Cho dù tuyết trong tủ lạnh dày đến đâu, nếu bạn áp dụng cách này, tuyết sẽ tự động rơi ra, không cần phải dùng tay đục

Chỉ với một vài thao tác đơn giản, bạn sẽ khiến lớp băng tuyết trên tủ lạnh biến mất một cách nhanh chóng không dấu vết.

Ở một số loại tủ lạnh, đặc biệt là loại cũ, giá rẻ thì sau một thời gian sử dụng thường xuất hiện lớp băng tuyết bao phủ trên bề mặt ngăn đá. Hiện tượng đóng tuyết bên trong tủ lạnh không chỉ làm tăng điện năng tiêu thụ mà còn làm giảm tuổi thọ của tủ lạnh, khiến việc vệ sinh tủ khó khăn… Vì vậy, cần rã đông tủ lạnh thường xuyên nếu tủ nhà bạn xảy ra hiện tượng này.

Cho dù tuyết trong tủ lạnh dày đến đâu, nếu bạn áp dụng cách này, tuyết sẽ tự động rơi ra, không cần phải dùng tay đục-1

Tuy nhiên, khi rã đông lớp tuyết, nếu bạn dùng xẻng thì rất dễ làm hỏng bề mặt bên trong tủ lạnh và tương đối mất thời gian. Vậy có cách nào đơn giản và hiểu quả hơn không? Mách bạn mẹo nhỏ này, việc xả đá tại nhà sẽ vô cùng đơn giản, tuyết trong tủ lạnh sẽ tự động rơi xuống.

Mẹo rã đông tủ lạnh nhanh

Bước 1: Tắt tủ lạnh, sau đó dỡ các ngăn kéo, khay đá và thực phẩm trong đó ra.

Cho dù tuyết trong tủ lạnh dày đến đâu, nếu bạn áp dụng cách này, tuyết sẽ tự động rơi ra, không cần phải dùng tay đục-2Cho dù tuyết trong tủ lạnh dày đến đâu, nếu bạn áp dụng cách này, tuyết sẽ tự động rơi ra, không cần phải dùng tay đục-3

Lưu ý: Nếu các ngăn kéo bị mắc kẹt trong tuyết, bạn không cần phải cố giật ra để tránh làm gãy hỏng những món đồ này.

Bước 2: Lót giấy, báo hoặc vải xung quanh chân tủ để tránh hiện tượng đọng nước lênh láng ra nhà khi tuyết tan. Chuẩn bị khăn khô và một hộp đựng/bát có kích thước phù hợp với ngăn đá. Lót một chiếc khăn khô dưới đáy ngăn đá của tủ lạnh và đặt một hộp đựng/bát vào trong phía trên chiếc khăn rồi đổ nước vừa đun sôi vào. Sau đó nhanh chóng đóng cửa tủ lạnh lại và đợi trong khoảng 10 phút.

Cho dù tuyết trong tủ lạnh dày đến đâu, nếu bạn áp dụng cách này, tuyết sẽ tự động rơi ra, không cần phải dùng tay đục-4

Cho dù tuyết trong tủ lạnh dày đến đâu, nếu bạn áp dụng cách này, tuyết sẽ tự động rơi ra, không cần phải dùng tay đục-5

Cho dù tuyết trong tủ lạnh dày đến đâu, nếu bạn áp dụng cách này, tuyết sẽ tự động rơi ra, không cần phải dùng tay đục-6Cho dù tuyết trong tủ lạnh dày đến đâu, nếu bạn áp dụng cách này, tuyết sẽ tự động rơi ra, không cần phải dùng tay đục-7

Bước 3: Sau 10 phút, mở cửa tủ lạnh ra bạn sẽ thấy lớp tuyết dày đã tự động rơi xuống. Lúc này, bạn chỉ cần dùng khăn khô lau sạch nước trong tủ lạnh là xong.

Cho dù tuyết trong tủ lạnh dày đến đâu, nếu bạn áp dụng cách này, tuyết sẽ tự động rơi ra, không cần phải dùng tay đục-8Cho dù tuyết trong tủ lạnh dày đến đâu, nếu bạn áp dụng cách này, tuyết sẽ tự động rơi ra, không cần phải dùng tay đục-9

Bước 4: Sau khi lau khô ngăn tủ, lắp các ngăn kéo và khay đá lại vị trí cũ.

Cách làm trên dựa trên nguyên lý rất đơn giản: Sự bay hơi của nước nóng tạo ra hơi nước có nhiệt độ cao, hơi nóng sẽ làm băng giá tan chảy. Việc đóng cửa tủ lạnh, giúp hơi nóng tập trung vào lớp sương bên trong ngăn đá, khiến chúng tan chảy nhanh hơn, đây là một phương pháp rã đông tiết kiệm thời gian và hiệu quả.

Lưu ý: Sau khi vệ sinh ngăn đá của tủ lạnh, tốt nhất bạn nên cho tủ lạnh chạy một lúc rồi mới cho thực phẩm vào sau khi có hơi lạnh, để tránh tình trạng đóng tuyết lại.

Mặc dù với mẹo nhỏ trên bạn có thể giải quyết vấn đề xả tuyết của tủ lạnh nhưng tốt nhất là không để tình trạng đóng tuyết xuất hiện. Vậy làm thế nào để giảm đóng băng trong tủ lạnh?

1. Điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh phù hợp

Việc điều chỉnh bánh răng điều chỉnh nhiệt độ của tủ lạnh rất quan trọng. Vì việc điều chỉnh bánh răng không chỉ xác định nhiệt độ bên trong tủ lạnh, mà còn quyết định hóa đơn tiền điện của nhà bạn. Không nên cài đặt nhiệt độ quá lạnh, hoặc quá yếu vì điều này sẽ làm ảnh hưởng đến việc bảo quản thực phẩm đồng thời làm xuất hiện tình trạng đóng tuyết. Thông thường, bạn nên cài đặt nhiệt độ ngăn mát từ 3 - 5°C, ngăn đông khoảng -18°C.

Cho dù tuyết trong tủ lạnh dày đến đâu, nếu bạn áp dụng cách này, tuyết sẽ tự động rơi ra, không cần phải dùng tay đục-10

2. Làm sạch lỗ thoát nước

Bên trong tủ lạnh luôn có lỗ thoát nước. Tuy nhiên, một số hộ gia đình sử dụng tủ lạnh thường không chú ý đến vấn đề vệ sinh dẫn tới tủ lạnh bị bẩn và các cặn bẩn này rơi xuống lỗ thoát nước rồi làm tắc.

Cho dù tuyết trong tủ lạnh dày đến đâu, nếu bạn áp dụng cách này, tuyết sẽ tự động rơi ra, không cần phải dùng tay đục-11

Khi lỗ thoát nước bị tắc, hơi nước do tủ lạnh tạo ra sẽ không thể thoát ra ngoài được và sau đó sẽ đọng thành sương trên thành tủ lạnh gây đông tuyết. Vì thế, mọi người nên chú ý vệ sinh sạch sẽ tủ lạnh thường xuyên để tránh tình trạng lỗ thoát nước bị tắc nghẽn và tủ lạnh bị đọng sương.

3. Vệ sinh, xả tuyết tủ lạnh thường xuyên

Việc vệ sinh, xả đá thường xuyên giúp cho luồng khí lạnh lưu thông đều khắp bên trong tủ, giúp bảo quản thực phẩm được tốt hơn, hạn chế hiện tượng đóng tuyết dày.

4. Hạn chế mở cửa tủ lạnh

Việc mở cửa thường xuyên sẽ làm tăng độ ẩm bên trong tủ lạnh khiến cho máy nén phải hoạt động liên tục dẫn đến việc tích tụ băng và đóng thành tuyết.

5. Kiểm tra cửa tủ lạnh, nếu cửa tủ không kín cần khắc phục ngay

Bản lề cửa tủ lạnh bị lỏng sẽ tạo khe hở, khiến cho độ ẩm bên trong tăng lên và cũng có thể dẫn đến hiện tượng đóng tuyết.

Theo An Nhiên - Vietnamnet  


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.