Từ vụ thanh niên thái hành bị sốc: Chỉ cần thắp một cây nến thì thái hành không còn là điều đáng sợ nữa

Với mẹo nhỏ dưới đây bạn sẽ không bao giờ còn thấy sợ hãi mỗi khi phải thái hành tây nữa nhé!

Dùng một con dao thật sắc

Một trong những cách giúp bạn thái hành tâymà không bị cay mắt là bạn hãy dùng một con dao bằng thép không gỉ thật sắc để để lột vỏ hành, cắt hành thật nhanh và dứt khoát. Lý do là khi bạn dùng dao cùn, bạn sẽ phải đè mạnh lên củ hành để thái, khiến nó tiết ra nhiều nước hơn và dẫn đến cay mắt vô cùng khó chịu.

Dùng một miếng khoai tây

Nếu bạn muốn cắt hành tây không cay mắt bạn hoàn toàn có thể dùng một miếng khoai tây tươi chà lên hai mặt của dao, sau đó thái hành thoải mái mà không lo bị cay mắt.

Từ vụ thanh niên thái hành bị sốc: Chỉ cần thắp một cây nến thì thái hành không còn là điều đáng sợ nữa-1Đặt chậu nước nhỏ khi thái hành tây

Ướp lạnh củ hành từ 15-20 phút

Một trong những bí quyết giúp bạn cắt hành tây vô cùng nhẹ nhàng đơn giản là bạn hãy cho củ hành tây vào tủ lạnh để làm lạnh. Khi bạn làm như vậy sẽ khiến cho các tế bào của nó phản ứng chậm hơn khi bị cắt nên sẽ tiết ra ít nước hơn và ít làm cay mắt hơn. Chính vì vậy, bạn hoàn có thể bỏ củ hành vào tủ lạnh trước khi cắt trong vòng từ 15 - 20 phút.

Đặt một chậu nước bên cạnh

Các bà nội trợ thường truyền tai nhau bí quyết cắt hành tây không cay là đạt một chậu nước nhỏ ở bên cạnh chỗ bạn đang cắt hành tây. Rồi trong quá trình cắt bạn hãy nhúng dao vào trong nước liên tục như vậy bạn sẽ không còn bị cay mắt nữa.

Sử dụng nến

Một trong những cách giúp bạn thái hành tây không hề bị cay là bạn thắp nến bên cạnh chỗ thái hành. Nguyên nhân là hơi cây của hành tây có chứa chất lưu huỳnh nó sẽ bị nến tiêu diệt. Chính vì vậy, bạn hãy thắp một ngọn nến rồi để cạnh thớt chỗ bạn thái hành tây nhé đảm bảo không bị cay mắt nữa.

Từ vụ thanh niên thái hành bị sốc: Chỉ cần thắp một cây nến thì thái hành không còn là điều đáng sợ nữa-2Thắp nến khi thái hành tây

Nhai kẹo cao su

Nhai một miếng kẹo cao su cũng là cách thái hành không cay mắt khá hiệu quả đó. Khi nhai kẹo sẽ khuyến khích bạn sẽ mở miệng và thở qua miệng nhiều hơn, từ đó giúp hút các giọt nước li ti bắn ra từ củ hành trước khi chúng bay lên mắt của bạn.

Theo Khoevadep

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/tu-vu-thanh-nien-thai-hanh-bi-soc-chi-can-thap-mot-cay-nen-thi-thai-hanh-khong-con-la-dieu-dang-so-nua-search/?id=286022

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.