Chị em mách nhau đặt 1 bát nước lã vào tủ lạnh qua đêm, sáng dậy thấy điều bất ngờ

Đây là một mẹo nhỏ giúp ích khá nhiều trong việc bảo quản thức ăn và sử dụng tủ lạnh. Chị em nên biết nay.

Đặt bát nước vào tủ lạnh và để qua đêm

Đặt bát nước vào tủ lạnh qua đêm là một trong những cách đơn giản giúp bạn tiết kiệm tiền điện.

Bạn cần chuẩn bị một chiếc bát (hoặc cốc) và đổ đầy nước vào bên trong. Trước khi đi ngủ, hãy đặt bát nước vào ngăn đá tủ lạnh. Sáng hôm sau, bạn lấy bát nước đã đông đá ra và để xuống ngăn mát của tủ.

Chị em mách nhau đặt 1 bát nước lã vào tủ lạnh qua đêm, sáng dậy thấy điều bất ngờ-1
Trước khi đi ngủ, bạn hãy đặt một bát nước vào ngăn đá.
Chị em mách nhau đặt 1 bát nước lã vào tủ lạnh qua đêm, sáng dậy thấy điều bất ngờ-2Sáng hôm sau hãy bỏ bát đá đó vào ngăn mát.

Lặp lại việc này hàng ngày. Bạn sẽ thấy hóa đơn tiền điện giảm không ít.

Nguyên nhân là do vào ban ngày, việc mở tủ lạnh liên tục sẽ gây hao tổn nhiều điện năng. Trong khi đó ban đêm, tủ lạnh không sử dụng đến. Đặt bát nước vào ngăn đá lúc này giúp nước nhanh lạnh và đóng đá hơn àm lại ít tiêu tốn điện năng.

Quá trình rã đông giúp cung cấp một lượng hơi lạnh cho toàn bộ ngăn mát mà không cần sử dụng đến điện. Đây là cách giúp tủ lạnh tiêu hao ít điện năng hơn.

Ngoài ra, trong quá trình rã đông, bát nước cũng cung cấp thêm hơi ẩm giúp các loại rau củ trong tủ không bị héo, duy trì được độ tươi ngon và kéo dài thời gian bảo quan.

Một số mẹo tiết kiệm điện cho tủ lạnh khác

Không để quá ít hoặc quá nhiều đồ vào tủ lạnh

Khi cho quá nhiều thực phẩm vào tủ lạnh, hơi lạnh sẽ tỏa ra không đều và không đủ để làm mát thực phẩm. Như vậy, thực phẩm sẽ nhanh bị hỏng hơn. Ngoài ra, việc để quá nhiều đồ cũng khiến tủ phải làm việc quá tải, gây hao tổn nhiều điện năng cũng như làm tủ nhanh hỏng.

Bên cạnh đó, bạn cũng không nên để quá ít thực phẩm trong tủ. Bởi tủ lạnh vẫn chạy theo công suất bình thường nhưng không bảo quản được đủ lượng thực phẩm cần thiết và làm lãng phí điện.

Hạn chế mở tủ lạnh

Khi hoạt động ổn định, tủ lạnh sẽ tiêu hao một lượng điện nhất định. Mức điện này không quá nhiều. Tuy nhên, nếu bạn mở tủ lạnh liên tục, một lượng nhiệt lớn bị thất thoát khiến tủ phải làm lạnh liên tục để bị nhiệt và tốn nhiều điện hơn. Do đó, khi nấu ăn bạn hãy lấy hết những thực phẩm cần thiết ra ngoài, tránh mở tủ lạnh quá nhiều lần.

Không để đồ ăn nóng vào tủ lạnh

Các món ăn sau khi chế biến cần để thật nguội rồi mới cho vào tủ lạnh. Khi đặt thức ăn nóng vào tủ, nó sẽ cần một thời gian khá lâu và tốn khá nhiều điện để làm mát.

Theo Khoevadep

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/chi-em-mach-nhau-dat-1-bat-nuoc-la-vao-tu-lanh-qua-dem-search/

tủ lạnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.