Cách tiết kiệm điện khi sử dụng tivi không phải ai cũng biết

3 cách dưới đây giúp bạn có thể giảm hẳn tiền điện khi sử dụng tivi mỗi ngày.

Xem tivi cùng nhau

Một trong những cách giúp bạn tiết kiệm tiền điện trong nhà là xem tivi cùng nhau. Trong thời hiện đại, một gia đình có đến vài ba cái tivi trong nhà, mỗi phòng một chiếc chứ không chỉ duy nhất ở phòng khách như trước kia. Chính vì vậy, nếu tất cả các tivi trong nhà đều được mở cùng một lúc sẽ khiến gia đình bạn tốn khá nhiều điện. Chính vì vậy, bạn hãy chọn cách xem tivi cùng nhau để tiết kiệm điện nhé. Ngoài ra, việc này còn giúp tăng cường tình cảm giữa các thành viên trong gia đình.

Cách tiết kiệm điện khi sử dụng tivi không phải ai cũng biết-1
Giảm độ sáng màn hình giúp tiết kiệm điện khi dùng tivi

Giảm độ sáng cho màn hình tivi

Tivi thời hiện đại có rất nhiều chế độ khác nhau, chính vì vậy, nếu bạn muốn tiết kiệm điện năng thì khi bạn sử dụng bạn hãy giảm lưu độ sáng của màn hình. Ti vi cũng như các thiết bị điện tử khác như là điện thoại nếu bạn để màn hình càng sáng thì mức độ tiêu thụ điện năng càng cao.

Tắt nguồn khi không sử dụng

Thói quen của hầu hết các gia đình là chỉ sử dụng điều kiện để tắt tivi còn không bao giờ rút nguồn ổ cắm. Tuy nhiên theo các chuyên gia cho biết việc bạn vẫn cắm điện sau khi không dùng tivi sẽ khiến gia đình bạn tốn một lượng điện năng không nhỏ.

Cách tiết kiệm điện khi sử dụng tivi không phải ai cũng biết-2
Cùng xem tivi giúp tiết kiệm điện năng

Chính vì vậy, khi không sử dụng tivi nữa bạn nên rút ổ cắm điện để đảm bảo không có một nguồn điện nào cung cấp cho tivi nữa nhé. Việc làm này không chỉ tiết kiệm điện mà còn kéo dài tuổi thọ cho tivi của gia đình bạn, đảm bảo an toàn không lo chập cháy khi gia đình bạn đi ra khỏi nhà hết.

Theo Khoevadep

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/cach-tiet-kiem-dien-khi-su-dung-tivi-khong-phai-ai-cung-biet-search/

tiết kiệm điện


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.