Chỉ cần biết 2 mẹo này, mộc nhĩ có thể ngâm nở mềm chỉ trong 5 phút

Hóa ra, việc ngâm mộc nhĩ muốn nhanh gọn, không tốn thời gian cũng cần một chút kỹ thuật.

Mộc nhĩ là nguyên liệu không thể thiếu khi làm một số món xào, nem rán, bánh bao, bánh cuốn... Khi mua về, mộc nhĩ đã được phơi/sấy khô nên chúng ta phải ngâm nở rồi rửa sạch. Phần lớn mọi người đều ngâm nước sôi cho mộc nhĩ nở, sau đó rửa lại với nước lạnh là xong. Thậm chí còn cho mộc nhĩ vào nồi, đun sôi cho đến khi nó nở ra.

Tuy nhiên, đầu bếp cho rằng, cách làm này chưa đúng. Thực tế ngâm mộc nhĩ cũng cần có kỹ thuật. Nói chung ngâm không được quá 3 tiếng, nếu để lâu rất dễ sinh vi khuẩn nên nhiều người phải canh thời gian ngâm nấm sợ ngâm quá lâu. Nhưng điều này hơi mất thời gian, vậy làm thế nào để ngâm mộc nhĩ nhanh lại có thể giữ được dưỡng chất?

Dưới đây là cách làm của đầu bếp, chỉ mất 5 phút là bạn có thể ngâm mềm mọc nhĩ, bạn có thể tham khảo:

Chuẩn bị:

- Mộc nhĩ

- Muối,

- 500ml nước 80 độ C

- 800ml nước sôi 100 độ C

Cách làm:

Rửa sạch nấm trước, sau đó cho vào chậu, đổ 500ml nước 80 độ C. Sau đó cho một lượng muối thích hợp vào, dùng đũa khuấy đều cho đến khi muối tan hết thì tìm nắp nồi, đậy kín miệng chậu, ngâm trước nấm trong 3 phút.

Sau 3 phút, nhấc nắp nồi lên, vớt nấm ra, cho vào tô lớn khác. Lúc này đổ 800ml sôi vào, đậy nắp lại tiếp tục ngâm trong 2 phút. Hết thời gian nhấc nắp ra sẽ thấy mộc nhĩ nở to, đầy đặn và mềm, mịn. Cuối cùng bạn có thể đem mộc nhĩ nấu món gì mà mình thích.

Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm các cách ngâm mộc nhĩ nhanh dưới đây:

Dùng nước ấm + baking soda

Do nước nóng sẽ làm mất chất dinh dưỡng của mộc nhĩ nên chúng ta chỉ nên ngâm mộc nhĩ với nước ấm và baking soda. Nước ấm và baking soda có tác dụng làm sạch bụi bẩn, tạp chất trên bề mặt mộc nhĩ một cách hiệu quả. Hơn nữa, bộ đôi kết hợp giữa nước ấm, baking soda cũng giúp làm giảm thời gian ngâm mộc nhĩ.

Chỉ cần biết 2 mẹo này, mộc nhĩ có thể ngâm nở mềm chỉ trong 5 phút-1

Dùng nước ấm + muối

Cho mộc nhĩ vào tô to, sau đó thêm một lượng nước ấm thích hợp cùng 1 thìa muối, đậy nắp và lắc nhẹ, rồi ngâm nấm trong 5 phút, sau đó rửa sạch lại từ 1-2 lần. Muối có tác dụng loại bỏ tạp chất và khử trùng, giúp mộc nhĩ sạch và tốt cho sức khỏe.

Dùng nước ấm + bột mì + đường

Cho nấm vào chậu, thêm lượng nước ấm thích hợp, sau đó thêm một muỗng canh bột mì cùng 1 thìa đường trắng. Khuấy đều, rồi ngâm mộc nhĩ từ 5-10 phút rồi rửa sạch lại. 

Chỉ cần biết 2 mẹo này, mộc nhĩ có thể ngâm nở mềm chỉ trong 5 phút - 6

Chúng ta đều biết bột mì có khả năng hấp thụ mạnh, nó sẽ hấp thụ các chất bẩn bám bên ngoài mộc nhĩ. Kết hợp bột mì và đường càng tăng thêm hiệu quả làm sạch. 

 

Theo Thoidaiplus

Xem link gốc Ẩn link gốc http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/chi-can-biet-2-meo-nay-moc-nhi-co-the-ngam-no-mem-chi-trong-5-phut-d5120201591022489.html

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.