Cho xà phòng vào coca hóa ra lại có hiệu quả mạnh mẽ đến vậy, giúp tiết kiệm một khoản tiền kha khá mỗi năm

Khi trộn xà phòng với coca sẽ tạo thành một dung dịch có tính tẩy rửa mạnh, làm sạch rất nhiều thứ trong gia đình.

Xà phòng là một loại chất tẩy rửa thường được dùng để rửa tay, còn Coca là loại nước uống giải khát khá thông dụng. Giữa hai loại nguyên liệu này dường như không có mối liên hệ nào nhưng thực ra, việc trộn Coca và xà phòng rất thiết thực, đem lại hiệu quả rất lớn, giúp tiết kiệm được nhiều thời gian và sức lực trong việc dọn dẹp nhà cửa. Hãy cùng xem bài viết dưới đây để biết công dụng cụ thể của hỗn hợp này như thế nào.

Coca là một trong những thức uống có gas được nhiều người ưa chuộng, còn xà phòng được sử dụng hàng ngày để rửa tay. Sự kết hợp của hai loại này sẽ có tác dụng tẩy rửa rất mạnh. Để tạo thành hỗn hợp từ hai loại vật liệu trên, chúng ta thực hiện như sau: Đầu tiên, bạn chuẩn bị một chiếc bát và dùng dao cạo nhẹ để lấy xà phòng vào bát. Sau đó, thêm lượng Coca thích hợp vào cùng rồi dùng đũa đảo đều lên cho hỗn hợp tan và đổ vào bình tưới.

Cho xà phòng vào coca hóa ra lại có hiệu quả mạnh mẽ đến vậy, giúp tiết kiệm một khoản tiền kha khá mỗi năm-1Cho xà phòng vào coca hóa ra lại có hiệu quả mạnh mẽ đến vậy, giúp tiết kiệm một khoản tiền kha khá mỗi năm-2

Công dụng của hỗn hợp gồm xà phòng và Coca

Tác dụng 1: Làm sạch vết dầu trên tường bếp

Axit cacbonic có trong Coca kết hợp với xà phòng có tính tẩy rửa sẽ giúp làm mềm và phân hủy vết dầu ăn bám trên các bức tường bếp mạnh mẽ. Bạn chỉ cần xịt nhẹ hỗn hợp lên tường rồi dùng giẻ để lau là những vết dầu cứng đầu sẽ nhanh chóng được loại bỏ ngay lập tức. Nếu khu vực nào có vết dầu quá cứng đầu thì có thể dùng miếng cọ rửa làm sạch.

Cho xà phòng vào coca hóa ra lại có hiệu quả mạnh mẽ đến vậy, giúp tiết kiệm một khoản tiền kha khá mỗi năm-3

Tác dụng 2: Loại bỏ vết nước trên thép không gỉ

Vòi nước trong bếp sau một thời gian dài sử dụng sẽ xuất hiện những vết cặn bẩn và gỉ sét. Lúc này, hãy sử dụng nước xà phòng Coca đã pha chế để xịt lên, sau đó dùng cọ sắt để cọ rửa vòi nước là có thể loại bỏ hết gỉ sét, trả lại vẻ sáng bóng như mới cho thiết bị.

Tác dụng 3: Lau kính

Cửa kính nếu không được lau chùi thường xuyên sẽ là nơi cho bụi bẩn tích tụ. Để càng lâu thì lớp bụi càng dày và rất khó lau, đồng thời còn làm giảm tầm nhìn, trông mất thẩm mỹ của ngôi nhà. Để làm sạch cửa sổ kính, bạn hãy xịt hỗn hợp xà phòng Coca phủ đều lên trên. Axit cacbonic có trong đó sẽ phân hủy các vết bụi bẩn, còn xà phòng sẽ giúp rửa trôi vết bẩn nhanh hơn. Sau khi dùng giẻ lau sạch, mặt kính sẽ được trả lại vẻ sáng sủa ngay lập tức.

Cho xà phòng vào coca hóa ra lại có hiệu quả mạnh mẽ đến vậy, giúp tiết kiệm một khoản tiền kha khá mỗi năm-4

Tác dụng 4: Làm sạch nhà vệ sinh

Trong hỗn hợp nước xà phòng Coca có chứa axit cacbonic, thành phần này có thể tẩy sạch các chất bẩn trong bồn cầu. Dùng bàn chải có thể dễ dàng loại bỏ các vết ố vàng trên bồn cầu đồng thời còn có một mùi thơm của xà phòng còn lưu lại.

Cho xà phòng vào coca hóa ra lại có hiệu quả mạnh mẽ đến vậy, giúp tiết kiệm một khoản tiền kha khá mỗi năm-5

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.