Chần xương sườn cứ bị khô và tanh, đầu bếp bật mí do bạn dùng sai nước

Việc dùng nước sôi hay nước lạnh cũng quyết định đến việc sườn có ngon hay không.

Xương sườn là nguyên liệu cho nhiều món ăn và cũng được mọi người ưa thích vì phần thịt ở đây mềm ngọt, rất hấp dẫn. Sườn có thể xào chua ngọt, kho, rim, nướng, nấu canh, hầm... mỗi món đều có hương vị ngon riêng. Dù nấu món gì đi nữa thì vẫn nên chần sườn để loại bỏ mùi tanh cùng bụi bẩn bám ở sườn. Tuy nhiên, nhiều người phàn nàn, không hiểu vì sao mình chần sườn thường bị khô và thường còn mùi tanh, bọt. 
 

Chần xương sườn cứ bị khô và tanh, đầu bếp bật mí do bạn dùng sai nước-1


Đầu bếp lý giải, lý do sau khi chần mà sườn vẫn còn tanh, thậm chí bị khô là do mọi người sử dụng sai loại nước để chần. Có người dùng nước sôi, có người lại dùng nước lạnh. Chính cách dùng sai loại nước mới dẫn đến kết quả sườn không ngon.

Dưới đây là cách làm của đầu bếp để sườn ngon, chị em có thể tham khảo:

1. Ngâm trước khi chần

Trước khi chần sườn, chúng ta cần ngâm nó. Bởi vì bản thân xương sườn có nhiều máu - nguyên nhân gây ra mùi tanh, nếu chần luôn sườn sẽ không thể loại bỏ máu thừa này được.

Vì vậy, phải ngâm sườn trong nước sạch trong 2 giờ. Trong quá trình ngâm, thay nước nhiều lần để máu thừa được loại bỏ bớt.

2. Chần sườn bằng nước sôi hay nước lạnh?

Nếu chần sườn bằng nước sôi hoặc nóng, sẽ thấy có hai vấn đề. Đầu tiên, sườn sẽ nóng lên không đều. Nhiệt độ cao của nước nhanh chóng làm khô lớp thịt bên ngoài của sườn nhưng bên trong vẫn lạnh. Như vậy gây ra máu thừa và các tạp chất ở bên trong thịt không thể thải ra ngoài. Nếu máu thừa không thể thoát ra sẽ khiến sườn có mùi tanh hôi hơn. Thứ 2, việc gặp nhiệt độ cao đột ngột sẽ phá hủy dinh dưỡng của sườn, làm thịt dai và khô. Do đó, việc dùng nước sôi/nóng để chần sườn là sai.

Xương sườn phải được chần bằng nước lạnh để cho xương và nước cùng nóng lên cùng một lúc. Như vật thịt bên ngoài và bên trong sườn sẽ nóng đều, mùi vị của nó cũng không thay đổi, cấu trúc dinh dưỡng không bị phá hủy. Máu thừa bên trong sẽ được thải ra, duy trì được hương vị tươi ngon của xương sườn. Do đó, xương sườn phải được chần bằng nước lạnh. Đừng sử dụng nước sai, nếu không xương sườn sẽ bị tanh và khô. 

3. Thêm 1 vài nguyên liệu khử mùi

Ngoài việc chú ý đến việc chần sườn bằng nước lạnh, tốt nhất trong quá trình bạn nên thêm vài nguyên liệu khử mùi tanh vào trong nồi như hành lá, gừng, rượu nấu ăn... 

Chần xương sườn cứ bị khô và tanh, đầu bếp bật mí do bạn dùng sai nước-2

Cũng lưu ý rằng sau khi chần sườn từ nước lạnh đun đến khi nước sôi, tiếp tục chần trong 2-3 phút thì vớt ra.

 

Theo thoidaiplus

Xem link gốc Ẩn link gốc http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/chan-xuong-suon-cu-bi-kho-va-tanh-dau-bep-bat-mi-do-ban-dung-sai-nuoc-d245388.html

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.