Chỉ một nhúm tinh bột, đồ đạc trong nhà sạch như ly như lau

Các loại tinh bột không chỉ được dùng trong nấu ăn mà còn giúp ích cho chúng ta trong việc dọn dẹp nhà cửa, làm sạch đồ đạc. Chị em hãy cùng tham khảo một vài mẹo nhỏ này nhé.

Giúp đuổi kiến

Kiến thường không thích mùi của bột. Chính vì vậy mà bạn có thể rắc bột lên lối đi hay bất cứ góc nào mà kiến đi qua. Chúng sẽ lập tức tránh xa những chỗ ấy. Cách làm này an toàn hơn rất nhiều so với việc bạn sử dụng các loại thuốc diệt kiến.

Chỉ một nhúm tinh bột, đồ đạc trong nhà sạch như ly như lau-1

Đánh bóng thép không gỉ

Bột có khả năng làm sạch bề mặt thép không gỉ, bao gồm cả đồ dùng bằng bạc và kim loại. Chỉ một chút bột bắp với nước bạn có thể làm sáng bóng bồn rửa, bồn tắm, đồ trang trí hay đồ dùng nhà bếp,… Bạn lấy một ít bột bắp trộn với nước để tạo thành hỗ hợp sệt và dính. Sau đó chấm lên bề mặt thép không gỉ. Cuối cùng dùng khăn mềm, khô lau nhẹ là bề mặt sẽ trở nên sáng bóng.

Làm sạch thẻ trò chơi

Các thẻ game thường bị mồ môi, bã nhờn từ tay tích tụ lên bề mặt khiến chúng khá bẩn. Bạn lại chẳng thể nào rửa được chúng với nước. Cách tốt nhất là hãy cho thẻ game vào túi zip sau đó rắc bột mì vào. Chỉ cần lắc nhẹ một lúc để bột làm sạch bề mặt thẻ. Khi lấy thẻ ra khỏi túi, bạn dùng một chiếc khăn khô lau sạch bột dính trên bề mặt thẻ là được.

Giúp hút ẩm sách

Những cuốn sách để lâu ngày có thể bị ẩm mốc do thời tiết. Cũng có khi bạn vô tình làm nước đổ vào chúng. Bột cũng có thể giúp bạn khôi phục lại cuốn sách về thể trạng gần như ban đầu. Bạn hãy lật từng trang của cuốn sách rồi rắc bột lên đó. Để khoảng 1 tuần để bột hút ẩm và giữ cho giấy không dính rồi mới đổ bột ra. Nếu lúc này cuốn sách chưa được như ý bạn thì có thể thực hiện thêm 1 lần nữa.

Chỉ một nhúm tinh bột, đồ đạc trong nhà sạch như ly như lau-2

Tẩy vết dầu mỡ trên vải

Vải bị bám dầu mỡ nếu chỉ dùng chất tẩy rửa thông thường thì rất khó sạch. Bạn nên sử dụng tinh bột để hút dầu trước. Hãy rắc bột ngô lên chỗ vải bị bám dầu, để khoảng một ngày rồi mang đi giặt như bình thường. Bạn sẽ thấy dầu trên vải bị hút sạch mà không để lại cặn vết bẩn nào.

Hút ẩm và khử mùi giày

Những đôi giày thể thao bị ẩm là điều khó tránh khỏi. Bạn có thể rắc bột ngô vào giày sau đó để chúng ở nơi khô ráo, thoáng mát. Sau đó, phủi lớp bột đi, bạn sẽ có được đôi giày thơm tho, sạch sẽ.

Theo Khoevadep

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/chi-mot-nhum-tinh-bot-do-dac-trong-nha-cung-sach-nhu-ly-nhu-lau-search/?id=286430

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.