Chọn mận không hóa chất, các bà nội trợ thông thái cần biết

Với bí quyết chọn mận này sẽ giúp chị em chọn được những quả mận tươi ngon chất lượng.

Nhìn vào hình dạng và màu sắc

Khi bạn chọn mận muốn mua được những quả ngon bạn cần lưu ý vẻ bề ngoài và màu sắc của nó. Nói chung mận có hình dạng tốt là loại tròn, bề mặt nhẵn, chẳng hạn như mận có xu hướng phát triển tốt, trưởng thành là tốt, đáng để mua. Với những quả mận có vẻ bề mặt và hình dạng vẹo vọ, chín không đều thì đừng mua bởi chúng ăn không ngon chua

Dùng tay chạm vào quả mận

Mẹo nhỏ khi mua mận nếu bạn chạm nhẹ vào mận bằng tay và cảm thấy mận cứng đanh, điều đó có nghĩa là mận chưa chín hoàn toàn và sẽ có vị hơi chát, không nên mua. Nếu bạn cảm thấy mận hơi mềm thì hãy mua bởi mận này ngon.

Chọn mận không hóa chất, các bà nội trợ thông thái cần biết-1

 
Nếu bạn thấy những quả mận chín quá cũng nên tránh vì sẽ dễ bị ũng và thối. Với quả mận thịt chắc, độ cứng vừa phải, mận đàn hồi, chín tươi sẽ rất ngon, nhiều nước và có vị chua ngọt, rất đáng để bạn bỏ tiền ra mua.

Kiểm tra bằng cốc nước sạch

Khi bạn muốn mua mận ngon bạn hãy dùng một cốc nước sạch chất lượng của mận bằng một ly nước. Bạn hãy chọn một quả mận và đặt mận vào cốc nước. Khi bạn thấy rằng mận nổi trên mặt nước trong một thời gian dài, điều đó có nghĩa là những quả mận đó có khả năng gây độc hoặc có tác nhân để làm chín. Ngoài ra, nếu bạn thấy quả mận không nổi trên mặt nước, điều đó có nghĩa là mận có thể được ăn bình thường và không có hóa chất, bạn có thể mua một cách tự tin.

Khi chọn mận hay bất kỳ loại hoa quả nào, khi mua cần phải quan sát bên ngoài quả. Chọn mua quả mận tươi, ngon, đẹp mắt, không chọn mận bị bầm, dập, sâu thối. Ngoài ra, không chọn các loại quả có vết đốt của côn trùng hoặc vết bấm móng tay vì loại mận này thường dễ bị vi khuẩn xâm nhập vào đó ăn kém ngon.

 

Theo Khỏe & Đẹp

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/chon-man-khong-hoa-chat-cac-ba-noi-tro-thong-thai-can-biet-d279659.html

mẹo vặt gia đình


  • Cách đuổi muỗi hiệu quả bằng những nguyên liệu tự nhiên
    Mẹo vặt 
    23 giờ trước
    Thay vì dùng đến thuốc xịt muỗi chứa nhiều hóa chất độc hại, bạn có thể áp dụng cách đuổi muỗi hiệu quả bằng những nguyên liệu tự nhiên có sẵn trong nhà.Muỗi là một trong những thủ phạm gây bệnh truyền nhiễm cho cả người lớn và trẻ nhỏ. Các cách đuổi muỗi hiệu quả bằng nguyên liệu tự nhiên sẽ giúp nhà bạn hết sạch muỗi mà không cần dùng loại thuốc xịt độc hại nào.
  • Nên cắt bánh chưng bằng lạt hay bằng dao?
    Mẹo vặt 
    1 ngày trước
    Cắt bánh chưng bằng lạt là cách làm truyền thống, được cho là thể hiện sự khéo léo tinh tế, còn cắt bằng dao lại nhanh gọn hơn, nên chọn cách nào?
  • Cách luộc gà đông lạnh ngon như gà tươi
    Mẹo vặt 
    1 ngày trước
    Nhiều người nghĩ rằng gà đông lạnh nếu luộc sẽ khô và nhạt, nhưng nếu biết cách luộc, gà đông lạnh cũng vẫn rất ngon, không kém bao nhiêu so với gà mới thịt.
  • Cách phân biệt thịt bò sạch và thịt bò nhiễm sán
    Mẹo vặt 
    1 ngày trước
    Loại thực phẩm này rất bổ dưỡng nhưng lại có thể truyền bệnh nếu chứa ký sinh trùng, vì vậy bạn cần biết cách phân biệt thịt bò sạch và thịt bò nhiễm sán.
  • Mẹo làm sạch giày bằng máy giặt
    Mẹo vặt 
    1 ngày trước
    Thay vì phải ngâm rồi giặt giày bằng tay, sau đó mất nhiều thời gian phơi khô, bạn có thể làm sạch nó nhanh chóng bằng máy giặt.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.