Khi mua mật ong, chỉ cần lật ngược chai mật ong, nhìn sơ qua là có thể biết mật ong thật và giả, không nên mua tùy tiện

Mật ong, về cơ bản trong gia đình chúng ta ai cũng có. Nhưng bạn biết không? Thật sự rất khó để phân biệt được đâu là mật ong thật và giả trên thị trường. Thực tế, bạn chỉ cần lật ngược lọ mật ong là có thể dễ dàng nhận biết được.

Thông thường, khi chúng ta đi siêu thị để mua mật ong, về cơ bản những loại mật ong này được đựng trong chai hoặc lọ. Muốn phân biệt thật giả, chúng ta chỉ có thể mở ra sau khi mua về nhà và nếm thử mới biết thật hay giả.

Nếu trong siêu thị không có cách mở ra xem, thì làm sao nhận biết được? Thực tế, không cần mở nắp, chúng ta cũng có thể nhận biết độ thật giả của loại mật ong này một cách nhanh chóng và dễ dàng.

Chúng ta lấy một chai mật ong và nhanh chóng dốc đầu nó xuống.

Chúng ta có thể thực hiện thao tác này qua lại nhiều lần. Sau khi lộn ngược, chúng ta hãy xem tốc độ tăng của bong bóng này như thế nào?

Khi mua mật ong, chỉ cần lật ngược chai mật ong, nhìn sơ qua là có thể biết mật ong thật và giả, không nên mua tùy tiện-1Nếu thấy trong bình có bọt khí và càng nhiều bọt thì tốc độ lên càng nhanh.

Có nghĩa là mật ong này vẫn còn tương đối loãng và chưa đủ độ đặc. Vì vậy, rất có thể mật ong này là giả và có thêm các thành phần khác vào nó. Do vậy, bạn không nên mua mật ong như vậy.

Khi mua mật ong, chỉ cần lật ngược chai mật ong, nhìn sơ qua là có thể biết mật ong thật và giả, không nên mua tùy tiện-2

Nếu là mật ong thật thì bong bóng này trông như thế nào?

Trên thực tế, sau khi chúng ta lật ngược chai mật ong, có rất ít bong bóng, và các bong bóng lớn hơn một chút. Và từ từ lên trên, tốc độ tương đối chậm vì độ đặc của mật, vì vậy khuyên bạn nên mua loại mật ong này.

Khi mua mật ong, chỉ cần lật ngược chai mật ong, nhìn sơ qua là có thể biết mật ong thật và giả, không nên mua tùy tiện-3

Phương pháp trên là hướng dẫn bạn cách nhận biết mật ong thật và giả một cách nhanh chóng và dễ dàng. Khi mua mật ong, nên lật ngược chai mật ong và chọn mật ong chất lượng cao, có bọt nổi lên từ từ nhé.

Theo Công lý & xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/khi-mua-mat-ong-chi-can-lat-nguoc-chai-mat-ong-nhin-so-qua-la-co-the-biet-mat-ong-that-va-gia-khong-nen-mua-tuy-tien-107630.html

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.