Cho gừng vào baking soda thực sự rất thiết thực, nó giải quyết được phiền phức lớn của nhiều gia đình

Không ngờ nước gừng và baking soda lại có công dụng thần kỳ như vậy, giúp giải quyết được nhiều rắc rối trong gia đình.

Gừng được dùng trong nấu ăn hàng ngày có tác dụng khử tanh, khử ẩm đặc biệt là đồ ăn hải sản có tác dụng khử mùi tanh rất hiệu quả. Baking soda cũng là thứ cần có trong gia đình, công dụng tẩy rửa của nó thì ai cũng thấy rõ, dù là rửa hoa quả hay rửa bát, đũa thì hiệu quả đều rất tốt.

Nhưng mọi người có biết gừng và baking soda kết hợp với nhau sẽ có nhiều tác dụng tuyệt vời. Cùng xem bài viết dưới đây để thấy rõ hơn.

Cho gừng vào baking soda thực sự rất thiết thực, nó giải quyết được phiền phức lớn của nhiều gia đình-1

 Cách trộn gừng với baking soda

Đầu tiên, bạn chuẩn bị một lát gừng, sau đó băm nhuyễn rồi đổ vào bát. Thêm một thìa baking soda và chút nước ấm vào pha loãng. Dùng đũa khuấy đều rồi ngâm trong 10 phút để làm chín gừng. Sau khi ngâm, lọc lấy dung dịch cho vào bình tưới và đậy nắp lại. Hãy xem dung dịch này có tác dụng gì.

Cho gừng vào baking soda thực sự rất thiết thực, nó giải quyết được phiền phức lớn của nhiều gia đình-2

Cho gừng vào baking soda thực sự rất thiết thực, nó giải quyết được phiền phức lớn của nhiều gia đình-3

Công dụng 1: Dùng để rửa bát

Xịt dung dịch trực tiếp lên bát dính dầu mỡ, sau đó dùng cọ rửa sạch. Baking soda có tác dụng tẩy dầu mỡ, chất gingerol trong gừng có tác dụng khử trùng và làm sạch hiệu quả. Sau khi cọ rửa xong bạn rửa lại với nước, chiếc bát dính dầu mỡ sẽ nhanh chóng trở nên sạch sẽ và tốt cho sức khỏe hơn so với việc sử dụng xà phòng rửa bát.

Cho gừng vào baking soda thực sự rất thiết thực, nó giải quyết được phiền phức lớn của nhiều gia đình-4

Cho gừng vào baking soda thực sự rất thiết thực, nó giải quyết được phiền phức lớn của nhiều gia đình-5

Công dụng thứ hai: Làm sạch thớt

Thớt chưa được làm sạch sâu sau một thời gian sẽ sinh sôi rất nhiều vi khuẩn, lúc này bạn có thể xịt dung dịch nước gừng lên và dùng miếng cọ rửa để làm vệ sinh, sẽ có hiệu quả bất ngờ. Tại sao bạn không sử dụng chất tẩy rửa ở đây? Vì các thành phần hóa học khi ngấm vào gỗ sẽ khó làm sạch, dù có xả nước nhiều lần thì vẫn không thể loại bỏ được hết trong các khe gỗ. Ngược lại, cả gừng và baking soda đều là những thứ ăn được, rất tốt cho sức khỏe và thân thiện với môi trường nên không cần lo lắng nếu chúng còn sót lại trên thớt.

Cho gừng vào baking soda thực sự rất thiết thực, nó giải quyết được phiền phức lớn của nhiều gia đình-6

Công dụng 3: Vệ sinh bếp gas

Bếp gas bị dính dầu mỡ sau khi nấu nướng, lúc này bạn xịt dung dịch nước gừng lên những vị trí bám bẩn rồi dùng giẻ lau là có thể đánh bay vết dầu mỡ, trả lại vẻ sạch sẽ sáng bóng cho bếp.

Cho gừng vào baking soda thực sự rất thiết thực, nó giải quyết được phiền phức lớn của nhiều gia đình-7Cho gừng vào baking soda thực sự rất thiết thực, nó giải quyết được phiền phức lớn của nhiều gia đình-8

Công dụng 4: Làm sạch nhà vệ sinh

Khi bồn cầu bị bám bẩn, bạn hãy xịt dung dịch nước gừng lên sau mỗi lần sử dụng. Với cách này, bồn cầu sẽ sạch hơn, không bị ố vàng và luôn sáng đẹp.

Cho gừng vào baking soda thực sự rất thiết thực, nó giải quyết được phiền phức lớn của nhiều gia đình-9Cho gừng vào baking soda thực sự rất thiết thực, nó giải quyết được phiền phức lớn của nhiều gia đình-10

Công dụng 5: Làm sạch vòi nước

Vòi nước dùng lâu ngày có lớp cáu cặn, lúc này bạn hãy xịt dung dịch nước gừng lên và rửa sạch bằng miếng cọ rửa. Baking soda có thể tẩy cáu cặn rất tốt, gừng cũng có thể làm tăng độ bóng của inox. Sau khi lau, vòi sẽ sáng như mới và rất sạch sẽ.

Cho gừng vào baking soda thực sự rất thiết thực, nó giải quyết được phiền phức lớn của nhiều gia đình-11Cho gừng vào baking soda thực sự rất thiết thực, nó giải quyết được phiền phức lớn của nhiều gia đình-12Cho gừng vào baking soda thực sự rất thiết thực, nó giải quyết được phiền phức lớn của nhiều gia đình-13

Theo An Nhiên - Vietnmanet


mẹo vặt gia đình


Tại thư ký trẻ 'giăng câu' nên giám đốc già tán gia, bại sản?
Cho đến một ngày sau khi nắm giữ quyền lãnh đạo công ty được 3 năm, thì cả nhà tôi chết lặng nghe chồng tôi xin mấy mẹ con tôi ký giấy để anh bán nhà trả nợ cho công ty. Vì thời gian qua anh đã lạm dụng tín nhiệm, rút tiền tỷ ra bao cho cô thư ký trẻ là người tình của anh mua nhà, mua xe, sắm thời trang hàng hiệu và cùng nhau đi du lịch ở nhiều nơi trên thế giới.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.