trẻ em hoặc vật nuôi. 

Để việc làm này được hiệu quả mà vẫn an toàn, Tintuconline mời bạn tham khảo một số cách tẩy vết mốc trên tường bên dưới. Đây đều là những cách làm hết sức đơn giản với những nguyên liệu là những sản phẩm quen thuộc có sẵn trong mỗi gia đình và bà nội trợ nào cũng có thể làm được. 

1. Baking Soda 

Baking soda là chất chứa kiềm nhẹ, từ lâu đã thường được dùng để tẩy rửa và vệ sinh đồ gia dụng trong các gia đình và cũng là nguyên liệu để diệt nấm mốc khá an toàn. 

Cách tẩy vết mốc trên tường nhanh chóng mà không phải sơn lại-2

Cách làm rất đơn giản: Bạn trộn baking soda với nước cho đến khi thành hỗn hợp sền sệt. Bôi hỗn hợp đó lên khu vực ẩm mốc trên tường và dùng giẻ lau mạnh. Đối với những vị trí cao như trên trần nhà, bạn có thể dùng cây lăn sơn quét hỗn hợp đó lên vị trí tường mốc và lăn mạnh nhiều lần.

Cách tẩy vết mốc trên tường nhanh chóng mà không phải sơn lại-3

Như vậy các vết nấm mốc bám trên đồ dùng, tường hay cửa nhà sẽ nhanh chóng biến mất trả lại cho bạn một không gian sạch sẽ và dễ chịu. Nếu nơi cần tẩy nấm mốc là bề mặt đồ gỗ, bạn có thể đổ trực tiếp bột baking soda lên chỗ bị nấm mốc, chờ khoảng 20 phút thì dùng giẻ lau sạch lại. Cách này giúp chất tẩy trong bột ngấm vào bề mặt ẩm bị nấm mốc, lúc đó việc loại bỏ chúng hoàn toàn dễ dàng.

2. Giấm trắng

Tính axit đặc trưng của giấm trắng có thể ngăn ngừa hiệu quả nấm mốc phát triển, đồng thời cũng tẩy được nấm mốc trên tường nhà. Để thực hiện, bạn cần chuẩn bị giấm trắng không pha loãng, bình tưới, nước nóng, bàn chải và giẻ lau.

Cách tẩy vết mốc trên tường nhanh chóng mà không phải sơn lại-4

Cách làm: Đổ giấm trắng chưa pha loãng vào bình nước, xịt giấm lên khu vực bị mốc và đợi trong 1 giờ (cố gắng giữ cho khu vực ẩm mốc được thông thoáng). Sau 1 giờ, dùng bàn chải cọ sạch, đun sôi một nồi nước rồi dội lên khu vực bị mốc, sau đó lau lại bằng vải khô.

Với các thao tác này, không chỉ các vết ố mốc sẽ biến mất ngay mà bạn còn loại được gần như hoàn toàn nấm mốc, bào tử nấm và một số vết bẩn khác.

3. Rượu

Rượu chứa cồn vừa có chức năng khử trùng vừa bay hơi nhanh nên có thể làm khô tường trong thời gian ngắn và ngăn chặn sự tái sinh của nấm mốc.

Chuẩn bị: Rượu mạnh, bàn chải, vải mềm.

Cách tẩy vết mốc trên tường nhanh chóng mà không phải sơn lại-5

Cách làm: Đầu tiên bạn dùng bàn chải khô (không dính nước ẩm) để chải sạch nấm mốc trên tường càng nhiều càng tốt. Sau đó dùng khăn mềm thấm rượu mạnh và vuốt nhẹ theo chuyển động tròn. Lặp đi lặp lại vài lần cho đến khi các vết nấm mốc biến mất hoàn toàn là xong.

4. Chanh tươi

Chanh tươi đã quá quen thuộc với chị em nội trợ về tính năng tẩy rửa an toàn do có chứa thành phần acid tự nhiên và mùi thơm dễ chịu. Với tường nhà bị nấm mốc, bạn cũng có thể dùng chanh để tẩy sạch theo cách đơn giản như sau:

Cách tẩy vết mốc trên tường nhanh chóng mà không phải sơn lại-6

- Làm ướt tường những nơi bị nấm mốc

- Chà xát chanh lên những nơi bị nấm mốc hoặc thoa nước cốt chanh lên những vùng nấm mốc đó.

- Dùng bàn chải chà các vết nấm mốc ra rồi sau đó dùng vải sạch lau khô.

Cách tẩy vết mốc trên tường nhanh chóng mà không phải sơn lại-7

Theo Vân Khánh - Vietnamnet.vn 


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.