Mùa đông tóc rụng nhiều và có gàu? Áp dụng ngay cách gội đầu bằng nước muối để cải thiện, vừa rẻ lại hiệu quả

Muối là một trong những loại gia vị không thể thiếu trong gia đình. Bên cạnh tác dụng nêm nếm đồ ăn, gội đầu bằng muối cũng được rất nhiều người áp dụng giúp tóc bóng khỏe, giảm rụng và không còn gàu.

Mùa đông đến, thời tiết hanh khô nên không ít chị em phụ nữ phiền lòng vì mái tóc bỗng rụng nhiều hơn, xơ và xuất hiện gàu gây ngứa ngáy khó chịu, thậm chí mất tự tin trước người khác. Để cải thiện tình trạng đó, ngoài các loại dầu gội đầu chuyên dụng, đắt tiền được bán trên thị trường thì gội đầu bằng nước muối được đánh giá là giải pháp rẻ tiền, đơn giản và hiệu quả mà ai cũng có thể thực hiện được.

Mùa đông tóc rụng nhiều và có gàu? Áp dụng ngay cách gội đầu bằng nước muối để cải thiện, vừa rẻ lại hiệu quả-1

Tác dụng của gội đầu bằng nước muối

Muối là một trong những loại gia vị không thể thiếu trong gia đình, tuy nhiên nó chỉ thường được biết đến với tác dụng làm sạch thực phẩm và nêm nếm đồ ăn. Ít ai biết rằng nếu dùng muối gội đầu cũng sẽ đem lại cho bạn những tác dụng đáng ngạc nhiên. Cụ thể:

- Giúp tóc chắc khỏe, ngừa rụng tóc: Trong muối chứa Natri, Clo có tác dụng cân bằng thể dịch, giúp tế bào hoạt động bình thường. Đặc biệt, So dium trong muối còn mang tới tác dụng cân bằng điện giải trên da đầu và giúp nang tóc khỏe mạnh hơn. Nhờ đó ngừa rụng tóc hiệu quả.

Mùa đông tóc rụng nhiều và có gàu? Áp dụng ngay cách gội đầu bằng nước muối để cải thiện, vừa rẻ lại hiệu quả-2

- Hỗ trợ làm sạch gàu: Với tính sát khuẩn, nước muối có thể khử trùng với các loại gàu trên da đầu. Do vậy, nếu đang gặp phải tình trạng gàu, gội đầu với muối sẽ giúp cải thiện đáng kể tình trạng này.

- Ức chế da đầu bài tiết dầu nhờn, giúp tóc bóng mượt hơn:  Tình trạng da đầu bết, hay đổ dầu sẽ khiến tóc mất đi độ bóng mượt, dễ rụng tóc hơn. Tuy nhiên khi sử dụng nước muối sẽ giúp nang tóc ức chế bài tiết dầu, nhờ đó hạn chế tình trạng da đầu đổ dầu nhờn quá mức.

Hơn thế nữa, muối có khả năng làm sạch hơn nước thường, thậm chí còn làm tốt hơn một vài loại dầu gội. Thế nên việc gội đầu bằng nước muối sẽ giúp đầu được làm sạch, diệt vi khuẩn, giúp tóc bóng mượt hơn…

- Kích thích tóc nhanh dài: Nước muối có tác dụng làm sạch da đầu, kích thích nang tóc khỏe mạnh. Nhờ vậy mà giúp kích thích tóc mọc dài nhanh hơn thông thường.

Mùa đông tóc rụng nhiều và có gàu? Áp dụng ngay cách gội đầu bằng nước muối để cải thiện, vừa rẻ lại hiệu quả-3

Các bước gội đầu bằng nước muối

Rõ ràng gội đầu bằng nước muối cho rất nhiều tác dụng tuyệt vời, tuy nhiên để thu được hiệu quả tốt nhất, tránh lợi bất cập hại, bạn phải chú ý gội đầu đúng cách với các bước như sau:

Bước 1: Chế dung dịch nước muối và cách gội

Có rất nhiều cách để tạo ra hỗn hợp dầu gội đầu từ muối. Một trong các cách đơn giản và dễ thực hiện nhất, bạn chỉ cần sử dụng 1 nắm muối hột cho vào lòng bàn tay rồi dùng tay xoa nhẹ, massage đều để làm bong tróc gàu. Sau đó gội đầu sạch lại bằng nước. (Thực hiện hàng ngày để có kết quả tốt nhất. Không nên chà mạnh tay lên da đầu vì muối hột cứng có thể làm xước da đầu gây viêm nhiễm).

Ngoài ra, bạn có thể trộn đều 1 muỗng cà phê muối và 1 muỗng cà phê phèn chua, làm ướt tóc dùng hỗn hợp kết hợp với dầu gội đầu để gội đầu. Sau đó gội sạch lại với nước. (Thực hiện cách này liên tục trong 4-5 ngày bạn sẽ cảm nhận được gàu dần dần giảm. Không chỉ trị hết gàu mà còn làm cho tóc chắc khoẻ và bóng mượt).

Một cách khác là bạn vắt lấy nước chanh rồi hoà tan với muối, thấm hỗn hợp này thoa lên tóc rồi dùng lược chải để hỗn hợp thấm đều. Giữ trong 4-5 phút rồi gội lại bằng nước sạch. (Không nên ủ hỗn hợp này trên tóc quá lâu vì axit trong chanh sẽ thẩm thấu dẫn đến ngứa và khó chịu sau khi gội xong. Thực hiện cách này 2-3 lần trên tuần là tốt nhất, gàu sẽ dần biến khỏi trên da đầu bạn).

Mùa đông tóc rụng nhiều và có gàu? Áp dụng ngay cách gội đầu bằng nước muối để cải thiện, vừa rẻ lại hiệu quả-4

Bước 2: Làm sạch triệt để

Trong quy trình gội đầu bằng nước muối thì một khâu rất quan trọng cần phải đảm bảo đó là gội đầu bằng nước sạch sau khi gội. Sau khi gội bằng nước muối xong, bạn cần xả sạch tóc, đặc biệt là da đầu với nước thường và sạch. Nếu nước muối còn sót lại tích tụ trên da đầu có thể gây kích ứng da đầu quá mức gây khô và bết tóc. Tình trạng ngứa có thể trầm trọng và thậm chí gây dị ứng nên bước này là hoàn toàn cần thiết.

Bước 3: Sấy khô tóc

Nhiều người thích gội đầu vào buổi tối, vậy nhưng lại không chú ý làm khô đầu ngay sau khi gội. Nếu liên tục để nước đọng lại trên da đầu sẽ gây đau đầu. Do đó bạn cần lưu ý dùng máy sấy làm khô tóc sau mỗi lần gội nhưng cũng đừng sấy tóc quá khô cũng sẽ gây ra gàu.

 

Mùa đông tóc rụng nhiều và có gàu? Áp dụng ngay cách gội đầu bằng nước muối để cải thiện, vừa rẻ lại hiệu quả-5

Lưu ý khi gội đầu bằng nước muối

Tuy gội đầu bằng nước muối đem lại hiểu quả tốt cho mái tóc nhưng theo khuyến cáo của các chuyên gia, không nên lạm dùng gội đầu với muối quá thường xuyên, điều này có thể sẽ gây phản tác dụng. Các bạn chỉ nên dùng muối gội đầu khi bị ngứa hoặc tóc gãy rụng trong thời gian dài. Tuy nhiên, chỉ nên dùng khoảng 1 lần/tuần là đủ.

Bên cạnh đó có một thực tế là không phải ai cũng phù hợp với việc gội đầu bằng nước muối. Cụ thể, một số trường hợp không nên áp dụng cách này có thể kể tới như: Người bị nấm đầu ở mức độ nghiêm trọng; Người bị rụng tóc quá nhiều, rụng tóc lâu năm; Người có cơ địa dễ bị dị ứng; Người mong muốn có kết quả tức thì, nhanh chóng....

Một số lưu ý khi gội đầu để loại bỏ gàu

- Dùng nước ấm để gội đầu

Nước quá lạnh không những không làm sạch tóc mà còn khiến bạn bị chóng mặt, đau đầu. Ngược lại, nước quá nóng sẽ kích thích da đầu khiến da tiết ra quá nhiều dầu. Vì vậy, gội đầu bằng nước ấm là thoải mái và tốt cho sức khỏe nhất.

- Sử dụng dầu xả đúng cách

Với nhiều bạn gái thì dầu xả là bước dưỡng cơ bản nhất không thể bỏ qua, tuy nhiên không ít người vẫn có thói quen bôi dầu xả lên toàn bộ tóc bao gồm cả chân tóc và đuôi tóc. Tuy nhiên thực tế dầu xả chỉ cần bôi phần đuôi tóc thôi, nếu tiếp xúc nhiều với da đầu sẽ gây bết da đầu và điều này là nguyên nhân gây ra gàu.

- Thao tác chuẩn khi gội đầu

Nhiều người thường gội đầu bằng cách cho trực tiếp dầu gội lên tóc rồi thực hiện các động tác mạnh như vò đầu, gãi tóc, bứt tai… nhưng thực tế điều đó sẽ chỉ khiến tình trạng tóc ngày càng tồi tệ hơn. Muốn tóc khỏe và giảm gầu, bạn phải nắm vững phương pháp gội đúng cách là đổ dầu gội vào lòng bàn tay, thêm ít nước nhào thành bọt đậm đặc rồi mới thoa lên tóc, sau đó nhẹ nhàng xoa bóp da đầu để loại bỏ gàu. Cuối cùng là xả thật sạch dưới nước và làm khô tóc.

Theo V.K - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.