Chỉ cần vài sợi dây chun có thể đuổi cả bầy kiến, nhà nào bị nên thử ngay

Kiến là loài vật sống theo bầy đàn nên mỗi khi chúng xuất hiện sẽ mang đến một số phiền phức cho gia đình. Để xua đuổi hay tiêu diệt kiến bạn có thể áp dụng những mẹo dưới đây.

Kiến là sinh vật xã hội, và chúng thường xuất hiện trong nhà của chúng ta với số lượng lớn, bò khắp nơi, đôi khi khiến chủ nhân ngôi nhà là chúng ta phải khốn khổ. Để loại bỏ hoặc xua đuổi kiến, thực ra không cần thiết phải dùng đến các loại hóa chất độc hại mà có rất nhiều cách an toàn khác để xử lý. Hôm nay, chúng tôi sẽ mang đến cho các bạn 7 mẹo nhỏ giúp đuổi/ loại bỏ kiến thật đơn giản và thiết thực.

Chỉ cần vài sợi dây chun có thể đuổi cả bầy kiến, nhà nào bị nên thử ngay-1

Cách 1: Xua đuổi kiến bằng tiêu

Kiến không thể chịu được mùi hăng của hạt tiêu, vì thế, chúng ta có thể tận dụng nguyên liệu này để xua đuổi chúng.

Chỉ cần vài sợi dây chun có thể đuổi cả bầy kiến, nhà nào bị nên thử ngay-2

Cách làm: Ngâm hơn 20 miếng hạt tiêu vào nước ấm khoảng 10 phút để mùi hạt tiêu tỏa ra tốt hơn. Sau đó ta cho vào bình tưới và xịt vào các góc nhà kiến thường lui tới, điều này sẽ có tác dụng xua đuổi kiến rất hiệu quả.

Phương pháp 2: Baking soda + đường

Chúng ta có thể trộn baking soda và đường theo tỉ lệ 1: 2 rồi để trong bếp hoặc góc nhà nơi kiến thường xuất hiện. Mùi ngọt ngào của đường có thể thu hút kiến, và baking soda thực sự rất độc đối với chúng, vì vậy lũ kiến sẽ bị tiêu diệt rất nhanh.

Chỉ cần vài sợi dây chun có thể đuổi cả bầy kiến, nhà nào bị nên thử ngay-3

Phương pháp 3: Nước xà phòng

Nước xà phòng hoặc nước giặt quần áo có tính kiềm, có thể khiến các tế bào của kiến bị vỡ và bị tiêu diệt. Vì vậy, chúng ta chỉ cần chuẩn bị nước xà phòng rồi xịt vào nơi mà kiến thường hay lui tới hoặc xịt trực tiếp vào tổ để tiêu diệt kiến. Bạn cũng có thể thêm một ít muối nở để có kết quả tốt hơn.

Chỉ cần vài sợi dây chun có thể đuổi cả bầy kiến, nhà nào bị nên thử ngay-4

Phương pháp 4: Dùng dưa chuột

Kiến rất ghét dưa chuột vì các chất trong dưa chuột loại bỏ nấm mà kiến thích, vì vậy chúng sẽ bỏ đi nơi khác kiếm ăn nếu ngửi thấy mùi của loại quả này. Vậy nên bạn có thể sử dụng cách trên để xua đuổi bầy kiến, tuy chỉ trong một khoảng thời gian nhất định. Cách làm: Chúng ta có thể dùng một ít dưa chuột hoặc ngay cả vỏ dưa chuột cũng mang lại hiệu quả, bỏ lên đường đi hoặc tổ của chúng, kiến sẽ rời đi nhanh chóng mà không để lại một dấu vết. 

Chỉ cần vài sợi dây chun có thể đuổi cả bầy kiến, nhà nào bị nên thử ngay-5

Phương pháp 5: Dùng vỏ cam

Vỏ cam hoặc vỏ bưởi có chứa một loại tinh chất, sẽ tỏa ra mùi thơm đặc biệt, mùi này giống với chất pheromone do kiến tiết ra, có thể cản trở khả năng phán đoán của kiến và khiến chúng không tìm được thức ăn đã đánh dấu. Lúc này lũ kiến sẽ nghĩ rằng đây là lãnh thổ của người khác và không dám đến nữa. Chúng ta chỉ cần xé thành nhiều mảnh nhỏ và ném vào góc có kiến tập trung là sẽ khiến chúng tan tác ngay.

Chỉ cần vài sợi dây chun có thể đuổi cả bầy kiến, nhà nào bị nên thử ngay-6

Phương pháp 6: Bột ngô

Bột ngô là loại bột làm từ hạt ngô, đây là loại thực phẩm khiến kiến không thể tiêu hóa được nếu ăn phải, từ đó có thể diệt kiến rất hiệu quả. Cách làm: Bạn chỉ cần rắc bột ngô dọc theo đường đi của kiến, tổ kiến hoặc những nơi kiến hay tập trung và chờ đợi để dọn dẹp xác kiến.

Chỉ cần vài sợi dây chun có thể đuổi cả bầy kiến, nhà nào bị nên thử ngay-7

Phương pháp 7: Dây chun

Trên thực tế, những con kiến đặc biệt ghét mùi của sợi dây chun. Chỉ cần chúng ta đeo vòng cao su vào chân bàn ghế và lọ gia vị thì kiến sẽ không dám đến gần. Tuy nhiên, mẹo này sẽ kém hiệu quả khi thời tiết chuyển lạnh vì khi nhiệt độ thấp, mùi dây cao su sẽ không phát tán ra nhiều.

Chỉ cần vài sợi dây chun có thể đuổi cả bầy kiến, nhà nào bị nên thử ngay-8

Dưới đây là một số mẹo đuổi kiến. Thông thường, để không thu hút kiến, chúng ta phải giữ cho nền đất sạch sẽ, không bao giờ để sót lại thức ăn thừa, như vậy kiến sẽ không thích tìm đến nhà và quấy rầy cuộc sống của bạn.

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.