Chú ý khi mua tỏi: 4 loại tỏi không nên mua, vừa mùi vị kém vừa phí tiền

Tỏi là một loại gia vị không thể thiếu trong cuộc sống của chúng ta nhưng không phải ai cũng biết cách chọn tỏi ngon.

Giá trị dinh dưỡng của tỏi

Tỏi rất giàu chất dinh dưỡng và tích hợp nhiều chức năng chăm sóc sức khỏe. Ngoài các chất dinh dưỡng thông thường, tỏi còn có một thành phần độc đáo, đó là alliin. Sau khi chất này đi vào cơ thể người, allicin được hình thành, có thể giúp tiêu diệt nhiều loại vi khuẩn và tránh cho cơ thể bị tổn hại. Tỏi còn chứa một lượng creatinin nhất định, là thành phần không thể thiếu trong hoạt động của cơ bắp và có tác dụng rất lớn trong việc cải thiện tình trạng mệt mỏi và tăng cường thể lực.

Ngoài ra, trong làm đẹp, tỏi còn được sử dụng để giúp tẩy tế bào chết, tăng độ đàn hồi cho da và giữ cho da luôn trong tình trạng tốt hơn.

Tỏi có nhiều ứng dụng và nhiều gia đình sử dụng nhưng có 4 loại tỏi bạn không thể mua.

Chú ý khi mua tỏi: 4 loại tỏi không nên mua, vừa mùi vị kém vừa phí tiền-1

1. Tỏi mọc mầm

Chú ý khi mua tỏi: 4 loại tỏi không nên mua, vừa mùi vị kém vừa phí tiền-2

Mặc dù tỏi mọc mầm không tạo ra chất độc hại như khoai tây mọc mầm nhưng mùi vị tổng thể và giá trị dinh dưỡng của nó sẽ giảm đi. Loại tỏi này có thể ăn nhưng tốt nhất không nên mua vì không giữ được lâu, dễ bị thối, mốc.

2. Tỏi mềm

 

Chú ý khi mua tỏi: 4 loại tỏi không nên mua, vừa mùi vị kém vừa phí tiền-3

Tỏi mềm thường bắt đầu hư từ bên trong và sẽ hỏng sau vài ngày bảo quản. Khi chọn, tốt hơn chúng ta nên dùng tay nhấn vào tỏi, nếu cứng thì hãy chọn vì nó tươi ngon.

3. Tỏi có màu quá trắng

Chú ý khi mua tỏi: 4 loại tỏi không nên mua, vừa mùi vị kém vừa phí tiền-4

 

Theo các chuyên gia thực phẩm, chất lượng của tỏi quá trắng thường không tốt. Tỏi ngon có vỏ hơi tím, mùi vị thơm ngon hơn và tác dụng diệt khuẩn mạnh hơn tỏi trắng.

4. Tỏi bung

Chú ý khi mua tỏi: 4 loại tỏi không nên mua, vừa mùi vị kém vừa phí tiền-5

Tỏi sẽ trải qua phản ứng oxy hóa, một khi tỏi bung mở ra sẽ nhanh hỏng. Mặc dù tỏi đã bung vỏ sẽ dễ bóc hơn nhưng thời gian bảo quản sẽ bị ảnh hưởng. Vì vậy, khi bóc tỏi, bạn nên ưu tiên sử dụng trước những củ tỏi hở, những củ tỏi bám chặt có thể để được lâu hơn.

Cách chế biến tỏi ngon nhất?

Có nhiều cách sử dụng tỏi như xào rau củ để tăng hương vị cho món ăn; nêm canh để khử mùi tanh của nguyên liệu; điều chỉnh nước cốt... Tỏi bổ dưỡng hơn khi ăn sống, các chất dinh dưỡng của tỏi được giữ lại và có tác dụng tích cực đối với cơ thể con người.

 

Theo Công lý & xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/chu-y-khi-mua-toi-4-loai-toi-khong-nen-mua-vua-mui-vi-kem-vua-phi-tien-93997.html

Củ tỏi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.