Chỉ cần bỏ thêm chút nước này đảm bảo gà vịt hết sạch mùi hôi, món ăn thơm nức vạn người mê

Chỉ cần bỏ thêm chút nước này đảm bảo gà vịt hết sạch mùi hôi, món ăn thơm nức vạn người mê.

Các món ăn từ gia cầm như gà, vịt, ngan đều vô cùng hấp dẫn được nhiều người yêu thích. Nhưng để khử được mùi hôi đặc trưng của nó không phải là điều ai cũng biết. Nếu bạn nắm được những bí quyết dưới đây sẽ giúp cho mọi việc trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

Khử mùi hôi của vịt bằng gừng

Nếu như bạn chế biến gà vịt để món vịt không bị hôi, trước khi luộc nên bóp với chút muối, tiêu, gừng đập dập, có thể cả chút rượu trắng, để chừng 30 phút rồi rửa sạch, để ráo nước trước khi chế biến sẽ giúp cho món ăn của bạn thơm ngon hơn rất nhiều.

Tiếp sau đó, bạn hãy cho một miếng gừng đập dập vào nồi luộc. Như vậy vịt sẽ hết mùi hôi mà món vịt của bạn luôn thơm ngon, hấp dẫn hơn rất nhiều.

Chỉ cần bỏ thêm chút nước này đảm bảo gà vịt hết sạch mùi hôi, món ăn thơm nức vạn người mê-1
Khử mùi hôi của vịt bằng chanh

Một trong những mẹo giúp bạn khử mùi hôi của gia cầm bạn hãy chuẩn bị giấm ăn hoặc chanh tươi. Nếu trong nhà có sẵn giấm bạn có thể dùng chanh xát trực tiếp lên vịt, gà sẽ giúp loại bỏ hết mùi hôi ngay lập tức.

Ngoài ra, chanh giấm còn giúp cho món gia cầm của bạn mềm hơn sau khi chế biến cho món ăn trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều.

Cắt bỏ phao câu gia cầm trước khi nấu

Một trong những thủ thuật mà bà nội trợ nào cũng nên biết để loại bỏ mùi hôi ở gia cầm. Đó chính là miếng phao câu nằm ở gần hậu môn, vì thế khi làm thịt phải bỏ phao câu đi. Sau đó, bạn hãy tiến hành luộc hoặc chế biến thành các món khác đều vô cùng thơm ngon, hấp dẫn.

Chỉ cần bỏ thêm chút nước này đảm bảo gà vịt hết sạch mùi hôi, món ăn thơm nức vạn người mê-2
Khử mùi hôi của vịt bằng muối và giấm

Khi bạn muốn loại bỏ mùi hôi của gà vịt, bạn hãy hòa muối và giấm với nhau với một lượng vừa đủ, sau khi đã sơ chế vịt sạch sẽ, xát thật kỹ cả bên trong và bên ngoài con vịt nhiều lần, khi ăn sẽ không còn thấy mùi hôi khó chịu của gia cầm nữa. Việc này sẽ giúp cho món ăn của bạn trở nên hoàn hảo hơn rất nhiều.

Theo Khoevadep

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/chi-can-bo-them-chut-nuoc-nay-dam-bao-ga-vit-het-sach-mui-hoi-mon-an-thom-nuc-van-nguoi-me-search/?id=272055

mẹo vặt gia đinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.