Chọn dưa hấu không cần vỗ vào quả, cứ nhìn vào 5 dấu hiệu này trên vỏ là biết ngon hay không

Nhìn vào 5 điểm này trên vỏ, bạn sẽ biết đâu là quả dưa hấu ngon, nên mua.

Một trong những kinh nghiệm chọn dưa hấu phổ biến, được nhiều người áp dụng là búng tay hoặc vỗ vào vỏ qua dửa. Khi vỗ, nếu dưa phát ra tiếng bịch, bịch thì đó là quả dưa già, ngon ngọt. Nếu quả dưa phát ra âm thanh đanh hơn thì là do dưa chưa chính. Còn nếu dưa phát ra tiếng bộp, bộp thì đó là dưa chín già nhưng phần ruột bên trong có thể bị xốp hoặc nẫu, tốt nhất không nên mua.

Tuy nhiên, việc vỗ vào vỏ quả dưa hấu và nghe âm thanh phát ra vẫn khiến nhiều người cảm thấy khó khăn trong việc lựa chọn.

Nếu bạn đang gặp tình trạng này, hãy chọn dưa hấu theo những mẹo dưới đây.

Nhìn vào đáy quả dưa

Chọn dưa hấu không cần vỗ vào quả, cứ nhìn vào 5 dấu hiệu này trên vỏ là biết ngon hay không-1

Bạn nên chọn quả dưa có phần đáy có vết rám, màu đốm vàng. Phần đáy tiếp xúc nhiều với mặt đất thì vỏ sẽ đậm hơn, nhiều vết rám hơn. Quả dưa non sẽ có phần vỏ màu xanh ngả vàng, còn dưa chín già phần vỏ sẽ vàng ươm.

Quả dưa có các đốm vàng hay màu vàng cam ở phần đáy cũng là dấu hiệu cho thấy dưa ngon.

Nhìn vào rốn của quả dưa

Chọn dưa hấu không cần vỗ vào quả, cứ nhìn vào 5 dấu hiệu này trên vỏ là biết ngon hay không-2


Bạn có thể nhìn vào rốn của quả dưa để đánh giá độ ngọt của quả. Phần rốn là phần đáy dưới của quả dưa, chỗ mà hoa dưa hấu đã rụng và để lại vết.

Thông thường, quả dưa có phần rốn to thì vỏ sẽ dày và ruột nhạt hơn. Trong khi đó, những quả có phần rốn nhỏ thì vỏ thường mỏng và ruột ngọt hơn.

Quả dưa có dấu ong châm

Chọn dưa hấu không cần vỗ vào quả, cứ nhìn vào 5 dấu hiệu này trên vỏ là biết ngon hay không-3

Những vết mày nâu hay những vết ong châm trên quả dưa cho thấy ong đã tiếp xúc với bộ phận thụ phấn của hoa nhiều lần. Sự thụ phấn diễn ra nhiều thì trái dưa càng ngọt.

Kích cỡ và hình dáng của quả dưa

Chọn dưa hấu không cần vỗ vào quả, cứ nhìn vào 5 dấu hiệu này trên vỏ là biết ngon hay không-4

Theo kinh nghiệm của một số người, qua dưa có kích thước lớn, hình thuôn dài thường là dưa "đực". Loại dưa này sẽ có nhiều nước hơn.

Trong khi đó, những quả dưa có hình tròn thường ngọt và ít hạt hơn.

Nhìn cuống dưa

Chọn dưa hấu không cần vỗ vào quả, cứ nhìn vào 5 dấu hiệu này trên vỏ là biết ngon hay không-5

Bạn có thể nhìn vào cuống dưa để biết quả dưa đó đã chín hay chưa. Nếu cuống dưa có màu xanh, quả dưa đó có thể bị hái quá sớm và vẫn chưa đủ độ chín.

Cuống dưa phải nhỏ, héo khô, cuống càng xoăn càng tốt. Đó là dấu hiệu cho thấy quả dưa đã già và vị sẽ ngọt hơn.

Tuy nhiên, bạn cần quan sát kỹ vì có những quả dưa bị héo cuống là do chết dây. Những quả đó có thể là dưa non, chưa chín già và ăn bị nhạt.

Theo Khoevadep

Xem link gốc Ẩn link gốc https://saigonthethao.thethaovanhoa.vn/phu-nu-today/chon-dua-hau-khong-can-vo-vao-qua-cu-nhin-vao-5-dau-hieu-nay-tren-vo-la-biet-ngon-hay-khong.html

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.