7 cách đuổi thạch sùng ra khỏi nhà an toàn, hiệu quả

Để đuổi thạch sùng ra khỏi nhà mà không cần dùng các loại hóa chất, bạn hãy áp dụng những cách dưới đây.

Thạch sùng là loại bò sát thường sống trong nhà và ăn các loại côn trùng có hại như muỗi, kiến, gián... Mặc dù chúng không tấn công con người nhưng cũng gây ra nhiều phiền toái. Thạch sùng có thể chui vào đồ ăn, nước uống, tủ đồ...

Loài sinh vật này có thể mang trong mình khuẩn salmonella gây bệnh cho con người. Ngoài ra, chất thải của chúng khiến nhà cửa trở nên bẩn thỉu, dễ lây lan mầm bệnh. Vì vậy, việc tìm cách loại bỏ thạch sùng là mong muốn của nhiều người.

7 cách đuổi thạch sùng ra khỏi nhà an toàn, hiệu quả-1

Để đuổi thạch sùng ra khỏi nhà một cách an toàn, hiệu quả, bạn có thể dùng các cách dưới đây.

Dùng hành tây

7 cách đuổi thạch sùng ra khỏi nhà an toàn, hiệu quả-2

Hành tây là giải pháp hiệu quả để xua đuổi thạch sùng. Bạn chỉ cần bóc vỏ và cắt hành tây thành từng miếng nhỏ. Đặt hành vào những chiếc đĩa nhỏ và để vào các góc mà thạch sùng hay qua lại hoặc trú ngụ. Mùi hăng của hành sẽ khiến thạch sùng sợ và bỏ chạy.

Dùng bã cà phê và thuốc lá

7 cách đuổi thạch sùng ra khỏi nhà an toàn, hiệu quả-3

Trộn bã cà phê ẩm với một ít thuốc lá. Dùng tay nặn thành những quả bóng nhỏ rồi đặt nở những nơi thạch sùng làm tổ hoặc nơi chúng hay qua lại và chờ đợi kết quả.

Dùng tỏi

7 cách đuổi thạch sùng ra khỏi nhà an toàn, hiệu quả-4

Cũng giống như hành tây, tỏi có mùi đặc trưng khiến nhiều loại bò sát, côn trùng sợ hãi. Bạn có thể sử dụng tỏi và đặt ở những nơi thạch sùng hay lui tới để xua đuổi chúng.

Ngoài ra, bạn có thể dùng nước tỏi để đuổi thạch sùng. Xay tỏi thành hỗn hợp nhuyễn rồi pha loãng với nước và đổ vào bình xịt. Xịt dung dịch này ở các góc tường, nơi thạch sùng hay xuất hiện cũng mang lại hiệu quả tốt.

Dùng gia vị có mùi hăng

7 cách đuổi thạch sùng ra khỏi nhà an toàn, hiệu quả-5

Hạt tiêu và ớt là những loại gia vị phổ biến trong nhà bếp. Chúng có hương vị cay nồng, giúp thích thích vị giác. Tuy nhiên, đây là loại gia vị mà thạch sùng tránh xa.

Bạn có thể sử dụng ớt, hạt tiêu đặt ở nơi thạch sùng trú ngụ hoặc qua lại, sau lưng tủ, phía sau ghế sofa. Chúng ngửi thấy mùi của gia vị sẽ bỏ chạy.

Dùng tinh dầu sả chanh

Tinh dầu sả chanh thường được dùng để đuổi côn trùng trong nhà. Bạn có thể sử dụng tinh dầu này để đuổi thạch sùng. Hãy pha tinh dầu với nước và xịt lên tường, trần nhà. Hoặc dùng đèn xông tinh dầu, tinh dầu treo để mùi hương có thể lan tỏa trong nhà. Khi ngửi thấy mùi này, thạch sùng sẽ chạy "mất dép".

Sử dụng vỏ trứng

7 cách đuổi thạch sùng ra khỏi nhà an toàn, hiệu quả-6

Đây là cách đuổi thạch sùng khỏi nhà không tốn chi phí được lưu truyền trong dân gian.

Mỗi khi ăn trứng gà, trứng vịt, bạn đừng vội vứt phần vỏ. Hãy giữ vỏ trứng (rửa qua và phơi khô) rồi đặt ở góc nhà, ngăn kéo, gầm giường, tủ, kệ chén bát (đây là những nơi thạch sùng thích trú ngụ).

Thạch sùng khi thấy mùi vỏ trứng sẽ sợ hãi và bỏ chạy bởi gà, vịt chính là khắc tinh của thạch sùng.

Dùng băng phiến

Ngoài các cách đã nêu ở trên, còn một cách khác để đuổi thạch sùng cũng hiệu quả không kém. Đó là sử dụng băng phiến. Lưu ý, nếu gia đình có trẻ nhỏ hoặc nuôi thú cưng thì cần cân nhắc trước khi sử dụng băng phiến. Việc nuốt nhầm băng phiến có thể gây ngộ độc.

Cho băng phiến (còn gọi là long não) vào túi rồi đặt ở những nơi ấm áp, có khe hẹp như phía sau ghế sofe, lưng tủ. Thạch sùng ngửi thấy mùi băng phiến sẽ thấy khó chịu và bỏ chạy.

Một cách khác là pha loãng băng phiến với nước rồi cho vào bình xịt. Xịt dung dịch này lên tường, góc nhà để đuổi thạch sùng. Ngoài thạch sùng, băng phiến còn giúp đuổi gián, kiến hiệu quả.

Theo Xe và thể thao

Xem link gốc Ẩn link gốc https://xevathethao.vn/uncategorized/7-cach-duoi-thach-sung-ra-khoi-nha-an-toan-hieu-qua.html

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.