Chăm sóc nội thất bọc vải không khó, với một thủ thuật đơn giản mọi vết bẩn đều "bốc hơi" nhanh chóng

Chỉ với một vài thao tác đơn giản, bạn sẽ không còn lo lắng món đồ nội thất của mình bị bám bẩn hay có mùi khó chịu nữa

Đồ nội thất bằng vải là một vật dụng trang trí trong gia đình nên được bảo trì thường xuyên để kéo dài thời gian sử dụng. Cho dù đó là ghế sofa, gối, hay các vật dụng nào khác thì hầu hết các vết bẩn đều xuất phát từ nguyên nhân do bụi và độ ẩm. Khi các món đồ này bị bẩn, bạn nên nhanh chóng tiến hành lau chùi để tránh bụi bẩn thấm vào sâu bên trong, khiến đồ vật nhanh hỏng và việc vệ sinh sẽ khó khăn hơn.

1. Đối với những vết bẩn cứng đầu 

Những đồ vật như ghế sofa, khi bị bẩn sẽ rất khó vệ sinh, nhất là khi vết bẩn thuộc loại cứng đầu, khó làm sạch. Giải pháp trong tình huống này là bạn có thể sử dụng phương pháp giặt khô nhưng hãy chắc chắn tấm vải bọc nó có thể giặt khô được. Để chắc chắn, bạn có thể hỏi cửa hàng nơi bạn mua hoặc nhà sản xuất về cách vệ sinh món đồ. Hoặc làm sạch bằng cách cho một lượng nhỏ chất tẩy lên vết bẩn, sau đó thấm nhẹ bằng vải sạch cho đến khi vết bẩn biến mất. 

Chăm sóc nội thất bọc vải không khó, với một thủ thuật đơn giản mọi vết bẩn đều bốc hơi nhanh chóng-1

2. Đồ dùng bằng len

Dùng miếng bọt biển ẩm vỗ nhẹ lên đệm hoặc sử dụng con lăn để loại bỏ bụi bám trên các chất liệu len. Với những chỗ khó tiếp cận như kẽ hở hoặc đường nối có thể dùng băng dính quấn ngón tay hoặc quấn quanh đũa rồi cho vào các kẽ hở để lấy hết bụi bẩn ra ngoài.

3. Nếu có nước tràn 

Dùng khăn sạch thấm bớt nước và sử dụng máy sấy tóc ở nhiệt độ thấp để làm khô vệt nước nhanh hơn. 

Chăm sóc nội thất bọc vải không khó, với một thủ thuật đơn giản mọi vết bẩn đều bốc hơi nhanh chóng-2

Trường hợp bị đổ các chất lỏng có màu lên đồ vật, thì đầu tiên bạn cũng cần dùng khăn khô lau nhiều lần cho sạch vết nước. Nếu sau đó vết bẩn chưa hết, bạn có thể làm sạch bằng cách cho lượng nhỏ chất tẩy lên vùng bị bẩn rồi thấm nhẹ cho đến khi vết bẩn được loại bỏ hoàn toàn.

4. Vết rách do nến

Trước tiên, dùng đá để làm cứng vết nến khỏi lan nhanh ra khu vực xung quanh rồi nhẹ nhàng lấy bỏ nến ra khỏi miếng vải. Sau đó thoa dung dịch giặt khô lên vết sáp, đợi 5-10 phút để dung dịch giặt khô tẩy sạch. Sau đó sử dụng một miếng vải sạch để thấm bớt, sẽ loại bỏ được lượng lớn sáp nến. Tuy nhiên, một phần nhỏ của nến vẫn còn sót lại trên các sợi vải, lúc này bạn hãy dùng khăn giấy lót lên vết bẩn. Sau đó làm phẳng bằng bàn là ấm, hơi nóng của bàn là sẽ làm tan vết sáp, sau đó dùng khăn giấy để thấm bớt, lặp lại đến khi nào hết sáp nến thì dừng lại.

Chăm sóc nội thất bọc vải không khó, với một thủ thuật đơn giản mọi vết bẩn đều bốc hơi nhanh chóng-3

5. Khử mùi hôi trên bàn ghế bằng dung dịch khử mùi

Hiện nay ngoài thị trường có rất nhiều dung dịch nước hoa có tác dụng giúp khử mùi ghế sofa nỉ rất hiệu quả. Các dung dịch này có rất nhiều mùi hương thơm đặc trưng. Bạn hãy lựa chọn loại mùi hương mình yêu thích rồi xịt trực tiếp lên ghế sofa, sẽ giúp ghế khử mùi hôi và có hương thơm dễ chịu. Hoặc bạn có thể mang ghế sofa ra phơi dưới ánh nắng mặt trời cũng giúp khử trùng và đánh tan mùi ẩm mốc.

Chăm sóc nội thất bọc vải không khó, với một thủ thuật đơn giản mọi vết bẩn đều bốc hơi nhanh chóng-4

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.