Chỉ làm thêm 1 bước, thịt bò để trong tủ lạnh cả tháng vẫn mềm ngon như lúc mới mua

Mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn bảo quản thịt bỏ được lâu hơn mà không sợ làm mất hương vị vốn có.

Thịt bò là thực phẩm bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, nếu không biết cách bảo quản thịt bò sẽ khiến món ăn mất chất và mất mùi vị thơm ngon. Để thịt bò bảo quản được lâu và vẫn giữ nguyên hương vị thơm ngon, chị em hãy làm theo cách sau

Cách bảo quản thịt bò
Việc đầu tiên bạn cần làm là thấm khô miếng thịt bò. Hãy cho miếng thịt bò lên một tờ giấy ăn sau đó đặt một tờ khác lên trên. Dùng tay nhẹ nhàng ấn xuống để nước đọng trong miếng thịt được thấm hết vào giấy.

Sau đó, dùng dầu ăn hoặc dầu olive thoa đều lên các mặt của miếng thịt bò. Việc thoa một lớp dầu giúp duy trì độ ẩm cho thịt bò, giúp miếng thịt không bị khô, cứng trong quá trình bảo quản.

Chỉ làm thêm 1 bước, thịt bò để trong tủ lạnh cả tháng vẫn mềm ngon như lúc mới mua-1Tiếp theo, hãy dùng màng bọc thực phẩm và gói kín miếng thịt lại.

Cuối cùng, cho thịt bò vào túi zip và khóa kín lại rồi cất vào tủ lạnh.

Nếu để ở ngăn mát, bạn có thể bảo quản thịt từ 3-5 ngày. Trong trường hợp cần giữ thịt lâu hơn, bạn nên chia thịt thành từng miếng vừa ăn, bỏ vào túi riêng rồi để trong ngăn đá hoặc tủ đông. Làn theo cách này, dù bạn có để thịt bò trng tủ lạnh cả tháng thì khi bỏ ra miếng thịt vẫn giữ được độ tươi ngon và không bị khô.

Lưu ý khi bảo quản thịt bò
Để miếng thịt bò được tươi lâu, khi mua về bạn không nên rửa thịt. Nước bám trên thịt sẽ bị đông đá khi bỏ vảo ngăn đá và khiến miếng thịt bị nhão, mất ngon.

Khi bỏ vào tủ lạnh, nên bọc kín thịt bằng màng bọc thực phẩm hoặc để trong hộp có nắp kín để tránh mùi hôi của thịt lan ra các loại thực phẩm khác.

Bạn nên chia thịt thành từng miếng đủ cho một bữa nhưng tránh cắt quá nhỏ để miếng thịt được tươi ngon lâu hơn. Khi cần dùng chỉ cần đem miếng thịt ra rã đông là được.

Theo Khoevadep

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/chi-lam-them-1-buoc-thit-bo-de-trong-tu-lanh-ca-thang-van-mem-ngon-nhu-luc-moi-mua-search/

thịt bò


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.