Chỉ cần có thứ này nhà không bao giờ bốc mùi ẩm mốc dù trời mưa gió

Trong tiết trời nồm, sàn nhà ướp nhẹp cộng thêm không khí bí bách khiến nhiều người khó chịu.

Trời nồm là hiện tượng thời tiết đọng sương trên bề mặt tường, nền nhà, đồ vật, các bề mặt cứng như gỗ, đá, v.v.... xảy ra khi độ ẩm không khí lên cao (độ ẩm 90% trở lên sẽ có hiện tượng nồm), hơi nước trong không khí rất cao nên nước thường bị ngưng tụ và đọng lại trên bề mặt mọi vật xung quanh chúng ta, đây là một hiện tượng đặc trưng của phía Đông Bắc Bộ, thường xảy ra vào cuối mùa xuân (từ tháng 2 đến tháng 4).

Trong tiết trời nồm, sàn nhà ướp nhẹp cộng thêm không khí bí bách khiến nhiều người khó chịu, để giảm thiểu tình trạng đó các mẹ có thể làm theo một số mẹo dưới đây: 

Vỏ chanh, cam hoặc quýt

Trong vỏ cam quýt chứa lượng tinh dầu thơm - tính cay không chỉ giúp đuổi muỗi hiệu quả mà còn giúp khử mùi hôi trong phòng tốt. Đây là cách khử mùi hôi trong phòng được lưu truyền trong dân gian đến nay vẫn đang được ưa chuộng. Vì vậy, mỗi lần ăn cam quýt thay vì đổ vỏ đi, bạn hãy giữ lại dùng để xử lý mùi hôi trong phòng mình nhé!

Chỉ cần có thứ này nhà không bao giờ bốc mùi ẩm mốc dù trời mưa gió-1

Cách thực hiện:

- Sử dụng các miếng vỏ chanh, cam sạch, loại bỏ ruột.

- Cho muối vào, chú ý không cho quá đầy, nên sử dụng muối hạt to, muối càng khô càng tốt. Nếu vỏ trái cây đã bị cắt nhỏ, bạn hãy trộn lẫn chúng và để vào chén.

Hành tây

Có thể bạn cho rằng mùi hành tây khá hăng, làm khó chịu mũi và mắt. Nhưng bạn cần phải biết rằng hành tây là trợ thủ đắc lực trong việc khử mùi hôi, ẩm mốc trong phòng.

Chỉ cần có thứ này nhà không bao giờ bốc mùi ẩm mốc dù trời mưa gió-2

Cách thực hiện:

Thật đơn giản, bạn hãy chọn ngay một củ hành tây tươi và cắt đôi chúng ra (để nguyên vỏ), để trong góc nhà qua đem. Sáng hôm sau dậy bạn có thể để một chút rau xà lách để tạo mùi hương thiên nhiên đầy sức sống trong căn nhà bạn.

Dấm ăn

Những mùi hôi thuốc lá, ẩm mốc sẽ bị dấm ăn trừ khử hiệu quả.

Cách thực hiện:

Bạn chỉ cần đặt một bát dấm ăn pha với nước sôi đặt trong phòng qua đêm. Sau khi ngủ dậy bạn sẽ cảm nhận được không khí trong phòng được cải thiện bất ngờ.

Khử mùi hôi ẩm của tủ quần áo

- Lá trà: Lá trà có tác dụng hút ẩm và mùi rất hiệu quả. Bạn nên cho lá trà vào túi vải xô, sau đó đặt vào góc tủ nơi bạn để quần áo.

Chỉ cần có thứ này nhà không bao giờ bốc mùi ẩm mốc dù trời mưa gió-3

- Bã cà phê: Bã cà phê có tác dụng vừa hút ẩm vừa khử mùi, bạn có thể sử dụng cho tủ lạnh cũng rất tốt. Cà phê sau khi dùng xong bạn đem phơi khô bã, cho vào túi vải xô hoặc cho vào tất buộc chặt lại.

- Than hoạt tính: Than hoạt tính có tác dụng hút ẩm, khử mùi rất tốt. Tuy nhiên nếu không muốn làm bẩn quần áo bạn nên cho vào hộp hoặc bọc cẩn thận trong giấy báo.

- Báo: Để quần áo không bị ẩm mốc, bạn có thể trải một lớp báo ở đáy tủ, hoặc có thể dán ở mặt trong tủ, báo có tác dụng hút ẩm, khử mùi và xua đuổi côn trùng.

Theo thoidaiplus.giadinh.net.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/chi-can-co-thu-nay-nha-khong-bao-gio-boc-mui-am-moc-du-troi-mua-gio-d51202012211134483.html

thời tiết

trời nồm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.