Cho gừng vào baking soda cực kỳ diệu, giúp giải quyết nhiều rắc rối cho mọi gia đình

Thật không ngờ, gừng và baking soda khi kết hợp với nhau lại có nhiều công dụng đến vậy!

Gừng là một loại gia vị nấu ăn quen thuộc trong mỗi gia đình, Baking soda là một chất tẩy rửa tự nhiên có thể ăn được. Hai thứ tưởng chừng như không liên quan nhưng khi kết hợp với nhau lại có tác dụng thần kỳ không ngờ! Hôm nay hãy cùng tìm hiểu 5 công dụng thần kỳ của dung dịch baking soda gừng, giải quyết những vấn đề lớn trong mỗi gia đình nhé!

Cách tạo thành dung dịch baking soda gừng

Cắt gừng thành từng miếng nhỏ, cho vào bát, thêm một lượng baking soda thích hợp. Sau đó, bạn đổ một lượng nước thích hợp vào khuấy đều, để yên trong khoảng 10 phút, vớt gừng ra và đổ vào bình tưới. Bây giờ, chúng ta cùng xem dung dịch baking soda gừng có thể dùng để làm gì nhé!

Cho gừng vào baking soda cực kỳ diệu, giúp giải quyết nhiều rắc rối cho mọi gia đình-1

Công dụng 1: Làm sạch dụng cụ nhà bếp

Bát đĩa sau khi ăn bám đầy dầu mỡ và cặn thức ăn, nếu cảm thấy nước rửa bát thông thường không làm sạch được, bạn có thể thử dung dịch baking soda gừng tươi. Chỉ cần xịt dung dịch lên bát, dùng miếng cọ rửa lau sạch rồi tráng lại bằng nước sạch là xong. Gừng có thể khử trùng còn baking soda có thể loại bỏ vết dầu hiệu quả, vì thế giúp đồ dùng nhà bếp sạch sẽ và thật vệ sinh. 

Cho gừng vào baking soda cực kỳ diệu, giúp giải quyết nhiều rắc rối cho mọi gia đình-2Cho gừng vào baking soda cực kỳ diệu, giúp giải quyết nhiều rắc rối cho mọi gia đình-3

Công dụng 2: Làm sạch thớt

Thớt ở nhà sử dụng lâu ngày sẽ sinh sôi rất nhiều vi khuẩn hoặc nấm mốc, nếu không được vệ sinh sạch sẽ có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của gia đình. Nếu bạn sử dụng nước rửa bát để cọ rửa thớt, rất có thể hóa chất sẽ ngấm vào thớt, sử dụng lâu dài còn gây ra những ảnh hưởng xấu đến cơ thể chúng ta.

Cho gừng vào baking soda cực kỳ diệu, giúp giải quyết nhiều rắc rối cho mọi gia đình-4

Lúc này, bạn có thể làm sạch thớt bằng dung dịch baking soda pha gừng. Xịt dung dịch này lên thớt, để yên trong khoảng nửa tiếng rồi dùng miếng cọ rửa lau, rửa lại bằng nước là thớt sẽ trở nên sạch bóng.

Cho gừng vào baking soda cực kỳ diệu, giúp giải quyết nhiều rắc rối cho mọi gia đình-5

Công dụng 3: Làm sạch bếp

Dung dịch baking soda gừng cũng rất thích hợp để làm sạch các vết dầu mỡ trên bếp. Bạn chỉ cần xịt lên, để yên trong vài phút rồi dùng giẻ lau lại là bếp sẽ trở nên sạch bóng.

Cho gừng vào baking soda cực kỳ diệu, giúp giải quyết nhiều rắc rối cho mọi gia đình-6Cho gừng vào baking soda cực kỳ diệu, giúp giải quyết nhiều rắc rối cho mọi gia đình-7

Công dụng 4: Làm sạch nhà vệ sinh

Bồn cầu ở nhà sử dụng lâu ngày sẽ có nhiều vết ố vàng không tẩy được, có mùi hôi thối rất khó chịu. Các loại nước tẩy bồn cầu thông thường khó có thể xử lý được những vấn đề trên, nhưng dung dịch baking soda gừng thì khác. Bạn hãy xịt đều dung dịch baking soda gừng trên thành trong của nhà vệ sinh. Chỉ vài phút sau, chất bẩn sẽ mềm và tan ra. Sau đó, bạn dùng bàn chải cọ rửa nhẹ nhàng, bồn cầu lại trắng sạch như mới!

Cho gừng vào baking soda cực kỳ diệu, giúp giải quyết nhiều rắc rối cho mọi gia đình-8Cho gừng vào baking soda cực kỳ diệu, giúp giải quyết nhiều rắc rối cho mọi gia đình-9

Công dụng 5: Vệ sinh vòi nước

Vòi nước trên bồn rửa bát sẽ để lại rất nhiều vết bẩn và cắn nước. Dung dịch baking soda gừng rất hiệu quả trong việc xử lý những vết bẩn đó. Baking soda có thể tẩy cặn hiệu quả, còn gừng có thể làm tăng độ bóng của thép không gỉ. 

Cho gừng vào baking soda cực kỳ diệu, giúp giải quyết nhiều rắc rối cho mọi gia đình-10

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.