Cái lỗ nhỏ dưới điện thoại di động có công năng gì? Tiếc là bây giờ nhiều người mới hiểu được

Tất cả chúng ta đều có điện thoại di động và sử dụng chúng hàng ngày, nhưng bạn có thực sự hiểu điện thoại di động của mình? Bạn có để ý lỗ nhỏ cạnh cổng sạc ở đáy điện thoại dùng để làm gì không?

Hôm nay, tôi sẽ cùng mọi người tiết lộ bí mật, để các bạn hiểu và sớm cứu vãn rắc rối, để không bị tổn thất lớn nhé!

1. Các lỗ ở dưới cùng của điện thoại là gì?

Có nhiều lỗ nhỏ ở dưới cùng của điện thoại di động. Hãy lấy điện thoại di động này làm ví dụ. Lỗ nhỏ ở ngoài cùng bên trái được sử dụng để chứa thẻ gọi và thẻ nhớ. Chỉ cần bạn lấy kim chọc, khe cắm thẻ điện thoại bên trong sẽ bật ra.

Cái lỗ nhỏ dưới điện thoại di động có công năng gì? Tiếc là bây giờ nhiều người mới hiểu được-1

Ở giữa là cổng sạc thông dụng nhất.

Và hàng lỗ bên phải là loa thoại.

Sau đó, có một lỗ nhỏ, bên cạnh cổng sạc, cái này để làm gì?

Chiếc lỗ nhỏ này được Apple gọi là secondary mic (micro phụ) có công dụng hút tiếng ồn từ môi trường của người đàm thoại. Nói một cách khái quát, các lỗ nhỏ này được sử dụng để giúp bạn giảm tạp âm từ bên ngoài trong các cuộc đàm thoại hàng ngày. Trong ngành, những lỗ nhỏ này được gọi là dual-micro giảm tiếng ồn. Điều này tương đương với việc điện thoại được tích hợp 2 chiếc microphone.

Cái lỗ nhỏ dưới điện thoại di động có công năng gì? Tiếc là bây giờ nhiều người mới hiểu được-2

Đôi khi chúng ta có thể gặp phải tình huống rất ồn ào và rất khó để nghe thấy người bên kia nói chuyện điện thoại vào lúc này. Nhưng lỗ nhỏ này có thể thu tốt giọng nói của chúng ta và truyền sang bên kia, đồng thời giảm nhiễu và tạp âm, giúp giọng nói của chúng ta trong trẻo hơn.

Mẹo làm sạch

Một số bạn muốn dùng vật nhọn để làm sạch khi thấy bụi ở lỗ nhỏ, phương pháp phổ biến nhất là hãy dùng tăm.

Cái lỗ nhỏ dưới điện thoại di động có công năng gì? Tiếc là bây giờ nhiều người mới hiểu được-3Cái lỗ nhỏ dưới điện thoại di động có công năng gì? Tiếc là bây giờ nhiều người mới hiểu được-4

Tôi chưa bao giờ tưởng tượng được rằng cái lỗ nhỏ này lại quan trọng như vậy! Hãy nhanh tay báo tin này cho bạn bè, những người chưa biết nhé!

Theo Công lý & xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/cai-lo-nho-duoi-dien-thoai-di-dong-co-cong-nang-gi-tiec-la-bay-gio-nhieu-nguoi-moi-hieu-duoc-109949.html

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.