Chỉ cần bỏ ra 3 giây biết ngay tôm chứa chất natri tăng trưởng, chớ dại bỏ tiền mua

Với bí quyết dưới đây chị em có thể dễ dàng lựa chọn được loại tôm ngon không bị người bán hàng qua mặt.

Quan sát phần chân tôm

Một trong những nguyên tắc khi đi mua tômbạn hãy để ý kiểm tra chân tôm để biết được độ tươi. Nếu như bạn thấy phần khớp tôm chắc chắn, tôm vẫn còn tung tăng bơi lội trong nước khỏe mạnh, thì đó chính là tôm ngon. Nếu bạn thấy các khớp chân của tôm có vẻ yếu ớt hoặc không còn cử động chứng tỏ tôm đã chết không nên mua.

Nhìn vào phần đuôi tôm

Một trong những kinh nghiệm để biết tôm tươi hay không hãy nhìn vào phần đuôi tôm. Khi kiểm tra phần đuôi, hãy kéo dài các khớp trên vỏ và thịt tôm. Đặc biệt, nếu bạn nhìn thấy thịt tôm chuyên sang màu thâm đen hoặc màu đỏ chứng tỏ rằng tôm đã bị ươn do để quá lâu. Đừng dại bỏ tiền ra mua kẻo mang thêm bệnh vào người.

Chỉ cần bỏ ra 3 giây biết ngay tôm chứa chất natri tăng trưởng, chớ dại bỏ tiền mua-1
Bí quyết giúp bạn chọn tôm ngon không chất tăng trưởng


Tránh chọn mua những con tôm chảy nhớt

Khi mua tôm bạn không nên mua những con tôm đã bị chảy nhớt. Những con tôm này thường uốn cong thân thành hình tròn chứ không nằm thẳng như bình thường.

Bạn cũng có thể kiểm tra vấn đề này, bạn nên dùng ngón tay ấn lên phần vỏ và di chuyển ngón tay vài lần từ trước ra sau, rồi ngược lại, từ sau ra trước. Nếu như bạn cảm thấy như có sạn dưới các ngón tay hoặc nhận thấy tôm bị nhớt, dính vào nhau thì không nên mua chúng.

Ngoài ra, trên thị trường hiện nay xuất hiện nhiều loại tôm bị tiêm hóa chất làm tăng trọng lượng, gây nguy hại đến sức khoẻ của chúng ta khi ăn phải. Vì vậy, để nhận biết tôm bị nhiễm tạp chất bạn cần lựa chọn thật kỹ để tránh mua phải những thực phẩm gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Chỉ cần bỏ ra 3 giây biết ngay tôm chứa chất natri tăng trưởng, chớ dại bỏ tiền mua-2
Kinh nghiệm chọn tôm ngon

Những con tôm nuôi tăng trưởng thường màu sắc nhợt nhạt, không được cứng cáp như tôm tự nhiên. Đặc biệt khi bạn cầm chúng lên thay sẽ thấy tiết ra nhiều phần nhớt. Với loại tôm này dù rẻ tới mấy cũng không nên chọn.

Bạn chỉ nên chọn những con tôm có phần vỏ linh hoạt, còn nguyên vẹn, đầu phải dính chặt vào thân tôm nhé, đảm bảo tôm sẽ luôn tươi rói đấy.

Theo Khoevadep

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/chi-can-bo-ra-3-giay-biet-ngay-tom-chua-chat-natri-tang-truong-cho-dai-bo-tien-mua-search/?id=291432

mẹo vặt nội trợ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.