Đánh bay mùi hôi khó chịu trong tủ quần áo bằng một vài mẹo đơn giản, cái số 3 chắc chắn bạn không nghĩ tới

Tủ quần áo, tủ giày sử dụng một thời gian sẽ có mùi ẩm mốc rất khó chịu. Vậy làm thế nào để xử lý vấn đề này nhanh chóng?

Sau một thời gian sử dụng, tủ quần áo hoặc tủ giày của bạn sẽ xuất hiện những mùi lạ khó chịu. Mùi ẩm mốc, mùi hôi trong tủ khiến quần áo của bạn dù được giặt rất sạch sẽ nhưng vẫn bị nhiễm mùi, làm bạn mất tự tin khi tiếp xúc với mọi người và làm chính bản thân bạn cũng cảm thấy khó chịu. Mặt khác, khi mặc quần áo mà có ẩm mốc này có thể gây ra các bệnh da liễu hoặc các vấn đề về hô hấp. Với những cách khử mùi hôi sau đây hy vọng sẽ giúp bạn xử lý triệt để vấn đề.

1. Treo áo cạnh cửa sổ để thoát mùi ẩm mốc
 
Cửa sổ là nơi thông thoáng và có sự lưu thông gió tốt, vì thế, bạn có thể tận dụng khu vực quanh cửa sổ để lắp các thanh treo quần áo nhằm đẩy lùi mùi ẩm mốc. Hoặc nếu bạn muốn sắp dọn dẹp tủ quần áo của mình, hãy sử dụng cách này để làm bay mùi hôi trên quần áo trước khi cất đi.

Đánh bay mùi hôi khó chịu trong tủ quần áo bằng một vài mẹo đơn giản, cái số 3 chắc chắn bạn không nghĩ tới-1

2. Đặt cục xà phòng vào trong tủ

Nếu mùi hôi trong tủ không nghiêm trọng lắm bạn có thể đặt một cục xà phòng với mùi hương mà bạn yêu thích vào tủ. Hương thơm của xà phòng sẽ lan tỏa nhanh chóng trong không gian tủ giúp khử mùi hôi và quần áo cũng có mùi thơm dễ chịu.

Đánh bay mùi hôi khó chịu trong tủ quần áo bằng một vài mẹo đơn giản, cái số 3 chắc chắn bạn không nghĩ tới-2

3. Xịt nước hoa vào thùng giặt

Nếu quần áo của bạn bị nhiễm mùi khó chịu từ tủ quần áo, bạn hãy giặt sạch lại quần áo và xịt nước hoa vào máy giặt khi kết thúc lần giặt cuối cùng. Như vậy, quần áo của bạn sẽ thơm tho trở lại.

Đánh bay mùi hôi khó chịu trong tủ quần áo bằng một vài mẹo đơn giản, cái số 3 chắc chắn bạn không nghĩ tới-3

4. Xử lý những khu vực sinh ra mùi hôi ở trong nhà

Đôi khi không phải lúc nào mùi hôi cũng bốc ra từ tủ quần áo mà có thể do các yếu tố bên ngoài khác. Vì thế, hãy tìm kiếm các nơi có nguy cơ sinh ra mùi hôi, ví dụ như quạt điện, máy lạnh, giày dép... và vệ sinh sạch sẽ.

Đánh bay mùi hôi khó chịu trong tủ quần áo bằng một vài mẹo đơn giản, cái số 3 chắc chắn bạn không nghĩ tới-4

5. Làm chất khử mùi từ trái cây họ cam quýt và đinh hương

Nếu bạn cảm thấy không yên tâm khi sử dụng các chất khử mùi hóa học, vậy thì hãy thay thế bằng các nguyên liệu có hương thơm tự nhiên như trái cây họ cam quýt, đinh hương... Cách làm là lấy vỏ 1 quả cam, và để trong tủ trong một tuần, bạn sẽ thấy mùi hôi nhanh chóng biến mất và thay vào đó là mùi thơm tự nhiên dễ chịu.

Đánh bay mùi hôi khó chịu trong tủ quần áo bằng một vài mẹo đơn giản, cái số 3 chắc chắn bạn không nghĩ tới-5

6. Đặt giấy làm khô vào trong giày

Ngoài mùi hôi trong tủ quần áo thì mùi hôi trong tủ giày cũng khiến bạn khó chịu không kém, nhất là những hôm trời nắng nóng. Nhưng bạn lại không có nơi nào để cất giày ngoài chiếc tủ đang bốc mùi kia. Vậy phải làm sao? Trước hết, bạn cần tìm ra thủ phạm gây ra mùi hôi của tủ và ngăn chặn mùi hôi thoát ra. Bằng cách chèn một miếng giấy làm khô vào những đôi giày bốc mùi và thay lót giày mới hàng ngày. Với cách làm này, mùi hôi sẽ không thoát ra ngoài tủ giày và ám mùi tủ nữa.

Đánh bay mùi hôi khó chịu trong tủ quần áo bằng một vài mẹo đơn giản, cái số 3 chắc chắn bạn không nghĩ tới-6

Theo An Nhiên - Vietnamnet


khử mùi

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.