Cho khăn vào chai nhựa hóa ra có công dụng tuyệt vời, điều đơn giản nhưng có lẽ 90% mọi người không biết

Khi biết công dụng của việc cho khăn mặt vào chai nhựa, hẳn mọi người sẽ học hỏi và làm theo ngay vì quá thiết thực.

Chai nhựa sau khi sử dụng thường bị mọi người vứt đi, điều này gây ra sự lãng phí. Thực tế, vỏ chai nhựa có tác dụng rất thần kỳ, có thể giúp ích nhiều trong cuộc sống của chúng ta. 

Cho khăn vào chai nhựa hóa ra có công dụng tuyệt vời, điều đơn giản nhưng có lẽ 90% mọi người không biết-1

Đầu tiên, bạn chuẩn bị một chai nhựa, mở nắp và dùng dao rạch giấy cắt hai bên thành chai. Cần chú ý cẩn thận để không bị dao làm xước tay hoặc chảy máu. Sau khi cắt, chai nhựa của chúng ta sẽ trông như hình phía dưới, và có thể dùng trong các việc sau:

Cho khăn vào chai nhựa hóa ra có công dụng tuyệt vời, điều đơn giản nhưng có lẽ 90% mọi người không biết-2Cho khăn vào chai nhựa hóa ra có công dụng tuyệt vời, điều đơn giản nhưng có lẽ 90% mọi người không biết-3

Công dụng 1: Dùng để đựng trứng

Đôi khi bạn mua quá nhiều trứng và không biết phải cất ở đâu để tránh va chạm làm trứng bị dập, hỏng. Việc cho trứng vào chai nhựa có nắp đậy có thể tránh được vấn đề này một cách hiệu quả. Ngoài ra, nếu bạn đi dã ngoại xa và muốn ăn trứng thì việc dùng chai nhựa để bảo quản trứng và mang theo sẽ rất tiện lợi.

Cho khăn vào chai nhựa hóa ra có công dụng tuyệt vời, điều đơn giản nhưng có lẽ 90% mọi người không biết-4

Công dụng 2: Lưu trữ các vật dụng nhà bếp

Các dụng cụ ở nhà như dao, kéo, vật sắc nhọn... nếu không được cất gọn gàng sẽ rất nguy hiểm, nhất là khi nhà có trẻ nhỏ hay tò mò nghịch ngợm nên dễ bị thương. Bạn có thể cho những đồ vật này cất vào trong chai nhựa, vừa giữ an toàn lại trông gọn gàng, ngăn nắp hơn. Nó cũng rất thuận tiện cho mọi người mang theo bên mình khi đi dã ngoại, du lịch.

Cho khăn vào chai nhựa hóa ra có công dụng tuyệt vời, điều đơn giản nhưng có lẽ 90% mọi người không biết-5Cho khăn vào chai nhựa hóa ra có công dụng tuyệt vời, điều đơn giản nhưng có lẽ 90% mọi người không biết-6

Công dụng 3: Cất khăn mặt

Khi đi du lịch xa, việc chuẩn bị khăn mặt sẽ mang lại cảm giác yên tâm hơn là dùng đồ của khách sạn. Nếu có ý định mang khăn mặt theo cùng mỗi chuyến đi mà vẫn giữ được sự gọn gàng và sạch sẽ, bạn hãy làm theo cách sau: Đầu tiên, chúng ta cuộn khăn vào theo hình tròn. Sau đó, nhét vào bên trong chai nhựa, cài nắp chai rồi cho vào túi xách hoặc va li. Thật tiện lợi và hợp vệ sinh.

Cho khăn vào chai nhựa hóa ra có công dụng tuyệt vời, điều đơn giản nhưng có lẽ 90% mọi người không biết-7Cho khăn vào chai nhựa hóa ra có công dụng tuyệt vời, điều đơn giản nhưng có lẽ 90% mọi người không biết-8

Công dụng 4: Lưu trữ bút

Nếu bạn có quá nhiều loại bút và hộp bút không còn chỗ để chứa thì hãy tận dụng ngay những chiếc chai nhựa trong nhà để đựng. Lúc này, bạn có thể cho bút vào chai nhựa rồi đậy kín nắp lại là có thể giữ bút ở vị trí cố định mà không lo bị thất lạc hay để bừa bộn khắp phòng.

Cho khăn vào chai nhựa hóa ra có công dụng tuyệt vời, điều đơn giản nhưng có lẽ 90% mọi người không biết-9Cho khăn vào chai nhựa hóa ra có công dụng tuyệt vời, điều đơn giản nhưng có lẽ 90% mọi người không biết-10

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.