Chiêu chọn trứng vịt lộn ngon, không già quả, chỉ mất 3 giây nhìn vỏ là biết

Trứng vịt lộn là món ăn bổ dưỡng, quen thuộc với nhiều người. Tuy nhiên, để chọn được quả trứng ngon thì người mua cần biết một số mẹo nhỏ.

Soi trứng dưới ánh sáng

Trứng vịt lộn ngon là quả không quá non cũng không quá già. Để biết trứng non hay già, người mua có thể đưa trứng lên soi dưới ánh sáng.

Nếu soi dưới bóng đèn thấy khoảng trống bên trong quả trứng nhỏ hẹp là trứng non, đủ độ ngon.

Ngược lại nếu khoảng trống bên trong quả trứng càng lớn thì trứng càng già.

Thông thường trứng vịt lộn ngon nhất là được ấp từ 18-20 ngày. Bạn có thể hỏi thông tin này từ người bán để chọn được quả trứng ưng ý.

Cảm giác cầm trứng trên tay

Khi mua, bạn nên cầm thử từng quả trứng. Nếu thấy nhẹ tay thì đó là trứng già; còn thấy chắc tay thì đó trứng non.

Chiêu chọn trứng vịt lộn ngon, không già quả, chỉ mất 3 giây nhìn vỏ là biết-1


Lắc nhẹ quả trứng

Bạn hãy dùng tay cầm trứng và lắc nhẹ bên tai. Nếu không nghe thấy tiếng động thì trứng còn non. Nếu nghe thấy tiếng phát ra thì đó là trứng già, vì khoảng trống bên trong rộng nên sẽ phát ra tiếng động khi lắc.

Dùng nước muối

Bạn có thể thả trứng vịt lộn vào chậu nước muối loãng để kiểm tra. Trứng non sẽ chìm xuống dưới đáy chậu, còn trứng già sẽ nổi lên hoặc lơ lửng trong nước.

Cách luộc trứng vịt lộn không bị vỡ

Trước khi luộc, bạn nên rửa thật sách phần vỏ trứng để loại bỏ hết các chất bẩn. Trước khi luộc, bạn nên bỏ vài hạt muối vào nồi nước. Cách này giúp cho vỏ trứng không bị vỡ trong khi luộc. Lượng nước chỉ cần ngập mặt trứng là được.

Khi luộc, để nước sôi khoảng 5 phút rồi vặn nhỏ lửa để tiếp 10 phút là trứng chín. Lúc luộc tránh để lửa quả to khiến trứng bị vỡ, nổ.

Theo Phunutoday.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunutoday.vn/chieu-chon-trung-vit-lon-ngon-khong-gia-qua-chi-mat-3-giay-nhin-vo-la-biet-d243739.html

trứng vịt lộn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.