Đừng đổ nước vo gạo đi, chỉ cần 1 bát là giải quyết được nhiều vấn đề siêu thiết thực trong cuộc sống

Khi nấu cơm, chúng ta thường đổ bỏ nước vo gạo, điều đó rất lãng phí. Hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn những lợi ích tuyệt vời của nước vo gạo, biết rồi đừng bỏ đi nữa.

Thông thường, khi vo gạo, nhất là nước lần đầu chúng ta không nên đổ đi bởi trong thành phần của nó có chứa một thứ có thể giúp chúng ta giải quyết rất nhiều rắc rối trong gia đình.

Đừng đổ nước vo gạo đi, chỉ cần 1 bát là giải quyết được nhiều vấn đề siêu thiết thực trong cuộc sống-1

Công dụng kỳ diệu đầu tiên: Làm sạch vết dầu ăn

Với chén bát không bám quá nhiều dầu mỡ, nếu bạn không muốn sử dụng các chất tẩy rửa công nghiệp bạn có thể sử dụng nước vô gạo để rửa. Bạn chỉ cần đổ trực tiếp một ít nước vo gạo vào bát, sau đó dùng một miếng giẻ rửa bát để lau qua lại. Chỉ đơn giản như vậy thôi nhưng lại có thể làm sạch vết dầu mỡ trên bát đĩa nhanh chóng mà không cần cho bất kỳ chất tẩy rửa nào.

Đừng đổ nước vo gạo đi, chỉ cần 1 bát là giải quyết được nhiều vấn đề siêu thiết thực trong cuộc sống-2

nước vo gạo chứa nhiều tinh bột có khả năng hấp thụ dầu tốt. Sau khi bạn chà bát đĩa bằng miếng cọ rửa là có thể loại sạch các vết bẩn dầu mỡ mà không gây nhờn dính. Chỉ cần rửa lại với nước sạch sau khi rửa bát bằng nước vo gạo là sẽ không còn vết dầu trên bát. Cách làm này còn rất an toàn cho sức khỏe vì bản thân nước vo gạo là một chất tẩy rửa có thành phần hoàn toàn từ thiên nhiên.

Đừng đổ nước vo gạo đi, chỉ cần 1 bát là giải quyết được nhiều vấn đề siêu thiết thực trong cuộc sống-3

Công dụng kỳ diệu thứ hai: Khử độc các loại rau quả

Trên các loại rau quả thường có một số loại thuốc trừ sâu còn sót lại, thực sự không an toàn khi ăn phải các loại rau quả này. Tuy nhiên, nếu dùng nước vo gạo để ngâm rửa các loại thực phẩm này thì bạn có thể an tâm hơn khi sử dụng chúng. Vì nước vo gạo lên men sẽ chuyển hóa tinh bột, vitamin B1 thành acid lactic, là một axit yếu và có thể phân hủy một số hóa chất trên bề mặt rau quả nên thực phẩm sẽ sạch hơn so với việc chỉ ngâm rửa bằng nước hoặc nước muối. 

Đừng đổ nước vo gạo đi, chỉ cần 1 bát là giải quyết được nhiều vấn đề siêu thiết thực trong cuộc sống-4

Công dụng thứ ba: Dùng để tưới hoa

Bạn hãy đổ trực tiếp nước vo gạo này vào chậu hoa sẽ thấy công dụng tuyệt vời chúng mang lại. Trong nước vo gạo có chứa các vitamin như B, C, E... khoáng chất và axit amin nên có tác dụng nuôi dưỡng hoa và cây rất tốt. Khi dùng nước vo gạo tưới cây, cây sẽ bớt thối rễ và vàng lá, phát triển mạnh mẽ hơn.

Đừng đổ nước vo gạo đi, chỉ cần 1 bát là giải quyết được nhiều vấn đề siêu thiết thực trong cuộc sống-5

Công dụng thứ tư: Làm sạch ốc

Ốc thường sống trong môi trường bùn đất nên nếu không biết cách làm sạch thì khi ăn sẽ có cảm giác rất sạn, bẩn. Lúc này, bạn chỉ cần ngâm ốc vào nước vo gạo khoảng 1-2 tiếng, cắt vào nước vài lát ớt, ốc sẽ há miệng nhả bùn đất và chất nhớt ra nhanh chóng.

Đừng đổ nước vo gạo đi, chỉ cần 1 bát là giải quyết được nhiều vấn đề siêu thiết thực trong cuộc sống-6

Công dụng thứ năm: Khử mùi tanh của cá

Các loại cá thường có mùi tanh, nhiều người kén ăn thường không thích ăn cá bởi không chịu được mùi tanh này. Để xử lý mùi tanh của cá, có một cách rất đơn giản, đó là bạn hãy ngâm cá với nước vo gạo trong 10 – 15 phút, sau đó rửa lại với nước sạch.

Đừng đổ nước vo gạo đi, chỉ cần 1 bát là giải quyết được nhiều vấn đề siêu thiết thực trong cuộc sống-7

Lưu ý: Tránh ngâm quá lâu vì sẽ làm cá dễ bong tróc, mất đi độ tươi ngon.

Công dụng thứ sáu: Giải độc măng

Măng được biết đến là thực phẩm dễ gây ngộ độc nếu không chế biến kĩ, trong măng có chứa hàm lượng cyanide cao - đây là chất nếu hấp thụ nhiều thì các enzym ở đường tiêu hóa sẽ chuyển hóa thành acid cyanhydric gây độc. Để khử độc của măng thì bạn nên luộc măng trước 2-3 lần rồi ngâm trong nước vo gạo khoảng 2 ngày.

Đừng đổ nước vo gạo đi, chỉ cần 1 bát là giải quyết được nhiều vấn đề siêu thiết thực trong cuộc sống-8

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.