Căn bếp luôn bóng dầu mỡ, hướng dẫn bạn 16 mẹo nhỏ để tiết kiệm thời gian và công sức dọn dẹp mà bếp luôn tinh tươm như mới

Chỉ cần nằm lòng những mẹo nhỏ sau đây, bạn sẽ có thể giữ cho căn bếp nhà mình luôn sạch bóng và thơm tho mà không bám dầu mỡ.

Dù căn bếp nhỏ đến đâu thì việc dọn dẹp cũng tốn nhiều thời gian và công sức. Ngoài việc nỗ lực để giải quyết vấn đề ô nhiễm dầu trên các bộ phận lớn thì việc vệ sinh các dụng cụ nhỏ và các góc nhỏ cũng đòi hỏi chúng ta phải xử lý cẩn thận. Trên thực tế, không ít chị em rất mệt mỏi khi lau dọn bếp mà vẫn không sạch như ý. Tuy nhiên, chỉ cần nằm lòng những mẹo nhỏ sau đây, bạn sẽ khiến không gian bếp luôn tiện nghi và sạch sẽ. 

1. Làm sạch nắp nồi

Cho một ít nước vào nồi, đậy nắp, đun sôi nước (có thể cho ít nước rửa chén vào), để hơi nước bốc lên nắp nồi. Khi dầu mỡ tan và mềm, dùng khăn mềm lau nhẹ, nắp lại sáng như mới.

Căn bếp luôn bóng dầu mỡ, hướng dẫn bạn 16 mẹo nhỏ để tiết kiệm thời gian và công sức dọn dẹp mà bếp luôn tinh tươm như mới-1

2. Cửa kính bếp

Để làm sạch cửa sổ dính dầu mỡ trong nhà bếp, bạn có thể dùng bột mì xoa lên cửa sổ. Sau hơn 10 phút, hãy phủi sạch bột bằng nước.

3. Mùi lạ của dao 

Chà gừng hoặc giấm lên dao làm bếp để khử mùi tanh hoặc mùi hành trên dao.

4. Vết bẩn trên giẻ lau

Cho giẻ vào nồi đổ đầy nước sạch, cho vỏ trứng, đun trên lửa lớn trong 6 phút, vớt ra để khô, vết ố sẽ biến mất. Vì vậy nếu có thể đừng vứt vỏ trứng khi nấu ăn, hãy giữ lại để sử dụng rất tốt cho việc làm sạch vết bẩn.

5. Vết bẩn trong cốc

Có thể dễ dàng loại bỏ vết bẩn này bằng cách chà với một ít kem đánh răng, vì các hạt nhỏ trong kem đánh răng có thể giúp chà xát chất bẩn vô cùng hữu ích. 

Căn bếp luôn bóng dầu mỡ, hướng dẫn bạn 16 mẹo nhỏ để tiết kiệm thời gian và công sức dọn dẹp mà bếp luôn tinh tươm như mới-2

6. Quạt hút

Trước khi vệ sinh thì tháo rời quạt thông gió, sau đó thoa xà phòng để một lúc cho vết bẩn tan ra, rồi lau sạch.

7. Bàn ăn

Trên bàn ăn thỉnh thoảng xuất hiện các vết bẩn, bạn chỉ cần rắc một chút muối và nhỏ một ít dầu là có thể loại bỏ chúng.

8. Máy hút mùi

* Baking soda

Ai cũng biết baking soda có tác dụng tẩy rửa rất tốt, là sự lựa chọn hàng đầu để làm sạch máy hút mùi. Rắc baking soda lên vết bẩn, sau đó dùng bàn chải mềm hoặc giẻ lau sạch. Nếu thấy máy hút mùi có dính dầu mỡ thì nên xịt một ít giấm để "đá bay" chúng nhé.

* Xà phòng rửa tay

Nếu trong nhà không có baking soda, chúng ta có thể dùng nước xà phòng để vệ sinh máy hút mùi. Tác dụng làm sạch của xà phòng cũng rất tốt, đồng thời không dễ làm hỏng máy hút mùi như các chất tẩy rửa mạnh. Máy hút mùi có nhiều bộ phận và tất cả đều có vết dầu, lau chùi hơi phiền phức, chúng ta có thể hòa nước xà phòng đặc, rồi bôi lên tất cả các ngóc ngách của máy hút mùi. Nó tan từ từ, sau đó dùng khăn thấm nước ấm lau sạch, mọi thứ sẽ ngay lập tức trở nên sáng bóng như mới.

Căn bếp luôn bóng dầu mỡ, hướng dẫn bạn 16 mẹo nhỏ để tiết kiệm thời gian và công sức dọn dẹp mà bếp luôn tinh tươm như mới-3

* Bột mì

Nếu máy hút mùi đã lâu không được vệ sinh và vết dầu tích tụ dày, đừng lo lắng, chúng ta có thể dễ dàng xử lý bằng bột mì. Nhiều người không biết rằng bột mì cũng có thể làm sạch máy hút mùi, thực ra cách làm rất đơn giản, đầu tiên bạn cho bột mì vào lượng nước ấm để tạo thành hỗn hợp sền sệt, sau đó dùng cọ quét hỗn hợp này lên máy hút mùi. Sau khi bột đã thấm dầu, dùng giẻ lau sạch, bạn sẽ thấy nắp máy đã sạch sẽ như mới.

9. Bếp ga

Sau khi nhiệt độ bếp ga nguội bớt, bạn cho giá bếp vào chậu rửa, cho nước xà phòng vào, ngâm trong vòng 15 phút, dùng giẻ hoặc miếng chùi nồi bằng dây cước kim loại chà sạch, sau khi rửa xong nhớ lau khô kịp thời nhé!

10. Ấm điện

Đổ một ít nước coca vào bề mặt ấm điện, sau đó lau lại bằng giấy thiếc nhiều lần và cuối cùng lau thân ấm bằng khăn.

11. Tủ

Khi đồ gỗ trong bếp dính nhiều dầu mỡ, bạn có thể dùng bột tẩy và nước để bôi lên bề mặt bị dính dầu mỡ, rửa lại bằng nước sạch vào ngày hôm sau.

Căn bếp luôn bóng dầu mỡ, hướng dẫn bạn 16 mẹo nhỏ để tiết kiệm thời gian và công sức dọn dẹp mà bếp luôn tinh tươm như mới-4

12. Máy rửa bát

Đổ chất tẩy rửa lên khăn ẩm để cọ rửa máy rửa bát, nếu có cặn gỉ, hãy dùng dung dịch giấm để loại bỏ, sau đó rửa sạch hoàn toàn bằng nước.

13. Mùi thớt

Thớt rất dễ bị ám mùi sau khi sử dụng, giấm có thể làm sạch thớt có mùi rất hiệu quả. Hòa hai thìa giấm với 200ml nước ấm, sau đó đổ lên thớt trong 15 phút, vết bẩn bám trên thớt sẽ dễ dàng bong. Mùi hôi sẽ biến mất đồng thời  cũng có tác dụng diệt khuẩn trên thớt.

14. Làm sạch gạch

Xịt một lượng chất tẩy rửa lên gạch dính dầu mỡ chỗ bếp, sau đó dùng khăn lau khoảng 10 phút, bạn sẽ cảm nhận được không gian bếp mới và thơm tho.

15. Lò vi sóng

Đổ một vài giọt chất tẩy rửa vào bát nước lạnh, đặt bát vào lò vi sóng, đun nóng trong 3 phút, dùng khăn lau thành trong của lò vi sóng, vết dầu sẽ dễ dàng bị xóa sạch.

16. Mùi khăn

Giặt khăn sạch, cho vào thau nước nóng có pha thêm chút muối hoặc giấm trắng, 5 phút sau vớt ra giặt sạch rồi phơi nắng cho khô.

Căn bếp luôn bóng dầu mỡ, hướng dẫn bạn 16 mẹo nhỏ để tiết kiệm thời gian và công sức dọn dẹp mà bếp luôn tinh tươm như mới-5

Theo Minh Minh - Vietnamnet


vệ sinh nhà cửa

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.