Con dâu khéo tay chinh phục mẹ chồng khi đồ thủy tinh trong nhà luôn sáng bóng

Những bà mẹ chồng sẽ luôn hài lòng khi các nàng dâu nắm rõ được những mẹo hay giúp đồ thủy tinh trong nhà luôn sạch sẽ, sáng loáng.

Đồ dùng bằng thủy tinh bị ố vàng, bám cặn, bị mờ, bạn đã kì cọ hồi lâu nhưng vẫn không thể làm nó sáng bóng lên được. Sau đây là mẹo rửa sạch bóng đồ dùng thủy tinh nhanh và đơn giản nhất.

Cửa kính

Nếu cửa kính lâu ngày bị bẩn, mờ do bụi bẩn và hơi ẩm, có thể dùng khăn ướt tẩm vài giọt rượu trắng để lau. Chỉ một lát sau, cửa kính sẽ sạch bóng ngay. Tương tự có thể dùng dầu hoả hoặc axeton cũng có tác dụng tương tự.

Nếu cửa kính bị dính sơn hãy dùng vải nhung thấm một ít giấm ăn hoặc xăng để lau, sơn sẽ sạch. Đối với những cửa kính bị nước mưa bắn vào, bạn hãy lấy miếng vải bọc muối, lau nhẹ lên mặt kính, một lát sau kính sẽ sáng bóng trở lại.

Ly thủy tinh

Con dâu khéo tay chinh phục mẹ chồng khi đồ thủy tinh trong nhà luôn sáng bóng-1


Đối với những chiếc ly thủy tinh có chiều cao và bề rộng nhỏ sẽ khiến cho chúng ta khó tẩy rửa. Bên cạnh đó, sau một thời gian sử dụng những chiếc cốc này còn bị ố và mờ đi, không còn sáng hay đẹp lung linh như lúc mới mua.

Các bà nội trợ sẽ cảm thấy vô cùng phiền lòng vì chúng vừa không đẹp mà còn tốn công rất lâu để kì cọ? Không cần phải lo ngại nhiều vì điều này bởi có rất nhiều cách giúp "hô biến" những vật dụng xinh xắn này trở lại y như lúc mới mua mà cực kỳ dễ thực hiện.

Mua một lượng lớn dấm ăn để rửa cốc thủy tinh. Đổ giấm vào trong cốc thủy tinh và ngâm khoảng 15 phút trước khi rửa lại bằng nước ấm. Giấm giúp khử mùi trong cốc thủy tinh. Đặc biệt với ly cốc thủy tinh sau khi dùng để uống rượu trắng bạn nên sử dụng cách này.

Con dâu khéo tay chinh phục mẹ chồng khi đồ thủy tinh trong nhà luôn sáng bóng-2


Với những món đồ thủy tinh đắt tiền, bạn hãy dùng kem đánh răng và bàn chải cọ rửa thật kĩ, sau đó dùng nước lạnh xả lại.

Đồ trong bếp

Con dâu khéo tay chinh phục mẹ chồng khi đồ thủy tinh trong nhà luôn sáng bóng-3


Đồ dùng thủy tinh trong nhà bếp, nhất là bóng đèn, khi bị khói dầu hun đen rất khó lau rửa. Có thể dùng vải tẩm một chút giấm hơi nóng để lau rửa. Hoặc một cách khác, bạn xoa một ít nước vôi lên đồ thủy tinh trước khi làm sạch, để khô sau đó dùng vải lau.

Ngoài ra bạn có thể sử dụng một số nguyên liệu khác để làm sạch đồ thủy tính như:

Muối

Con dâu khéo tay chinh phục mẹ chồng khi đồ thủy tinh trong nhà luôn sáng bóng-4


Muối là một chất tẩy rửa vô cùng "lợi hại" và đặc biệt là rất thân thiện với môi trường. Muối hoàn toàn vô hại cho người sử dụng. Cách nhanh nhất để rửa sạch đồ dùng thủy tinh là muối. Muối tảng tốt hơn là muối tinh. Cho 1 nhúm muối vào đồ dùng thủy tinh và tiêu dùng ngón tay rửa cốc. Rửa lại mang nước lã.

Chanh

Con dâu khéo tay chinh phục mẹ chồng khi đồ thủy tinh trong nhà luôn sáng bóng-5


Chất acid citric có trong nước chanh sẽ nhanh chóng tẩy sạch vết bẩn mà không để lại vết xước trên đồ thủy tinh. Chanh còn giúp khử mùi. Dùng lát chanh cọ vào thành cốc và ngâm khoảng 10 phút trước khi rửa lại bằng nước ấm. Trên chiếc cốc còn vương lại chút mùi chanh thoang thoảng và còn sạch bóng tinh tươm.

Bột baking soda

Con dâu khéo tay chinh phục mẹ chồng khi đồ thủy tinh trong nhà luôn sáng bóng-6


Một thìa bột baking soda hòa với nước có thể đánh sạch đồ dùng thủy tinh, sau đó ngâm bột baking soda trong cốc một lúc trước khi bạn rửa lại.

Cát

Con dâu khéo tay chinh phục mẹ chồng khi đồ thủy tinh trong nhà luôn sáng bóng-7


Lấy một nắm cát cho vào cốc thủy tinh rồi xóc đi xóc lại và tráng lại bằng nước sạch đảm bảo bạn sẽ thấy hiệu quả tức thì.

Bên cạnh việc làm sạch bạn cũng cần lưu ý việc khử mùi cho cốc thủy tinh. Việc úp ngược những vật dụng thủy tinh không chỉ làm cho chúng phát triển thành mờ đục mà còn gây yếm khí tạo mùi khó chịu nữa. Chính vì vậy, bạn nên để ngửa các đồ vật thủy tinh sau lúc sử dụng.

 

Theo Giadinh.net

Xem link gốc Ẩn link gốc http://giadinh.net.vn/ky-nang-song/meo-chinh-phuc-me-chong-khi-khien-do-thuy-tinh-trong-nha-luon-sang-bong-cua-con-dau-kheo-tay-20200406133623263.htm

mẹo làm đồ thủy tinh sáng bóng

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.