Chỉ cần thêm thứ này, chậu rửa hay bồn cầu ố vàng sẽ sáng bóng như gương, 9/10 gia đình đều thành công

Muối ăn không chỉ là một loại gia vị, nếu bạn bỏ muối vào bồn cầu hay chậu rửa, sẽ loại bỏ mọi vết ố vàng nhanh chóng, tiếc là nhiều người không biết cách này.

Muối không chỉ là gia vị không thể thiếu trong bữa ăn mà còn là thành phần vật chất không thể thiếu trong cơ thể con người. Muối ăn là một loại gia vị phổ biến nhất trong cuộc sống, nhưng nếu bạn chỉ biết dùng muối để nêm thì thật đáng tiếc. Trên thực tế, nếu bạn bỏ muối vào bồn cầu ở nhà, cứ 10 gia đình thì có 9 nhà cần, tiếc là nhiều bạn không biết về nó.

Chỉ cần thêm thứ này, chậu rửa hay bồn cầu ố vàng sẽ sáng bóng như gương, 9/10 gia đình đều thành công-1

Cách làm: Chuẩn bị 200 gam muối, một cái bát lớn, một gói baking soda. Cho muối và baking soda vào bát, thêm lượng nước thích hợp vào để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Baking soda là một loại bột có tính kiềm, khi hòa tan trong nước có tính ăn mòn nhẹ, so với chỉ dùng nước thì dung dịch baking soda sẽ giúp loại bỏ chất bẩn dễ dàng hơn. 

Chỉ cần thêm thứ này, chậu rửa hay bồn cầu ố vàng sẽ sáng bóng như gương, 9/10 gia đình đều thành công-2

Trong phòng tắm, bồn rửa mặt là nơi dễ bị bẩn nhất. Tôi tin rằng nhiều người sẽ gặp phải vấn đề này: Ban đầu, chiếc chậu rửa mới lắp đặt thì trắng bóng, nhưng khi sử dụng một thời gian thì lại ngả sang màu ố vàng hoặc sẽ bị vấy bẩn bởi một số vật thể không rõ. Khi gặp vấn đề như vậy, đừng đổ lỗi cho nhà sản xuất, bởi nguyên nhân là do bạn không vệ sinh và bảo dưỡng chậu rửa đúng cách. 

Chỉ cần thêm thứ này, chậu rửa hay bồn cầu ố vàng sẽ sáng bóng như gương, 9/10 gia đình đều thành công-3

Bồn rửa mặt dễ ngả sang màu vàng đen, có thể do các nguyên nhân sau: Thứ nhất là do nguồn nước bẩn đóng cặn trên bề mặt sứ. Thứ hai là do khi giặt giũ, một số chất bẩn tích tụ trên bề mặt chậu rửa. Thứ ba là do sự ăn mòn điện hóa các vật liệu từ kim loại, tạo ra rỉ sét. Tất cả chúng ta đều quen rửa tay và rửa mặt trong bồn rửa mặt, nếu chậu rửa không được vệ sinh sạch sẽ, khi dùng khăn để rửa mặt, vi khuẩn và chất bẩn sẽ bám trên khăn gây hại cho da và sức khỏe. Vì vậy, chúng ta cũng cần vệ sinh bồn rửa mặt thường xuyên. 

Để làm sạch chậu rửa, thực ra không hề khó. Đầu tiên, bạn nhúng bàn chải vào hỗn hợp muối ở trên, dùng bàn chải đánh răng cọ liên tục lên bề mặt sứ và vòi nước. Muối đóng vai trò tăng lực ma sát, đồng thời bột baking soda cũng có thể hỗ trợ làm sạch vết bẩn, để bạn có thể dễ dàng làm sạch bồn rửa. Sau một lần lau đơn giản, một số vết bẩn trên đó đã từ từ được loại bỏ, bạn có thể thấy bột muối trong chậu rửa đã khử sạch các vết ố vàng. Sau đó chúng ta vặn vòi nước để xả bỏ cặn bẩn.

Chỉ cần thêm thứ này, chậu rửa hay bồn cầu ố vàng sẽ sáng bóng như gương, 9/10 gia đình đều thành công-4

Quá trình chà rất dễ dàng và không tốn nhiều công sức. Hơn nữa, muối ăn có tác dụng kháng khuẩn và khử trùng nhất định. Việc này không chỉ giúp bồn rửa được sạch hơn mà còn đảm bảo vệ sinh hơn, vòi nước sau khi vệ sinh không dễ bị đóng cặn trở lại.

Tiếp theo phải kể đến việc vệ sinh bồn cầu

Bồn cầu là khu vực khá bẩn và nặng mùi, nên chẳng ai muốn đối mặt với việc vệ sinh nó cả. Nhiều người thà rửa bát 1.000 lần còn hơn cọ bồn cầu một lần. Đặc biệt là vào mùa hè, mùi hôi đặc biệt nghiêm trọng, khẩu trang ba lớp cũng không ngăn được mùi xộc lên mũi. Mỗi lần xả bồn cầu, dường như nước đã cuốn trôi những chất bẩn và vi trùng, nhưng bạn có biết không? Một nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng dù có xả nước thì số lượng vi trùng trên thành trong của bồn cầu vẫn rất lớn, khoảng 100.000 con. Vì vậy, chúng ta phải lưu ý một chút để làm sạch bồn cầu. 

Chỉ cần thêm thứ này, chậu rửa hay bồn cầu ố vàng sẽ sáng bóng như gương, 9/10 gia đình đều thành công-5

Khi làm sạch bồn cầu, bạn hãy rắc trực tiếp bột tẩy rửa lên thành trong của bồn cầu trong 5 phút, đặc biệt là vị trí đường thoát nước, tuy không nhìn thấy cặn bẩn nhưng thực chất bên trong có rất nhiều chất bẩn và vi khuẩn. Sau đó, chúng ta dùng bàn chải toilet để cọ, chỉ cần chải vài lần là các vết ố vàng và bụi bẩn đã dễ dàng bị cuốn trôi. Dùng cách này để cọ bồn cầu không những sạch mà còn vệ sinh hơn, thật tuyệt phải không nào?

Chỉ cần thêm thứ này, chậu rửa hay bồn cầu ố vàng sẽ sáng bóng như gương, 9/10 gia đình đều thành công-6

Chỉ cần thêm thứ này, chậu rửa hay bồn cầu ố vàng sẽ sáng bóng như gương, 9/10 gia đình đều thành công-7

Sau khi đã vệ sinh xong bồn rửa mặt và bồn cầu, vấn đề cuối cùng còn sót lại trong nhà tắm chính là đường thoát sàn. Thông thường, cống thoát nước sàn nhà tắm tương đối hôi, còn có côn trùng nhỏ trú ngụ bên trong nữa. Thường vào tháng 4 và tháng 5, sẽ thấy xuất hiện rất nhiều bướm đêm.

Vì có lông tơ bao phủ trên cơ thể lại hoạt động trong môi trường có mầm bệnh sinh sôi như bể phốt, cống rãnh nên bướm đêm có nhiều loại vi trùng khác nhau ẩn náu trên cơ thể. Khi chúng tiếp xúc với các vật dụng của con người như bàn chải đánh răng và khăn tắm, sẽ làm lây lan vi trùng. Ngoài ra, chúng còn đẻ trứng vào thức ăn của con người. Từ đó, ấu trùng bướm đêm ký sinh trên cơ thể người và gây ra các bệnh hiểm nghèo nên chúng ta phải hết sức lưu ý.

Chỉ cần thêm thứ này, chậu rửa hay bồn cầu ố vàng sẽ sáng bóng như gương, 9/10 gia đình đều thành công-8

Lúc này, để khử mùi đường thoát sàn và tiêu diệt bướm đêm, chúng ta có thể đổ nước muối và bột baking soda vào thau nước nóng đang sôi. Khuấy đều cho tan, rồi đổ từ từ dung dịch xuống cống thoát sàn và xung quanh đường ống. 

Chỉ cần thêm thứ này, chậu rửa hay bồn cầu ố vàng sẽ sáng bóng như gương, 9/10 gia đình đều thành công-9

Muối có tác dụng diệt vi rút và diệt khuẩn nhất định, nước muối đặc nóng có thể tiêu diệt một số trứng côn trùng trong đường ống, sau khi làm sạch đường ống thoát nước sẽ không có mùi hôi đặc biệt, mấu chốt là không có côn trùng nhỏ bay vào. Chờ khoảng 10 phút thì rửa sạch bằng nước nóng, hiệu quả sẽ còn tốt hơn nữa. Ở một mức độ nhất định, sự hiện diện của bướm đêm cũng có thể được coi là một dấu hiệu nhận biết phòng tắm có sạch sẽ hay không, vì vậy bạn có thể kiểm tra phòng tắm của chính mình đã sạch hay chưa.

Chỉ cần thêm thứ này, chậu rửa hay bồn cầu ố vàng sẽ sáng bóng như gương, 9/10 gia đình đều thành công-10

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.