Chỉ vài sợi dây chun có thể xua đuổi kiến, hiệu quả hơn cả thuốc xịt

Việc có kiến ​​trong nhà là điều bình thường, nhưng nếu có quá nhiều tạo thành đàn ​​thì cần cảnh giác bởi chúng sẽ làm hỏng nhiều thứ. Tuy nhiên, để đuổi kiến không hề khó, chỉ cần vài sợi dây chun là mang lại hiệu quả.

Kiến có thể xuất hiện ở khắp nơi trong nhà, chỉ cần ngửi thấy mùi thức ăn là chúng sẽ tụ tập lại với nhau, rất khó chịu. Nhiều người chọn cách bôi thuốc kiến vào chân bàn ghế để đuổi kiến, tuy nhiên, thuốc kiến lại độc và kém an toàn.

Chỉ vài sợi dây chun có thể xua đuổi kiến, hiệu quả hơn cả thuốc xịt-1

Hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn một mẹo nhỏ để xua đuổi và phòng chống kiến, chỉ cần vài sợi dây chun và một vật dụng nhỏ trong nhà bếp, đem lại sự hiệu quả cao và rất an toàn cho sức khỏe.

Chỉ vài sợi dây chun có thể xua đuổi kiến, hiệu quả hơn cả thuốc xịt-2

Mẹo đuổi kiến bằng dây chun

Cách 1: Buộc dây chun xung quanh chai lọ 

Có thể nhiều người không biết rằng loài kiến đặc biệt ghét mùi dây chun. Nếu nhà có chai, lọ đựng đường thì sẽ rất dễ thấy kiến xâm nhập vào bên trong. Để khắc phục kiến tấn công lọ đường hoặc những loại thức ăn có vị ngọt của đường, bạn hãy buộc dây chun bên ngoài lọ. Bằng cách này, kiến sẽ tự động bỏ đi và không bao giờ dám đến gần nữa.

Chỉ vài sợi dây chun có thể xua đuổi kiến, hiệu quả hơn cả thuốc xịt-3

Cách 2: Buộc chun vào chân ghế 

Bàn ghế nếu có nhiều kiến xâm nhập thì có thể buộc dây chun vào phía dưới chân ghế. Nên buộc ít nhất ba sợi dây chun là sẽ có tác dụng. Nếu bạn có thể đặt từ 4-10 sợi  thì sẽ có tác dụng lớn hơn, mùi của dây chun sẽ khiến kiến tự nhiên bỏ đi. Bằng cách này sẽ không còn kiến trên bàn ghế.

Chỉ vài sợi dây chun có thể xua đuổi kiến, hiệu quả hơn cả thuốc xịt-4

Cách 3: Bột cà phê và dây chun xua đuổi kiến

Nếu thường xuyên xuất hiện kiến trong các ngóc ngách, ngăn tủ trong nhà, bạn có thể chuẩn bị một chiếc bát nhỏ, đổ bột cà phê vào, cho vài sợi dây chun vào rồi trộn lên. Sau đó, đặt chiếc bát này ở nơi kiến thường lui tới. Kiến không thích mùi dây cao su và mùi cà phê nên chỉ cần ngửi mùi này là kiến sẽ không dám đến gần, hiệu quả hơn cả thuốc diệt kiến.

Chỉ vài sợi dây chun có thể xua đuổi kiến, hiệu quả hơn cả thuốc xịt-5

Nếu thấy kiến trên các kẽ hở trên tường, bạn có cắm trực tiếp dây chun vào kẽ hở, tất nhiên, ngoài việc dùng dây chun, bạn có thể nhỏ nến vào kẽ hở để bịt kín kẽ hở. cũng là một phương pháp rất hữu ích. Ngoài sử dụng dây chun để đuổi kiến, bạn cũng có thể kết hợp thêm các phương pháp dưới đây để tang thêm tính hiệu quả

1. Dùng vỏ trứng

Vỏ trứng rất hữu ích, nếu có kiến ở nhà, bạn cũng có thể nướng vỏ trứng cho chín vàng trên bếp nhưng nhớ đừng để bị cháy, sau đó dùng que gỗ nghiền nhỏ vỏ trứng đã nướng thành hạt bột mịn, và trộn một ít đường hoặc dầu ăn vào đó.

Sau khi trộn đều đem bỏ vào nơi kiến thường lui tới, kiến ngửi thấy mùi thơm sẽ bu đến ăn bột. Những loại bột này gây tử vong cho kiến, ăn vào sẽ bị ngộ độc chết, tuy nhiên phương pháp này thích hợp hơn với những con kiến nhỏ bởi khả năng tiêu hóa của chúng còn non nớt nên hiệu quả rất cao.

2. Dùng thuốc lá

Kiến rất ghét mùi vụn thuốc lá, vì vậy bạn có thể khéo léo sử dụng vụn thuốc lá để xua đuổi kiến. Ngâm khoảng 50 gam vụn thuốc lá trong 600 gam nước trong ba ngày, sau đó dùng rây lọc, phun dung dịch lên những nơi kiến thường xuất hiện, sau khi ngửi mùi này kiến sẽ biến mất tăm.

3. Dùng hành tây

Xắt vài miếng hành tây rồi để ở các ngóc ngách, lũ kiến có vẻ sợ mùi hành và không dám đến gần. Bạn cũng có thể cắt những củ hành tây để ở dưới các góc bàn để cắt đứt đường xâm nhập của kiến.

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.