Cho chút giấm vào nồi cá kho tưởng "điên rồ" nhưng kết quả lại cực hao cơm vì quá ngon

Cá là món ăn được nhiều người yêu thích, nếu bạn muốn kho cá ngon hãy thực hiện theo những công thức dưới đây.

Nhiều bà nội trợ có thói quen dùng muối để ướp cá trước khi kho. Tuy nhiên, đầu bếp cho rằng đây là việc làm không đúng. Muối lại khiến cho thịt cá săn lại, ngăn chặn việc cá ngấm thêm các gia vị khác. Do đó, khi ướp cá không nên cho muối mà cho các nguyên liệu khác.

Thay vì cho muối, bạn nên ướp cá với một thìa rượu nấu ăn và giấm trắng, thêm một ít gừng và hành lá cắt khúc. Việc cho rượu nấu ăn và giấm trắng vào khi ướp có tác dụng đặc biệt.

Rượu nấu ăn và giấm trắng có tác dụng loại bỏ mùi tanh, riêng giấm trắng có thể giữ cho thịt cá tươi và mềm hơn.

Dưới đây là món cá trích kho giấm cực ngon, ai cũng có thể làm được:

- Cá trích mua về đánh sạch vẩy, bỏ đầu đuôi, moi sạch ruột, rửa lại bằng nước sạch và để ráo nước trước khi cho vào nồi. Bạn nên chọn những con cá không to quá xương cứng khó gỡ, mà cũng không quá non, miếng cá sẽ không thơm, không dày thịt.

Cho chút giấm vào nồi cá kho tưởng điên rồ nhưng kết quả lại cực hao cơm vì quá ngon-1


- Giấm nuôi hòa với nước sao cho có vị chua vừa ăn, xếp cá vào nồi, đổ giấm đã pha vào xâm xấp mặt cá bắc lên bếp kho với lửa nhỏ. Bạn phải chỉnh sao cho lửa liu riu nhỏ nhất, để vị chua thanh của giấm từ từ ngấm vào mình cá, khử sạch mùi tanh đồng thời làm cá tiết chất ngọt.

- Khi nồi cá bắt đầu sôi, nêm nếm mắm muối, tiêu, đường... cùng vài trái ớt đỏ. Cứ thế kho chầm chậm cho đến khi nước giấm sắc dần lại, còn thiêm thiếp dưới đáy nồi là vừa. Nếu muốn ăn cá rục xương thì dặm thêm một lần nước giấm và kho như ban đầu.

Cho chút giấm vào nồi cá kho tưởng điên rồ nhưng kết quả lại cực hao cơm vì quá ngon-2


Nồi cá kho đạt "chuẩn" là khi kho xong cá vẫn giữ được lớp da xanh sáng bóng, thịt cá mềm mượt đậm đà hương vị biển, thoang thoảng vị chua thanh của giấm nuôi.

 

Theo Giadinh.net

Xem link gốc Ẩn link gốc http://giadinh.net.vn/an/cho-chut-giam-vao-noi-ca-kho-tuong-dien-ro-nhung-ket-qua-lai-cuc-hao-com-vi-qua-ngon-20200322211433201.htm

cách kho cá ngon

mẹo vặt nấu ăn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.