Chẳng cần thuê thợ, bạn cũng có thể tự vệ sinh đồ điện trong nhà như một chuyên gia

Nhiều người nghĩ rằng việc tự làm sạch các thiết bị điện là rất khó, tuy nhiên thực tế là chúng ta thực sự có thể tự làm mà không gặp rắc rối nào. Dưới đây là các bước làm cụ thể đối với từng loại thiết bị, chỉ cần áp dụng theo là bạn có thể thực hành thành thạo như một chuyên gia.

1. Cách vệ sinh điều hòa

Bạn có thể tự vệ sinh điều hòa một cách dễ dàng, bắt đầu từ việc cắt cầu dao trước. Sau đó nhấc nắp và tháo bộ lọc ra, làm sạch bằng cách mở nước chảy qua và sử dụng bàn chải đánh răng để chà nhẹ. Sau khi hoàn thành thì để khô. Trong thời gian chờ đợi thì hãy vệ sinh dàn nóng. Bạn tháo vỏ bảo vệ ở mặt trước dàn nóng, dùng vòi xịt để rửa lớp bảo vệ này. Kế tiếp, bạn vệ sinh cánh quạt và những góc bị bám bụi bên trong.

Chẳng cần thuê thợ, bạn cũng có thể tự vệ sinh đồ điện trong nhà như một chuyên gia-1

Sau khi đã xịt rửa các bộ phận dàn nóng, bạn dùng khăn khô lau sạch sẽ. Cần lưu ý, không nên xịt nước trực tiếp vào khu vực chứa bo mạch vì dễ dẫn đến hư hỏng. Để im trong 20-30 phút, sau đó đặt các bộ phận trở lại vị trí cũ. Để kiểm tra điều hòa, bạn hãy bật chế độ quạt, nhiệt độ 24 độ C, để khoảng 45-60 phút.     

2. Cách làm sạch bàn ủi 

Ngoài việc làm sạch răng thì kem đánh răng cũng có thể được sử dụng để làm sạch các vết cháy trên bàn ủi. Cách thực hiện rất đơn giản: Bạn chỉ cần vắt kem đánh răng vào một miếng vải dày rồi chà xát nhẹ nhàng lên vết cháy trên mặt bàn ủi, cứ tiếp tục làm như vậy cho đến khi vết bẩn bay hết hoàn toàn. Sau đó lấy khăn ẩm để lau. Sẵn sàng dùng tăm bông để chải lại các vết bẩn bám trong lỗ thoát nước. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng muối, nến, giấm, giấy báo, muối nở, nước tẩy sơn móng tay và lá chuối để tẩy vết cháy trên bàn ủi. 

Chẳng cần thuê thợ, bạn cũng có thể tự vệ sinh đồ điện trong nhà như một chuyên gia-2

3. Cách vệ sinh quạt

Chỉ cần có một bàn chải đánh răng và một miếng vải sạch để vệ sinh quạt điện. Quy trình là tháo khóa và tháo lưới tản nhiệt phía trước. Mở lưới quạt và tháo cánh quạt ra. Sau đó, đem tất cả đi rửa sạch. Bạn có thể xịt nước hoặc dùng bàn chải đánh răng để cọ rửa. Sau đó lau khô và lắp ráp lại như cũ. Điều quan trọng nhất là khi nắp cần vặn chặt mọi thứ để khi hoạt động không gây ra tiếng ồn và làm chao đảo cánh quạt. 

4. Cách vệ sinh quạt hút mùi

Vệ sinh quạt hút tương tự như vệ sinh một chiếc quạt thông thường. Nếu là quạt hút gắn tường, bạn chỉ cần rút phích cắm và tháo cánh quạt ra khỏi đế. Lấy khăn khô lau sạch bụi trên cánh quạt. Tiếp theo là dùng giẻ thấm nước rửa bát cọ lại một lần nữa. Cuối cùng tráng lại với nước và đợi cho đến khi khô hoàn toàn rồi lắp cánh quạt vào như cũ là hoàn thành.

Chẳng cần thuê thợ, bạn cũng có thể tự vệ sinh đồ điện trong nhà như một chuyên gia-3

5. Cách vệ sinh máy giặt

Máy giặt có thể được làm sạch bằng một số cách nhưng nếu muốn làm sạch ngay lập tức và ngăn ngừa mùi mốc tốt nhất thì bạn nên sử dụng chất tẩy rửa như baking soda và giấm. Cách thực hiện đơn giản là trộn 3 thìa baking soda và 1 - 2 thìa nước với nhau cho đến khi thành dung dịch dính rồi cho vào ngăn chứa bột giặt. Sau đó đổ 250 ml giấm vào và thêm nước nóng. Nhấn công tắc giặt để nó hoạt động bình thường. Với cách làm này sẽ giúp máy giặt luôn sạch sẽ như mới.

6. Cách vệ sinh lò vi sóng         

Chắc chắn, có nhiều cách để làm sạch lò vi sóng, nhưng cách dễ nhất, nhanh nhất và tốt nhất là cho khăn ướt vào lò vi sóng để hơi nước làm mềm vết bẩn. Ngoài khăn giấy ướt, chúng ta cũng có thể sử dụng baking soda, giấm, chanh, nước rửa chén và nước lau kính để làm sạch lò vi sóng.   

7. Cách vệ sinh nồi cơm điện

Trước khi vệ sinh nồi cơm điện, bạn hãy rút phích cắm và đợi cho đến khi nồi nguội. Sau đó cẩn thận tháo phần nồi và nắp bên trong ra ngâm vào nước rửa bát. Trong khi ngâm, bạn hãy rửa lại tất cả các phụ kiện khác, sau đó quay lại để loại bỏ các vết gạo cứng bám dưới đáy nồi bằng cách dùng môi nhựa nạo nhẹ.

Kế tiếp, bạn dùng một miếng bọt biển mềm để lau lại toàn bộ rồi rửa bằng nước cho sạch. Cuối cùng, bạn lấy khăn ẩm và khăn khô lau cả mặt trong và mặt ngoài của nồi cơm điện cho đến khi sạch hoàn toàn. Đó là tất cả quy trình vệ sinh nồi cơm điện và nó đã sẵn sàng nấu cơm lần sau rồi.

8. Làm sạch màn hình tivi và máy tính

Màn hình tivi và màn hình máy tính là đồ điện dễ bị bám bụi và dễ bám bẩn nên cần làm sạch. Nếu đó là màn hình LCD, hãy sử dụng một miếng vải sợi nhỏ để lau. Nếu đó là màn hình plasma, hãy sử dụng khăn mềm để lau nhẹ và nếu không thể tiếp cận được các khu vực, hãy dùng tăm bông để lau sạch.

Đối với phích cắm, chỉ sử dụng một miếng vải khô hoàn toàn để lau. Còn những phần dây điện phía sau tủ, bạn hãy dùng khăn lau bụi để phủi sạch. Trước khi lau, bạn hãy làm ẩm miếng vải với chất tẩy rửa pha loãng và nước. Sau đó lau lại bằng khăn khô. Tuy nhiên, đừng quên thường xuyên lau bụi và chăm sóc bàn cũng như khu vực xung quanh để tránh bụi bám lại vào các thiết bị này nhé.

Chẳng cần thuê thợ, bạn cũng có thể tự vệ sinh đồ điện trong nhà như một chuyên gia-4

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.