Chọn trứng hãy ghi nhớ "4 không mua 3 không ăn", sau khi tìm hiểu ai cũng gật gù vì an toàn và lành mạnh

Các chuyên gia sức khỏe khuyên rằng, chúng ta không nên chọn mua trứng tùy tiện mà phải học cách chọn những quả trứng ngon và tốt nhất.

Trứng là thực phẩm rất phổ biến trong cuộc sống hàng ngày. Trong trứng có đủ protein, lipid, glucid, vitamin và chất khoáng tốt cho cơ thể. Ăn trứng thường xuyên có thể giúp giảm nguy cơ tim mạch, bảo vệ xương chắc khỏe hơn, bảo vệ thị lực, ngăn ngừa lão hóa da và tóc.

Chọn trứng hãy ghi nhớ 4 không mua 3 không ăn, sau khi tìm hiểu ai cũng gật gù vì an toàn và lành mạnh-1

Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách chọn mua trứng ngon. Nếu nắm vững những mẹo nhỏ sau đây, bạn sẽ chẳng phải lo lắng mua phải trứng ung, hỏng bên trong.

"Bốn không mua"

1. Không mua trứng có vết nứt trên vỏ

Do vỏ trứng tương đối mỏng nên trong quá trình vận chuyển sẽ không tránh khỏi việc vỏ trứng bị vỡ hoặc bị các vết nứt. Nếu quả trứng có vết nứt trên vỏ thì vi khuẩn sẽ dễ dàng xâm lấn vào bên trong rồi sinh sôi phát triển, rất dễ gây hỏng, thời gian bảo quản tương đối ngắn. Vì vậy, tốt nhất bạn không nên mua những quả trứng như vậy.

Chọn trứng hãy ghi nhớ 4 không mua 3 không ăn, sau khi tìm hiểu ai cũng gật gù vì an toàn và lành mạnh-2

2. Không mua trứng có vỏ quá mịn

Một quả trứng tươi mới khi sờ vào sẽ có cảm giác sương muối bám trên bề mặt. Bởi khi trứng mới được sinh ra thì thường có một lớp bột mỏng và lớp này sẽ từ từ rơi ra theo thời gian. Những quả trứng có bề mặt mịn và bóng về cơ bản là những quả trứng đã để lâu ngày và cần thận trọng khi mua.

Chọn trứng hãy ghi nhớ 4 không mua 3 không ăn, sau khi tìm hiểu ai cũng gật gù vì an toàn và lành mạnh-3

3. Không mua trứng có mùi hôi

Trứng có hạn sử dụng, sau ngày hết hạn trứng sẽ bị vỡ và có mùi hôi. Trứng bình thường tỏa ra mùi tanh nhẹ. Nếu có mùi chua thì có nghĩa là trứng không còn tươi, thậm chí có thể bị hỏng, tốt nhất bạn không nên mua mà hãy vứt ngay nếu mua phải.

Chọn trứng hãy ghi nhớ 4 không mua 3 không ăn, sau khi tìm hiểu ai cũng gật gù vì an toàn và lành mạnh-4

4. Không mua trứng có tiếng nước

Khi mua trứng, chúng ta đều có thói quen dùng tay cầm trứng và lắc nhẹ bên tai, nếu không nghe thấy tiếng rung thì đó là trứng tươi. Nếu bạn nghe thấy cảm giác như tiếng nước, có nghĩa là trứng có thể đã được đặt trong một thời gian dài và thậm chí đã bị hư hỏng.

Chọn trứng hãy ghi nhớ 4 không mua 3 không ăn, sau khi tìm hiểu ai cũng gật gù vì an toàn và lành mạnh-5

"Ba không ăn"

Không ăn trứng chưa nấu chín

Nhiều bạn thích ăn trứng luộc tái, vì nghĩ mùi vị của nó sẽ ngon hơn, nhưng trên thực tế ăn trứng chưa chín sẽ không tốt cho sức khỏe. Vì protein và các chất khác trong trứng chưa được nấu chín hoàn toàn, cơ thể khó tiêu hóa và khó hấp thụ khi vào dạ dày. Bạn cần hết sức chú ý, mọi thực phẩm cần phải ăn chín uống sôi. 

Chọn trứng hãy ghi nhớ 4 không mua 3 không ăn, sau khi tìm hiểu ai cũng gật gù vì an toàn và lành mạnh-6

Không ăn trứng nhiễm khuẩn

Các chuyên gia sức khỏe khuyên rằng, không nên ăn những quả trứng bị nhiễm khuẩn bởi không những không bổ dưỡng mà còn có hại cho cơ thể chúng ta, dễ gây nhiễm trùng đường ruột.

Chọn trứng hãy ghi nhớ 4 không mua 3 không ăn, sau khi tìm hiểu ai cũng gật gù vì an toàn và lành mạnh-7

Không nên ăn trứng có lòng đỏ rời ra

Khi đập ứng, bạn thấy quả trứng có lòng đỏ rời ra thì không nên ăn. Do rung lắc mạnh trong quá trình vận chuyển hoặc thời gian bảo quản trứng quá lâu, vi khuẩn hoặc nấm mốc xâm nhập vào trứng, phá hủy cấu trúc protein rồi gây ra hiện tượng lòng đỏ bị rời.

Chọn trứng hãy ghi nhớ 4 không mua 3 không ăn, sau khi tìm hiểu ai cũng gật gù vì an toàn và lành mạnh-8

Theo Minh Minh - Vietnamnet  


mẹo vặt gia đinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.