Cắm hoa bằng nước này thì 10 ngày sau hoa vẫn tươi như mới

Không phải nước sạch thông thường, thứ nước "thần kỳ" này trong cắm hoa mới chính là trợ thủ giúp hoa nhà bạn tươi lâu tới tận 10 ngày.

Cắm hoa vào nước là một trong những cách quá đơn giản để giữ hoa tươi lâu. Thế nhưng đây chưa phải là cách tối ưu nhất để giúp hoa được rực rỡ trong nhiều ngày. Bởi lẽ nếu cắm hoa vào nước thông thường, cũng chỉ 2 - 3 hôm thôi là hoa đã có triệu chứng bắt đầu xuống sắc, héo úa rồi.

Các chuyên gia đã bật mí cho bạn một loại nước "thần kỳ" giúp hoa tươi lâu đến 10 ngày cơ đấy. Và đó chính là loại nước ngọt có gas cực quen thuộc với chúng ta.

Cụ thể ta phải làm như thế nào?

Đơn giản thôi, thay vì dùng hoàn toàn nước thì khi cắm hoa, bạn sử dụng 50% nước ngọt có gas với 50% là nước sạch.

Cắm hoa bằng nước này thì 10 ngày sau hoa vẫn tươi như mới-1

Cắm hoa bằng nước này thì 10 ngày sau hoa vẫn tươi như mới-2

Sau đó, bạn cắm những bông hoa tươi đã được cắt gốc vào bình. Cách này sẽ giúp bạn giữ được sự tươi tắn của hoa trong thời gian lâu.

Cắm hoa bằng nước này thì 10 ngày sau hoa vẫn tươi như mới-3

Lưu ý một chút xíu, với những lọ thủy tinh màu trong, bạn nên dùng nước ngọt có gas màu trắng, còn nước ngọt có màu thì bạn chỉ nên cho vào những bình gốm sứ hay bình đục mà thôi.

Có như vậy lọ hoa của bạn sẽ đẹp mắt hơn rất nhiều.

Được biết, do bên trong nước ngọt có đường cùng nhiều chất dinh dưỡng cung cấp cho hoa, nhờ đó sẽ giữ hoa tươi lâu hơn.

Cách cắm hoa để hoa tươi lâu

- Khi chọn mua hoa bạn nên chọn cành hoa có phần cắt còn mới, riêng hoa ly, hoa cúc và lay ơn thì nên chọn hoa tươi còn nguyên gốc, sờ vào cánh hoa thấy còn cứng và tươi. Nếu chọn mua hoa cả bó thì nên bỏ ra những bông đã héo úa để tránh làm ảnh hưởng đến những bông khác.

Cắm hoa bằng nước này thì 10 ngày sau hoa vẫn tươi như mới-4

- Trước khi cắm hoa vào bình bạn cần rửa sạch bình, không để trong bình có xà phòng, hay bất kỳ chất hóa học nào để tránh làm ảnh hưởng đến nồng độ PH trong nước cắm hoa sẽ khiến hoa nhanh héo. Đồng thời rửa sạch gốc hoa để không còn bùn đất nếu như không rửa sạch gốc hoa sẽ khiến nước mau bẩn và có mùi hôi.

Cắm hoa bằng nước này thì 10 ngày sau hoa vẫn tươi như mới-5

- Hoa tươi lâu còn phụ thuộc vào các bạn cắm như thế nào nữa. Khi cắm hoa bạn không nên vặt sạch lá mà nên để lại một lượng lá vừa phải sẽ giúp hoa tươi lâu hơn.

- Bên cạnh đó khi dùng kéo cắt cành hoa thì bạn nên cắt chéo thân cành hoa. Khắt chéo thì tiết diện thân hoa tiếp xúc với nước sẽ nhiều hơn và sẽ hút được rất nhiều nước từ lọ hoa. Đó cũng là yếu tố giúp cho hoa tươi lâu.

Cắm hoa bằng nước này thì 10 ngày sau hoa vẫn tươi như mới-6

- Hoa tươi lâu cũng phụ thuộc vào việc bạn thay nước thường xuyên cho hoa. Một đến hai ngày nên thay nước một lần vừa giúp hoa tươi lâu lại vừa giúp lọ sạch sẽ không gây mùi và gây muỗi nhiều trong phòng.

- Một yếu tố khiến hoa nhanh héo đó là không khí trong gia đình. Nhiều gia đình rất kín và bí cũng sẽ khiến hoa nở nhanh và cực nhanh héo, nên không khí thoáng có nhiều khí tự nhiên thì hoa cũng tươi lâu hơn.

 

THEO NHỊP SỐNG VIỆT

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/cam-hoa-bang-nuoc-nay-thi-10-ngay-sau-hoa-van-tuoi-nhu-moi-2220211210153033410.htm

hoa tươi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.