Chọn dâu tây không bị tiêm hormone, nhìn vào vị trí này là bạn sẽ biết, đừng tùy tiện mua sau khi đọc 5 mẹo dưới đây

Dưới đây là 5 cách chọn mua dâu tây để không gặp phải quả bị tiêm hormone tăng trưởng, kích trái nhanh lớn, nhanh chín.

Hiện nay dâu tây bán trên thị trường sẽ lẫn một số loại bị tiêm hormone. Loại dâu tây này nhìn ngon hơn bình thường, nhưng mùi vị lại kém hơn hẳn, nên tốt nhất bạn không nên mua dâu tây bị tiêm hormone. Dưới đây là 5 cách giúp bạn tránh chọn mua phải dâu tây bị tiêm hormone tăng trưởng kích trái lớn mau, chín nhanh.

Chọn dâu tây không bị tiêm hormone, nhìn vào vị trí này là bạn sẽ biết, đừng tùy tiện mua sau khi đọc 5 mẹo dưới đây-1

1. Kiểm tra sự xuất hiện các dấu hiệu lạ

Trước khi mua dâu, chúng ta phải kiểm tra kỹ hình dáng của dâu. Khi chọn dâu, một số bạn thích chọn những quả thật to, mọng vì cho rằng quả to thì thịt ngọt và ngon. Nhưng thực tế thì ngược lại.

Chọn dâu tây không bị tiêm hormone, nhìn vào vị trí này là bạn sẽ biết, đừng tùy tiện mua sau khi đọc 5 mẹo dưới đây-2Khi mua dâu tây cần kiểm tra kỹ những dấu hiệu lạ bên ngoài.


Với một số quả dâu tây phát triển rất lớn, thậm chí có hình dạng kỳ lạ, rất có thể là có hormone. Dâu càng hấp thụ nhiều hormone thì hình dáng sẽ ngày càng to ra, thậm chí biến dạng. Vì vậy khi mua dâu tây, bạn không nên mua những quả lớn, thay vào đó hãy chọn những quả dâu tây có kích thước cân đối và vừa phải, đây là những quả ngọt, ngon và chín tự nhiên nhất.

Chọn dâu tây không bị tiêm hormone, nhìn vào vị trí này là bạn sẽ biết, đừng tùy tiện mua sau khi đọc 5 mẹo dưới đây-3

2. Xem hạt giống

Trên vỏ quả dâu tây sẽ có một lớp hạt bám vào, đây cũng chính là hạt của quả dâu tây. Khi mua dâu chúng ta phải kiểm tra kỹ những hạt này, nếu hạt có màu đỏ hoặc xanh thì mọi người phải cẩn thận. Hạt có những màu này, tức là dâu tây chưa chín hẳn. Trong khi đó phần thịt quả có màu đỏ, chín mọng thì rất có thể là dâu tây có hormone.

Chọn dâu tây không bị tiêm hormone, nhìn vào vị trí này là bạn sẽ biết, đừng tùy tiện mua sau khi đọc 5 mẹo dưới đây-4

Thông thường hạt dâu tây đã già và chín có màu trắng hoặc vàng. Khi hạt chuyển sang màu trắng hoặc vàng nghĩa là dâu đã chín hoàn toàn, vị sẽ ngọt và ngon hơn. Vì vậy khi mua dâu, bạn cũng nên kiểm tra kỹ hạt, không nên chọn những quả có hạt màu đỏ mà nên chọn những quả dâu có hạt màu trắng hoặc vàng.

Chọn dâu tây không bị tiêm hormone, nhìn vào vị trí này là bạn sẽ biết, đừng tùy tiện mua sau khi đọc 5 mẹo dưới đây-5

3. Ngửi mùi thơm

Dâu tây là loại quả có mùi thơm đậm đà, vị trái cây này chín sẽ thơm hơn nên khi chọn mua, bạn có thể ngửi. Dâu tây có mùi thơm nồng và thịt căng mọng thường chín và tươi, nếu chúng có mùi rất nhẹ và không có mùi thơm thì có thể chúng đã bị tiêm hormone.

Chọn dâu tây không bị tiêm hormone, nhìn vào vị trí này là bạn sẽ biết, đừng tùy tiện mua sau khi đọc 5 mẹo dưới đây-6

Loại dâu có hormone phát triển quá nhanh, tuy nhìn đã chín nhưng vẫn trong tình trạng chưa chín nên hương thơm sẽ rất ít. Nên khi chọn, bạn cũng có thể ngửi được mùi vị. Quả nào có mùi thơm nồng là đã chín, còn không có mùi thơm hoặc mùi hương rất ít thì thường là chưa chín.

Chọn dâu tây không bị tiêm hormone, nhìn vào vị trí này là bạn sẽ biết, đừng tùy tiện mua sau khi đọc 5 mẹo dưới đây-7

4. Kiểm tra phần cuống quả

Dâu tây chín bình thường và vừa đủ để ăn được, phần cuống kết nối với thịt quả có màu đỏ và không có phần thịt màu trắng. Nhìn chung dâu tây có thịt màu trắng tương đối chua và chưa chín hẳn. Và một số quả dâu tây không chỉ có phần cuống màu trắng mà còn có phần xanh ở phần thịt quả, rất có thể là dính hormone. Màu sắc không đều chứng tỏ dâu tây hấp thụ quá nhiều hormone và sự phát triển của chúng bị rối loạn dẫn đến tình trạng không đều màu.

Chọn dâu tây không bị tiêm hormone, nhìn vào vị trí này là bạn sẽ biết, đừng tùy tiện mua sau khi đọc 5 mẹo dưới đây-8

Nếu màu sắc không đều, phần đỏ đặc biệt đỏ, phần trắng đặc biệt trắng, hoặc có phần xanh thì chúng ta không nên mua. Hãy chọn mua dâu có đủ màu đỏ, phần thịt sát cuống quả cũng có màu đỏ, như vậy chứng tỏ chúng chín tự nhiên, thơm ngon hơn.

Chọn dâu tây không bị tiêm hormone, nhìn vào vị trí này là bạn sẽ biết, đừng tùy tiện mua sau khi đọc 5 mẹo dưới đây-9

5. Kiểm tra phần cùi bên trong

Làm thế nào để chúng ta có thể nhận biết được dâu tây này có phải là dâu tây tiêm hormone hay không? Ngoài bốn điểm trên, bạn cũng có thể cắt đôi quả dâu tây và kiểm tra phần cùi bên trong, nếu phần cùi bên trong có nhiều phần màu trắng hoặc bị rỗng thì rất có thể đó là quả dâu tây đã bị tiêm hormone.

Chọn dâu tây không bị tiêm hormone, nhìn vào vị trí này là bạn sẽ biết, đừng tùy tiện mua sau khi đọc 5 mẹo dưới đây-10

Khi bạn mua dâu tây, người bán thường sẽ cho bạn nếm thử. Bạn cũng có thể bẻ đôi quả dâu tây ra và kiểm tra tình trạng cùi thịt bên trong. Nếu thấy chúng rỗng ruột thì không nên mua. Quả không ngon mà mua về nhà ăn cũng rất phí.

Chọn dâu tây không bị tiêm hormone, nhìn vào vị trí này là bạn sẽ biết, đừng tùy tiện mua sau khi đọc 5 mẹo dưới đây-11

Theo Công lý & xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/chon-dau-tay-khong-bi-tiem-hormone-nhin-vao-vi-tri-nay-la-ban-se-biet-dung-tuy-tien-mua-sau-khi-doc-5-meo-duoi-day-79114.html

mẹo vặt nội trợ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.