Cắt một góc lông bàn chải đánh răng bỏ vào bếp, ai ngờ cả nhà lao vào sử dụng

Bàn chải đánh răng cũ chỉ cần cắt vát một đầu lông, đặt vào bếp sẽ trở thành đồ vật thật hữu ích trong gia đình.

Bàn chải đánh răng cũng có hạn sử dụng, thông thường, chúng ta sẽ thay bàn chải đánh răng hai tháng một lần. Dù bàn chải có còn mới thì bạn vẫn nên thay để đảm bảo sức khỏe của mình. Tuy nhiên, nếu chỉ sử dụng 2 tháng đã thay mới  thì những chiếc bàn chải đánh răng cũ này bạn sẽ làm gì? Đừng vội vứt bỏ, bạn có thể tái sử dụng chúng với một chút sửa đổi và ngay lập tức trở thành đồ vật làm sạch trong nhà bếp hiệu quả.

Cắt một góc lông bàn chải đánh răng bỏ vào bếp, ai ngờ cả nhà lao vào sử dụng-1

Bây giờ, chúng ta hãy lấy một chiếc kéo, đặt một con dao vào vị trí của lông bàn chải đánh răng và cắt một góc vát ở phía đầu bàn chải. Sau sửa đổi đơn giản này, lông bàn chải ở phía trước bàn chải đánh răng sẽ ngắn hơn và tạo thành một góc thuận tiện cho chúng ta sử dụng để vệ sinh.

Cắt một góc lông bàn chải đánh răng bỏ vào bếp, ai ngờ cả nhà lao vào sử dụng-2

Cắt một góc lông bàn chải đánh răng bỏ vào bếp, ai ngờ cả nhà lao vào sử dụng-3

Trước hết, chúng ta có thể sử dụng bàn chải đánh răng đã được cải tiến để làm sạch đường cống của bồn rửa bát. Bạn chỉ cần nhỏ một ít chất tẩy rửa vào bồn rửa.

Cắt một góc lông bàn chải đánh răng bỏ vào bếp, ai ngờ cả nhà lao vào sử dụng-4

Sau đó, dùng kem đánh răng nhúng vào chất tẩy rửa để làm sạch bộ lọc. Rất nhiều vết bẩn tích tụ bên thành trong của bộ lọc rác, là nơi khi vệ sinh bình thường rất khó làm sạch, bây giờ với chiếc bàn chải đánh răng được cải tạo lại bạn có thể dễ dàng làm sạch các vết bẩn.

Cắt một góc lông bàn chải đánh răng bỏ vào bếp, ai ngờ cả nhà lao vào sử dụng-5

Sau khi làm sạch thành bên trong, chúng ta cũng có thể làm sạch khe hở phía trên cống. Vì lông bàn chải được rút ngắn lại nên việc đi sâu vào khe để làm sạch sẽ thuận tiện hơn, bạn chỉ cần cọ một lúc là hết vết bẩn, ngay cả trong khe hở có thể dễ dàng làm sạch.

Cắt một góc lông bàn chải đánh răng bỏ vào bếp, ai ngờ cả nhà lao vào sử dụng-6

Đặc biệt vào mùa hè miệng cống có nhiều vết bẩn, dễ bốc mùi hôi thì chỉ cần lau sơ qua là vị trí cống thoát nước của bồn rửa sẽ trở nên khô ráo ngay lập tức. Cuối cùng chúng ta vặn vòi nước và xả là chậu rửa sẽ sạch như mới ngay.

Cắt một góc lông bàn chải đánh răng bỏ vào bếp, ai ngờ cả nhà lao vào sử dụng-7

Ngoài ra, chúng ta cũng có thể sử dụng bàn chải đánh răng này để vệ sinh bồn rửa mặt trong nhà tắm, cống thoát nước của bồn rửa mặt trong nhà tắm. Ở các khu vực này cũng có một số góc chết không thể làm sạch được, bàn chải đánh răng sửa đổi có thể dễ dàng vệ sinh tại chỗ, rất đơn giản. Sau cọ rửa, vị trí cống thoát nước bồn rửa mặt sẽ sạch ngay lập tức.

Cắt một góc lông bàn chải đánh răng bỏ vào bếp, ai ngờ cả nhà lao vào sử dụng-8

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng bàn chải đánh răng để làm giá treo đồ trong nhà bếp. Chỉ cần cắt bỏ phần đầu lông bàn chải, hơ lửa cho mềm hai bên đầu rồi uốn cong về hai phía là bạn đã có những chiếc móc treo đồ tiện lợi và chắc chắn.

Cắt một góc lông bàn chải đánh răng bỏ vào bếp, ai ngờ cả nhà lao vào sử dụng-9

Hoặc dùng bàn chải đánh răng như một chiếc lược giúp tạo nếp tóc, chải tóc con vào nếp.

Cắt một góc lông bàn chải đánh răng bỏ vào bếp, ai ngờ cả nhà lao vào sử dụng-10

Vệ sinh tai nghe

Tai nghe có kích thước nhỏ nên khiến việc vệ sinh gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, những chiếc bàn chải sẽ thật hữu ích trong tình huống này. Với thiết kế những đầu lông mềm mại cùng thiết kế nhỏ gọn, bạn có thể sử dụng bàn chải đánh răng để vệ sinh những chiếc tai nghe một cách dễ dàng.

Cắt một góc lông bàn chải đánh răng bỏ vào bếp, ai ngờ cả nhà lao vào sử dụng-11

Việc tận dụng bàn chải đánh răng cũ giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức, đem lại nhiều lợi ích bất ngờ. Mong rằng sau khi biết thêm 6 mẹo vặt này, bạn sẽ không bỏ bàn chải cũ vào thùng rác mà tái sử dụng chúng nhé!

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.